Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria và cơ hội đi vào lịch sử M.U

Thứ Ba 07/04/2015 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù liên tục phải nhận những chỉ trích nhưng tiền vệ Angel di Maria đã có được 10 pha kiến tạo thành bàn, trong 7 vòng đấu cuối cùng anh có cơ hội để vượt qua kỷ lục đã tồn tại rất lâu của huyền thoại David Beckham.


Mùa hè vừa qua, sau khi chính thức nhận lời dẫn dắt M.U nhà cầm quân người Hà Lan đã đưa về rất nhiều tân binh. Tổng cộng HLV Van Gaal đã khiến Quỷ đỏ phải bỏ ra gần 170 triệu bảng để đưa về 6 tân binh, trong đó phải kể tới bản hợp đồng mang tên Angel di Maria từ Real Madrid
. Đội bóng chủ sân Old Trafford đã phải bỏ ra 59,7 triệu bảng để có được tiền vệ người Argentina, số tiền này biến anh trở thành bản hợp đồng lớn nhất của M.U và cả Premier League. Việc M.U phải bỏ ra số tiền lớn như vậy khiến Di Maria được kỳ vọng rất nhiều. Những vòng đấu đầu tiên, ngôi sao người Argentina đã chơi rất tốt anh liên tục tỏa sáng giúp M.U có được những kết quả khả quan.
Angel di Maria cua M.U truoc co hoi lam nen ky luc hinh anh
Di Maria trước cơ hội đi vào lịch sử M.U
Trong 12 vòng đấu đầu tiên, Angel di Maria của M.U có được 3 bàn thắng và 6 đường kiến tạo thành bàn. Với những gì đã làm được anh xứng đáng trở thành cầu thủ đáng xem nhất tại Old Trafford. Tuy nhiên, chấn thương đã khiến phong độ của cầu thủ này bị ảnh hưởng đáng kể. Những chấn thương đến liên tiếp khiến tiền vệ người Argentina không thể giữ được phong độ của mình. Khi trở lại, anh thi đấu mờ nhạt và tỏ rõ sự mệt mỏi. Điều này khiến HLV Van Gaal đã phải đẩy cầu thủ này chơi ở rất nhiều vị trí, qua đó lấy lại bản năng của anh, nhưng Di Maria vẫn chơi rất mờ nhạt. Khả năng tạt bóng, chuyền bóng và sút bóng của anh ở một số trận đấu là rất tệ, chính điều này khiến nhà cầm quân người Hà Lan không thể kiên nhẫn được nữa. Có những trận Di Maria đã phải rời sân ngay từ hiệp 1 gần đây hơn anh còn bị đẩy lên băng ghế dự bị.

Di Maria đang nhận rất nhiều chỉ trích về phong độ của mình, việc HLV Van Gaal đã tìm ra công thức chiến thắng cho Quỷ đỏ khiến cơ hội ra sân của tiền vệ 26 tuổi là rất thấp. Tuy nhiên, nếu nhìn vào những con số thống kê chúng ta sẽ phải có cái nhìn công bằng hơn với Di Maria. Tổng cộng tiền vệ người Argentina đã có 10 pha kiến tạo ở Premier League mùa này, Di Maria cũng đã 46 lần đặt đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn (cao nhất toàn đội), trong khi vì lý do chấn thương, anh chỉ ra sân vỏn vẹn 22 trận. Đáng chú ý trong những con số này là việc Di Maria đã có 10 đường kiến tạo thành bàn, cao thứ hai tại Premier League sau Cesc Fabregas của Chelsea. Đáng nói hơn anh chỉ còn cách kỷ lục của huyền thoại David Beckham có 5 đường chuyền thành bàn, theo đó ở mùa giải 1998/99 tiền vệ người Anh đã có tới 15 đường kiến tạo thành bàn. Đây là kỷ lục mà chưa cầu thủ nào có thể phá vỡ mặc dù đội trưởng Wayne Rooney cũng liên tục có hơn 10 đường chuyền thành bàn ở mỗi mùa giải gần đây.

Mùa giải còn 7 vòng đấu nữa là khép lại, Angel di Maria của M.U vẫn còn cơ hội để san bằng hoặc vượt qua thành tích của David Beckham để đi vào lịch sử Quỷ đỏ. Ở trận đấu gần nhất, Di Maria chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị nhưng anh cũng đã có một đường kiến tạo giúp Rooney lập công trong chiến thắng 3-1 trước Aston Villa. Với những gì đã thể hiện trong những vòng đấu gần đây có thể thấy tiền vệ 26 tuổi đang chơi tốt dần lên, vì vậy cơ hội để tiếp cận thành tích 15 đường kiến tạo thành bàn của Beckham là vẫn còn. Phải công nhận rằng Di Maria là cầu thủ có đẳng cấp, nếu không làm sao Di Maria có thể đạt được những thống kê đầy ấn tượng kể trên? Một cầu thủ đẳng cấp không nhất thiết phải luôn có tên trên bảng điện tử, tranh cướp bóng nhiệt tình hay mê hoặc khán giả bằng những pha xử lý bóng tinh xảo, mà còn cần phải đóng góp trực tiếp vào thành tích đội bóng. Chỉ bằng những pha bứt tốc thông minh và chạm bóng nhẹ nhàng, Di Maria đã cho thấy sự khác biệt của anh.

Rất dễ để nhận thấy Di Maria có kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật… rất tốt. Tuy nhiên, điểm yếu của anh chính là thể lực, việc liên tục dính chấn thương khiến tiền vệ người Argentina không thể chơi bóng với nền tảng thể lực tốt nhất. Trong 6 trận gần nhất ra sân ở Premier League, Di Maria đã thực hiện 5 đường chuyền thành bàn. Nếu giữ nguyên được phong độ ấy ở 7 vòng đấu còn lại của Premier League, ngôi sao người Argentina sẽ cân bằng hoặc thậm chí vượt qua kỷ lục về số lần kiến tạo/mùa của Beckham lập nên 16 năm trước. Nếu Di Maria làm được điều đó anh sẽ giải tỏa rất nhiều sức ép, qua đó đập tan những chỉ trích và những tin đồn liên quan tới tương lai của mình.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Nếu đánh bại West Ham ở trận hạ màn đêm nay, Man City sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp. Với quyền tự quyết, thầy trò Guardiola đang nắm trong tay cơ hội lập kỉ lục mới.

Video

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Xem thêm
top-arrow
X