Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Depay tịt ngòi 4 trận: Premier League không phải như... mơ

Thứ Ba 01/09/2015 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mặc dù nhận được rất nhiều sự kỳ vọng nhưng những gì mà tân binh Memphis Depay của M.U làm được cho tới lúc này tại Premier League 2015/2016 chỉ là một con số 0 tròn trĩnh.

Khi tân binh Memphis Depay của M.U chơi tệ, người ta đổ lỗi cho Van Gaal vì ông đã bắt cầu thủ này thi đấu trong vai trò “số 10” không phải là sở trường. Thế nhưng, khi được trả lại vị trí tiền vệ cánh trái quen thuộc, những gì mà cầu thủ sinh năm 1994 thể hiện cho tới lúc này vẫn là khá kém cỏi. Trong trận đấu với Club Brugge ở vòng play-off Champions League, Depay thi đấu như Cristiano Ronaldo khi tỏa sáng rực rỡ với cú đúp siêu phẩm và 1 đường kiến tạo. Nhưng trong 4 trận đấu đã qua tại Premier League 2015/2016, Depay vẫn chưa thể ghi nổi một bàn thắng hay một đường kiến tạo nào, thậm chí anh còn bị đánh giá thấp hơn cả Ashley Young. Vậy vấn đề của Depay ở đây là gì?

Cần phải khẳng định luôn, Premier League tất nhiên nằm ở một đẳng cấp cao hơn hẳn Eredivisie (Giải VĐ Hà Lan mà Depay đã giành danh hiệu vua phá lưới 2014/2015 và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất) và các trận đấu ở đây chắc chắn khó khăn hơn nhiều so với hai cuộc chạm trán với đội bóng nhỏ bé Club Brugge tại vòng play-off Champions League. Ngoại hạng Anh ngày càng trở nên khắc nghiệt, cân bằng nên để tồn tại và thành công ở nơi đây mỗi cầu thủ không chỉ phải có nguồn thể lực dồi dào mà cần phải có khả năng hòa nhập nhanh, sớm thi đấu ăn nhịp với các đồng đội. Thế nhưng, Depay dường như đang thiếu đi hai yếu tố quan trọng này. Dễ dàng nhận ra, sở trường của Depay là những tình huống rê dắt rồi cố gắng đưa bóng đến chân thuận để dứt điểm. Thế nhưng, những pha đột phá của cầu thủ sinh năm 1994 vẫn tỏ ra quá tầm thường so với hàng phòng ngự cao to, đá rát, giàu thể lực của các đội tại Premier League. Thể lực cũng không phải điểm quá mạnh của Depay, khiến cho anh bất lợi trong những tình huống tranh chấp tay đôi với đối thủ.

Depay tit ngoi 4 tran Premier League khong phai nhu mo hinh anh
Premier League quá khắc nghiệt đối với Depay.

Ngoài ra, việc CĐV M.U đặt quá nhiều niềm tin vào tiền đạo Depay cũng chẳng khác nào một con dao hai lưỡi, đặc biệt với một sao trẻ. Chưa kể, một cầu thủ năm nay mới 21 tuổi mà phải gánh trên lưng áo số 7 “huyền thoại” của sân Old Trafford thì không run rẩy làm sao được chứ! Các manucians rất kỳ vọng Depay sẽ trở thành Ronaldo mới. Thế nhưng, Depay giờ còn quá non và xanh. Anh cần phải tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm chinh chiến để trụ vững lại đội hình của M.U rồi mới nghĩ tới việc trở thành một thần tượng mới như CR7, góp công lớn giúp đội bóng gặt hái những vinh quang.

Rất có thể, Depay sẽ phải trả giá đắt vì khả năng hòa nhập chậm với đấu trường Premier League. Nên nhớ rằng, Van Gaal không phải là mẫu HLV kiên nhẫn, hơn nữa trong đội hình M.U vẫn còn một Ashley Young đang hừng hực khí thế. Mặc dù có mối quan hệ rất tốt với Van Gaal (Depay và Van Gaal có mối quan hệ chẳng khác gì cha con) nhưng nếu vẫn tiếp tục trình diễn phong độ kém cỏi thì không ai dám đảm bảo Depay sẽ tiếp tục được nhà cầm quân người Hà Lan trọng dụng. Đến một cầu thủ đẳng cấp như Di Maria cũng bị Van Gaal “trảm” vì chơi kém cỏi thì một Depay nhỏ bé liệu có há gì?

Nhớ lại thời điểm Depay gia nhập M.U, cầu thủ sinh năm 1994 được truyền thông tung hô, được đồng đội mới hết mực khen ngợi. Thậm chí, Van Gaal còn mạnh miệng tuyên bố “Depay sẽ là Ronaldo mới của Old Trafford”. Trong đầu Depay suy nghĩ lúc đó ắt sẽ là những ngày tháng vinh quang của anh sau này tại M.U, anh sẽ giúp cho M.U đòi lại được những danh hiệu cao quý, sớm trở thành trụ cột hay thậm chí là tượng đài của đội bóng… Thế nhưng, những gì mà Depay đã và đang trải qua tại Premier League lại là rất nhiều nỗi thất vọng, trong 4 trận đã qua chưa một lần cầu thủ sinh năm 1994 chạm mốc điểm 8 trong mỗi trận đấu. Xét cho cùng, Premier League diễn ra với Depay không giống như là… mơ, không dễ dàng như những gì mà cựu cầu thủ của PSV đã từng mường tượng trước đó.

Xem thêm video Swansea 2-1 M.U (Vòng 2 Premier League 2015/2016):

H.T

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X