Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Derby Manchester: Cơ hội cuối cho “thanh niên nghiêm túc” Darmian

Thứ Tư 07/09/2016 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Việc Valencia có thể không đủ thể lực cho trận derby Manchester sẽ tạo điều kiện cho Matteo Darmian có trận đấu đầu tiên dưới triều đại HLV Jose Mourinho, trong nỗ lực tìm kiếm tương lai tại Manchester United.

Darmian cập bến Old Trafford vào mùa hè năm ngoái theo một cách hết sức lặng lẽ, cho dù khi đó anh đang là cầu thủ hay nhất của đội tuyển Ý. Cái cách mà giới truyền thông Anh chào đón Darmian cũng thật giản dị và không quá đặc sắc. Gần như mỗi tờ báo lớn đều chỉ dành ra một bài viết tìm hiểu tất tần tật những gì liên quan đến anh, từ gia đình, lối sống cho đến phong cách thi đấu và những thành tích đã đạt được. Đơn giản là bởi cho dù đã có những tiếng tăm nhất định tại Serie A và Azzurri, nhưng Darmian thường xuyên xa lánh những scandal.

Derby Manchester Co hoi cuoi cho thanh nien nghiem tuc Darmian hinh anh
Matteo Darmian nhiều khả năng sẽ đá chính trong trận derby Manchester

Anh không xăm mình và ghét những người làm điều đó. Anh không bao giờ chạy xe quá tốc độ và cũng kỳ thị những tay đua trên đường phố. Darmian cũng chẳng bao giờ muốn uống rượu, bia hay những chất kích thích, không muốn đến những quán bar để thác loạn hay đơn giản là xả stress, và đặc biệt là yêu cần bạn gái bỏ thuốc lá bởi đơn giản anh là một chàng thanh niên nghiêm túc và ưa thích một cuộc sống lành mạnh ở mọi góc độ. Chính điều đó cũng khiến cho cái tên Darmian hiếm khi xuất hiện ở một nền báo chí có tốc độ lăng-xê mạnh mẽ như tại Anh.

Cũng chính vì thế mà Darmian không bị chỉ trích quá nhiều cho dù phong độ của anh tại Manchester United mùa trước đi theo hình của một tay đua xe đạp đang đổ đèo. Sau khi có những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng trong hai tháng đầu tiên, Darmian đã nhanh chóng đánh mất phong độ, xuất phát từ trận đấu tại Southampton, khi Dusan Tadic khiến anh chóng mặt và bị thay ra vào giờ nghỉ giữa hai hiệp bằng Antonio Valencia.

Những tháng sau đó anh trở nên mờ nhạt, rồi thậm chí là mất hút, đánh mất vị trí vào tay của những cầu thủ còn “vắt mũi chưa sạch” như Timothy Fosu-Mensah, Guillermo Varela hay Cameron Borthwick-Jackson. Phong độ tồi tệ của anh tại Old Trafford cũng lan sang cả ĐT Italia, bởi dù anh xuất phát tại EURO 2016 với vị trí chính thức, nhưng chỉ sau trận đầu tiên, anh đã phải nhường chỗ cho De Sciglio.

Mourinho xác nhận mất Valencia ở derby Manchester
HLV Jose Mourinho cho rằng việc hậu vệ phải Valencia trở về tập trung quá muộn sẽ khiến ông không thể sử dụng cầu thủ này ở trận đấu với Man City.

Tuy nhiên dù Darmian có chơi tệ như thế nào thì anh cũng không phải là một kẻ đáng phải nhận sự chỉ trích. Người ta sẽ chỉ nhớ đến rằng Simone Zaza, Graziano Pelle hay Leonardo Bonucci đã đá hỏng penalty trong thất bại trước ĐT Đức ở vòng tứ kết EURO 2016, chứ không nhớ rằng chính Darmian là người sút hỏng quả quyết định. Nhưng có lẽ cũng chính vì sự mờ nhạt trên các mặt báo ấy mà Darmian không tạo được niềm tin nơi HLV Jose Mourinho, cho dù anh vẫn là một cầu thủ kinh nghiệm và đầy tự tin. Đó là một hậu vệ người Ý điển hình mà đáng lẽ ra Jose Mourinho sẽ phải rất ưa thích.

Dẫu vậy, phong độ ổn định của Antonio Valencia và Luke Shaw chắc chắn sẽ không cho phép Matteo Darmian có suất đá chính ở thời điểm hiện tại, thậm chí ngay cả khi anh lấy lại được phong độ đỉnh cao năm 2014. Luke Shaw đang là hậu vệ trái số một của ĐT Anh và được đánh giá toàn diện về mặt công thủ, còn Antonio Valencia, hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới hiện tại theo lời Ander Herrera, cho dù hơi quá lời, nhưng anh cũng đã gần đạt đến trình độ ấy. Nhưng phải có lý do nào đó mà HLV Jose Mourinho mới quyết định giữ lại Matteo Darmian trong ngày cuối cùng của TTCN hè 2016, mặc cho Inter Milan đã muốn có anh đến thế nào.

Derby Manchester Co hoi cuoi cho thanh nien nghiem tuc Darmian hinh anh 2
Jose Mourinho đã không cho Darmian ra đi ở kỳ chuyển nhượng hè 2016

Vấn đề là Darmian cần chứng tỏ anh là một phương án thay thế hữu hiệu cho Valencia, hay chỉ là một hậu vệ cánh dự phòng khi bất trắc. Cả Valencia và Luke Shaw đều đã trải qua thời gian dài dưỡng thương ở mùa giải trước và Jose Mourinho không thể không tính đến trường hợp xấu nhất. Khi mà Marcos Rojo không quá xuất sắc ở bên cánh trái còn Fosu-Mensah hãy còn quá non nớt để gánh vác trọng trách lớn. Trong mắt “Người đặc biệt” hiện tại, Darmian có lẽ chỉ là một phương án dự phòng, nhưng cựu cầu thủ của Torino hiểu rằng, với việc anh sẽ bước sang tuổi 27 vào cuối năm, sẽ là một sự lãng phí lớn trong sự nghiệp nếu phải tiếp tục ngồi dự bị.

Nếu như Valencia thực sự không đủ thể lực cho trận đấu quan trọng như derby Manchester, Darmian sẽ đứng trước bài toán lớn thực sự, nếu như chơi tốt, anh hoàn toàn có thể thuyết phục HLV Jose Mourinho xoay vòng cầu thủ, điều mà bất kỳ HLV nào cũng muốn thực hiện nếu như họ có những phương án B hiệu quả. Song đó lại là bài test rất lớn đối với Darmian bởi Man City chính là ứng cử viên vô địch hàng đầu. Có lẽ đã đến lúc chàng thanh niên Darmian cần “lên tiếng” thực sự để giữ lấy tương lai cho mình.

► Cập nhật kết quả Tây Ban Nha và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Video

Xem thêm
top-arrow
X