Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Derby County giành suất thăng hạng Premiership cuối cùng

Thứ Ba 29/05/2007 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Một gương mặt không còn mới, Derby County đã quay trở lại giải đấu cấp cao nhất của nước Anh sau thắng lợi 1-0 trước West Brom trong trận play-off quyết định.

Lần gần đây nhất, Derby được chơi ở Premiership là mùa giải 2001-2002. Sau gần 5 năm cố gắng với rất nhiều biến động, thậm chí có lúc ngấp nghé bên bờ vực xuống hạng 2 thì nay dưới sự chỉ đạo của HLV Billy Davies, họ đã được lên chơi ở Premiership mùa giải sau.

Niềm vui ngày thăng hạng

Thành tích này sẽ mang về cho Derby 60 triệu bảng, một số tiền rất lớn cho một CLB hạng trung bình. Trong trận chung kết của loạt trận play-off cho suất trụ hạng cuối cùng với West Brom, Derby đã giành thắng lợi sít sao với tỷ số 1-0 do công của Stephen Pearson. Trong cả trận đấu, West Brom đã chơi cực kỳ tốt khi có hàng loạt cơ hội có thể ăn bàn nhưng thủ thành Bywater đã trở thành người hùng của Derby khi liên tục có những pha cản phá xuất sắc.

Đây có lẽ là sự "phục thù" ngọt ngào của HLV Billy Davies vì 2 mùa giải trước, ông đã thất bại cùng CLB cũ Preston trong các trận play-off. Tuy nhiên vị HLV này cũng để ngỏ khả năng có thể sẽ ra đi.

Như vậy, cùng với Sunderland và Birmingham, Derby County là đại diện thứ 3 của giải hạng Nhất có mặt ở Premiership mùa giải năm sau. Nhưng để trụ lại giải đấu này là vấn đề không phải đơn giản. Nếu không có một sách lược đúng đắn thì khả năng Derby phải quay trở về cái "máng lợn" là rất lớn.

  • Duy Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X