Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Derby thành Manchester trên bàn chuyển nhượng: Đỏ lấn áp xanh

Thứ Tư 22/07/2015 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không chỉ nóng bỏng trên sân cỏ, sự ganh đua giữa M.U và Man City còn được thể hiện rõ trên bàn chuyển nhượng. Tuy nhiên, màu đỏ đang áp đảo màu xanh khi họ đang dốc toàn lực để mua sắm và trình làng những tân binh chất lượng.

Tính tới thời điểm hiện tại, hai đội bóng thành Manchester là M.U và Man City đang là một trong những đội bóng mua sắm rầm rộ bậc nhất tại châu Âu, chứ không phải là những Barca hay Real. Theo thống kê, Quỷ đỏ đã chi ra tới 69 triệu bảng để mang về sân Old Trafford tới 4 tân binh gồm: Depay, Schweinsteiger, Schneiderlin hay Darmian. Trong khi đó, Man City cũng không thua kém đại kình địch khi cũng mua 4 cầu thủ gồm: Sterling, Faupala, Roberts và Delph với tổng giá trị lên tới 66 triệu bảng. Không chỉ nóng bỏng trên sân cỏ, sự ganh đua giữa M.U và Man City còn được thể hiện rõ trên bàn chuyển nhượng. Tuy nhiên, tình hình mua sắm của hai đội bóng này vẫn chưa dừng lại ở đây.

Derby thanh Manchester tren ban chuyen nhuong Do lan ap xanh hinh anh
M.U đang tỏ ra áp đảo đại kình địch về việc mua sắm.

Mua sắm rầm rộ, thứ tưởng như chỉ thấy ở Man City trong nhiều năm qua thì giờ đây cũng được chứng kiến với M.U. Mùa Hè trước, chính “Quỷ đỏ” cũng đã từng trở thành ông hoàng trên bàn chuyển nhượng với số tiền khủng khiếp được chi ra lên tới 150 triệu bảng. Trước đây, Man City luôn dùng tiền để khủng bố đại kình địch cùng thành phố với những bản hợp đồng chất lượng, điều này đã khiến cho họ được gắn với cái mác “gã hàng xóm ồn ào”. Tuy nhiên, trong hai kỳ chuyển nhượng vừa qua, thành Manchester đã bị lấn áp bởi màu đỏ. M.U không ngại mua sao, họ không ngại đổ tiền vào kỳ chuyển nhượng để mang về sân Old Trafford những tân binh chất lượng qua đó củng cố uy quyền.

Và kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015 cũng không phải ngoại lệ. M.U đã mua tới 4 tân binh nhưng họ vẫn chưa muốn dừng lại ở đây với kế hoạch mua thêm một trung vệ đẳng cấp và một trung phong cắm lợi hại. HLV Van Gaal đã từng thừa nhận, Quỷ đỏ đang thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới Ramos của Real, nhưng nếu như thương vụ này đổ bể thì họ sẵn sàng có cái tên khác thay thế là Otamendi của Valencia. Trong một bài phát biểu mới đây, nhà cầm quân người Hà Lan đã bật mí, M.U sắp sửa mua một tiền đạo mà không ai có thể ngờ tới. Tiền đạo mà Van Gaal nói ở đây là ai? Đó có thể là Lewandowski, Canvani hay Benzema? Nói tóm lại, M.U chắc chắn sẽ còn trình làng thêm ít nhất là hai “bom tấn” nữa.

Thêm một phiên chợ Hè nữa, các tín đồ của làng túc cầu giáo chứng kiến sự lấn áp của M.U so với Man City trong trận derby thành Manchester trên bàn chuyển nhượng. Không chỉ hơn về mặt số lượng mà chất lượng của những tân binh Quỷ đỏ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Nếu như Man City phải chi ra tới 49 triệu bảng để sở hữu Sterling thì M.U chỉ phải tốn 25 triệu bảng để có được ngôi sao tấn công tương tự là Depay. Man City đón tiền vệ phòng ngự Delph thì đại kình địch cùng thành phố có hai tiền vệ chất lượng là Schweinsteiger, Schneiderlin. Trên thực tế, Delph chỉ được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự chứ còn ở khoản tổ chức tấn công và nhãn quan chiến thuật thi cầu thủ này không được đánh giá cao. Rõ ràng, chỉ với 69 triệu bảng, M.U đang khiến cho các manucians cảm thấy rất yên tâm với những tân binh chất lượng, giải quyết được những điểm yếu ở mùa giải trước.

Derby thanh Manchester tren ban chuyen nhuong Do lan ap xanh hinh anh 2
Tân binh của M.U được đánh giá khá chất lượng.

Việc Man City hạn chế mua sắm cũng một phần đến từ những hệ lụy từ án phạt luật công bằng tài chính của UEFA ở mùa giải trước. Theo đó, The Citizens sẽ bị hạn chế mua sắm trong hai kỳ chuyển nhượng mùa Hè liên tiếp vào năm 2014 và 2015. Tuy nhiên, mới đây cơ quan cao nhất của bóng đá châu Âu đã có những động thái gỡ bỏ rào cản hạn chế mua sắm đối với PSG và Man City. Dù vậy, tính tới thời điểm hiện tại thì chất lượng trong những tân binh của đội chủ sân Etihad không được đánh giá cao. Thậm chí, bom tấn Sterling mà Man City đang kỳ vọng rất nhiều cũng không được giới chuyên gia đánh giá quá cao. Trên thực tế, mẫu tiền đạo chơi bóng kỹ thuật và khéo léo như cầu thủ gốc Jamaica thì người ta có thể tìm thấy rất nhiều ở TBN, có thể kể tên những cầu thủ như Rafinha, Isco…

Man City không còn được gọi là gã hàng xóm ồn ào. Tiếng ồn của họ đã bị lấn áp bởi những đồng tiền mà M.U đã tung ra trong hai kỳ chuyển nhượng gần nhất. Quỷ đỏ đã chứng tỏ rằng, họ không hề ngại mua sao, không ngại kích nổ bom tấn và không ngại chi tiền khủng để mua sắm. Hiện tại, M.U đã chi ra tới 69 triệu bảng để mua sắm cầu thủ và rất có thể con số này sẽ còn tăng lên rất nhiều nếu như HLV Van Gaal hiện thực hóa được hai mục tiêu là tăng cường hàng thủ và mua sắm thêm một trung phong. Như vậy, gió đã đổi chiều tại thành Manchester trên bàn chuyển nhượng khi giờ đây màu đỏ đang lấn áp sắc xanh.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Trả lời trước thềm trận đấu với Tottenham ở trận đấu bù vòng 34, HLV Pep Guardiola khẳng định đội bóng của ông hiện giờ chỉ có một lựa chọn duy nhất là đánh bại Tottenham để giành lợi thế cho việc đua vô địch. Ngoài ra, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng chia sẻ một số góc nhìn về việc liệu sử dụng thật nhiều tiền có đem lại cho đội bóng của bạn thành công như mong muốn. Dưới đây là toàn bộ những gì Pep Guardiola đã trả lời trong buổi phỏng vấn:

Xem thêm
top-arrow
X