Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Derby Manchester: Khi Rooney phải chống lại cả thế giới

Thứ Sáu 09/09/2016 18:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong một cuộc khảo sát mới đây của nhóm cổ động viên Manchester United về việc Jose Mourinho có nên hay không đưa Rooney vào sân ngay từ đầu ở trận derby thành Manchester, có tới hơn 50% nói không với người đội trưởng và cũng là huyền thoại của họ.

Chưa bao giờ Rooney lại bước vào trận derby với bối cảnh anh bị nghi ngờ về mặt hiệu quả như lúc này, ngay cả khi anh vừa mới toả sáng mang về chiến thắng theo kiểu Fergie Time tại Hull City. Giới chuyên môn đều đồng loạt nhận định rằng tiền đạo người Anh không nên xuất hiện ở đội hình chính trước những người hàng xóm khó chịu. Họ đều chỉ là được rất nhiều lý do có trọng lượng và khiến chon gay cả những “fan cuồng” của Rooney cũng phải gật gù.

Derby Manchester Khi Rooney phai chong lai ca the gioi hinh anh
Rooney đang bị dư luận và CĐV nghi ngờ

Trước hết, phong độ của thủ quân Quỷ Đỏ trong thời gian qua là không tốt, với những màn trình diễn hết sức mờ nhạt. Lần gần nhất cầu thủ sinh ra tại Liverpool này chơi tốt trong suốt 90 phút hay ít nhất là trong những phút anh có mặt trên sân, có lẽ đã đến từ năm ngoái, trong trận hoà 0-0 trước Chelsea tại Old Trafford, trận đấu mà anh được thi đấu trong vai trò của một tiền đạo cắm. Một trong những nguyên nhân chính mà giới phê bình chỉ trích Rooney chính là những lần để mất bóng vô duyên, đôi khi bỏ lỡ những đường chuyền nguy hiểm và những tình huống lùi sâu, nhẫm chân các đồng đội.

Không thể phủ nhận rằng họ đã đúng với những nhận định trên. Đã từ quá lâu Rooney đánh mất đi tốc độ để thực hiện những tình huống qua người, hay là khả năng chớp thời cơ rồi ghi bàn trong vòng cấm. Trong khi đó lại là những kỹ năng cần có của một cầu thủ đẳng cấp thế giới trong bóng đá hiện đại. Những chuyên gia và cả người hâm mộ đều không muốn thấy Rooney được tung vào sân ngay từ đầu bởi lẽ nếu Mourinho cần một cầu thủ phòng ngự tốt hơn, ông sẽ dùng Ander Herrera, và ngược lại, Marcus Rashford mới là người được trao ấn tín. Những kỹ năng của Wayne Rooney nằm luẩn quẩn ở đâu đó giữa hai cầu thủ trẻ ấy, mờ nhạt và không hề sắc sảo. Anh lạc lõng giữa những cầu thủ tấn công nếu không to khoẻ thì cũng nhanh và kỹ thuật của đội.

Peter Shilton: Rooney nên chia tay tuyển Anh sau Euro 2016
(Bongda24h) - Peter Shilton cho rằng Wayne Rooney nên chia tay đội tuyển Anh sau Euro 2016 do không còn đủ khả năng đóng góp cho Tam Sư nữa.

Cả thế giới chống lại Rooney trước trận derby, có lẽ ngoại trừ Jose Mourinho. Sẽ là bất ngờ rất lớn nếu như “Người đặc biệt” để Rooney trên băng ghế dự bị trong trận đấu ngày mai, bởi đơn giản, ông hoàn toàn tin tưởng vào Rooney, theo một cách nào nào đó mà ít ai có thể hiểu được. Mourinho từng nhiều lần tạo ra những quyết định sốc trong sự nghiệp cầm quân của mình, gần nhất là việc mang về trung vệ vô danh Eric Bailly và sử dụng Juan Mata thay vì Mkhitaryan. Bailly đã giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc tháng tám của M.U, còn Mata thì lột xác hoàn toàn so với chính anh thời còn khoác áo Chelsea.

Mourinho không phải không có lý khi Wayne Rooney đã ghi dấu giày vào 3 trong số 5 bàn thắng đã qua của Manchester United mùa này. Trong vai trò của một tiền vệ tấn công, Rooney cũng tạo ra tới 87% số đường chuyền thành công, cùng với 8 lần tạo cơ hội cho các đồng đội, những con số rất ấn tượng. Đó là khi xét đến những con số thống kê. Thực tế thì Rooney cũng chơi rất ổn định trong hiệp hai trận đấu với Hull City và đủ điềm tĩnh, thể lực, kinh nghiệm và sự khôn ngoan để toả sáng đúng phút bù giờ. Tuy nhiên do đã có quá nhiều thành kiến với Rooney mà giới chuyên môn chỉ tập trung vào những tình huống mất bóng của anh trong hiệp một.

Derby Manchester Khi Rooney phai chong lai ca the gioi hinh anh 2
Wayne Rooney được Mourinho trao niềm tin

Ở Rooney, Jose Mourinho có được mẫu cầu thủ mà ông cần, thi đấu bền bỉ, kinh nghiệm, có khả năng cân bằng giữ tấn công và phòng ngự. Hiếm có một “số 10” nào ở Premier League hiện tại tham gia hỗ trợ phòng ngự hiệu quả như Wayne Rooney. Chính vì thế mà khi nhận xét về phong độ cũng như đẳng cấp của Rooney ở thời điểm hiện tại, không thể đạt anh vào cùng với những tiền vệ khác cùng vị trí. Jose Mourinho là một người đặc biệt, ông cần một đội bóng đặc biệt với một số 10 cũng không thể kiếm từ nơi nào khác.

Chưa bao giờ cái tên Wayne Rooney bị bỏ quên đến vậy trước thềm derby Manchester. Sự xuất hiện của Zlatan Ibrahimovic, Paul Pogba hay Eric Bailly cũng như sự nổi lên của Marcus Rashford khiến Rooney bị lu mờ, nhưng dẫu sao anh vẫn là cầu thủ luôn cần được nhắc tới ở mỗi trận đấu như thế này. Hiện tại số 10 của M.U vẫn đang giữ kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các cuộc đại chiến M.U vs Man City, với 11 pha lập công. Siêu phẩm xe đạp chổng ngược vào lưới Joe Hart cũng cho thấy rằng anh sẵn sàng toả sáng bất cứ lúc nào. Khó có thể trông chờ một Rooney như thế tại Old Trafford cuối tuần này, nhưng ít nhất thì anh cũng cho thấy mình có thể biến thành một Rooney tại Hull City, mới chỉ cách đây 2 tuần.

► Theo dõi tin tức Cup C1 Châu Âu và bảng xếp hạng bóng đá Anh hôm nay.

Hàn Phi
Dòng sự kiện

Derby thành Manchester vòng 4 Ngoại hạng Anh 2016/17

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X