Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Depay đá cánh trái ở M.U: Hổ đã về rừng

Thứ Sáu 21/08/2015 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Việc được Van Gaal trả lại vị trí cánh trái sở trường, Depay đã tìm lại được cảm giác thăng hoa giống như ngày nào trong màu áo của PSV.

M.U đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Club Brugge để đặt một chân tham dự vòng bảng Champions League 2015/2016. Sau trận M.U 3-1 Club Brugge, Depay chắc chắn là cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất, được tung hô nhiều nhất sau khi anh lập một cú đúp và 1 đường kiến tạo. Thậm chí, HLV Van Gaal cũng phát cuồng vì cậu học trò cưng khi tuyên bố rằng “tôi sẽ đè Depay ra mà hôn cho đã”. Từ một cầu thủ thi đấu không có gì nổi bật trong những trận đấu vừa qua, Depay đã tỏa sáng rực rỡ và sắm vai người hùng của Quỷ đỏ. Vậy yếu tố nào đã giúp cầu thủ người Hà Lan tìm lại được cảm giác thăng hoa giống như ngày còn ở PSV?

Depay da canh trai o MU Ho da ve rung hinh anh
Depay được trả lại vị trí sở trường tiền vệ cán trái.

Cần phải khẳng định luôn, kể từ khi chính thức ra mắt M.U trong trận thắng nhẹ nhàng trước Club America, Depay luôn được Van Gaal bố trí thi đấu ở vị trí hộ công. Quyết định trên của “tuy-lip thép” đã khiến cho các manucians không khỏi bất ngờ và bàng hoàng. Ai cũng biết rằng, Depay là mẫu cầu thủ chạy cánh xuất sắc, được ví như Ronaldo mới hay Robben 2.0 của bóng đá Hà Lan nhờ tốc độ và sự càn lướt tốt. Không những thế, Depay không mạnh về khâu chuyền bóng và tỉ lệ chính xác trong những đường chuyền chỉ là 75% đã nói lên tất cả. Việc Depay phải thi đấu trong vai trò “số 10” đã khiến cho tài năng của cầu thủ này dần dần bị thui chột và việc anh liên tục gây thất vọng trong đội hình của Quỷ đỏ cũng là điều không có gì bất ngờ.

Giải thích lý do sử dụng Depay trong vai trò hộ công, HLV Van Gaal nhấn mạnh: “Tôi muốn Depay trở thành cầu thủ toàn diện chứ không phải là cầu thủ chỉ biết đến chạy cánh”. Nhưng Van Gaal không biết rằng phát kiến điên rồ của mình trong vị trí của Depay đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của M.U. Trên hàng công, Rooney luôn trọng tình trạng “đói bóng” vì không nhận được sự hỗ trợ của Depay. Cựu cầu thủ của PSV không có khả năng cầm nhịp trận đấu và ý tưởng cũng khá hạn chế trong những tình huống triển khai tấn công. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng Van Gaal đã hơi lưỡng lự trong việc loại Young, cầu thủ đã thi đấu rất ấn tượng trong chuyến du đấu vì vậy ông muốn tận dụng cả Depay và Young trong đội hình. Trước việc phải đón nhận “bão gạch đá” từ dư luận, Van Gaal cuối cùng cũng đã bớt bảo thủ và trả Depay trở lại vị trí sở trường là tiền vệ cánh trái.

Trên thực tế, Depay được trả lại vị trí cánh trái sở trường trong trận Aston Villa 0-1 M.U tại vòng 2 Premier League 2015/2016. Tuy nhiên, phẩm chất thi đấu thiên tài và phong độ thi đấu thăng hoa quen thuộc mới được cầu thủ sinh năm 1994 đã được bộ lộ hết trong trận M.U 3-1 Club Brugge. Sau khi Carrick đá phản lưới nhà, Depay đã nhanh chóng đưa trận đấu trở về vạch xuất phát ở phút 13. Phút 43, cũng chính là cầu thủ người Hà Lan ghi bàn đưa Quỷ đỏ vượt lên dẫn trước đại diện của nước Bỉ. Tới phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Depay tiếp tục tỏa sáng với một đường kiến tạo như đặt để Fellaini ghi bàn ấn định thắng lợi 3-1 cho thầy trò HLV Van Gaal.

Depay da canh trai o MU Ho da ve rung hinh anh 2
Depay đã tìm lại cảm hứng ghi bàn.

Nếu như Van Gaal không quá bảo thủ và cứng nhắc thì Depay đã tỏa sáng rực rỡ trong những trận đấu trước đó chứ không cần phải chờ đến trận gặp Club Brugge. Việc Van Gaal trả lại vị trí cánh trái sở trường cho Depay chẳng khác nào là “thả hổ về rừng” và điều này giúp cho cánh trái của Quỷ đỏ có được khả năng tấn công khủng khiếp. Theo thống kê, trận này M.U đã tung ra tới 16 cú sút và giành tỉ lệ kiểm soát bóng tới 69%. Điều này hoàn toàn khác xa so với những gì mà Quỷ đỏ đã trình diễn trong trận gặp Tottenham (9 cú sút và kiểm soát bóng 46%) hay trận gặp Aston Villa thì con số này cũng không được cải thiện.

Mùa trước, Depay đã ghi tới 28 bàn trên mọi mặt trận cho PSV, một con số đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, nếu chứng kiến những gì mà cầu thủ sinh năm 1994 thể hiện trong trận gặp Club Brugge thì anh có thể làm được nhiều hơn trong màu áo của M.U, thậm chí đủ sức gánh vác “chiếc áo số 7” huyền thoại ở sân Old Trafford. Sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 của Van Gaal đang dần được hoàn thiện và 3 trận thắng liên tiếp trong thời gian qua minh chứng rõ nhất cho điều đó.Và trong đó, Depay đang là một mắt xích vô cùng quan trọng.

Xem thêm video M.U 3-1 Club Brugge:


Hữu Trưởng - Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X