Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Dele Alli: “Nhạc trưởng” tương lai của bóng đá Anh

Thứ Ba 29/03/2016 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những gì trình diễn trong trận đấu với tuyển Đức, tiền vệ Dele Alli được kỳ vọng sẽ trở thành nhạc trưởng tương lai của đội tuyển Anh.


Bóng đá 24h cập nhật liên tục các thông tin về thị trường chuyển nhượng mới nhất

Tiền vệ Dele Alli đang là một trong những phát hiện lớn nhất tại Premier League mùa này và là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa. Mới 19 tuổi và chơi mùa đầu tiên ở Premier League, song cầu thủ người Anh đã sớm thể hiện được tố chất ngôi sao. Trong số các tiền vệ của Spurs, Alli hiện là người có số trận ra sân nhiều thứ 2 (29 trận), nhưng là người ghi được nhiều bàn thắng nhất (7 bàn). Ngoài ra, anh còn là tiền vệ có số pha kiến tạo thành bàn nhiều nhất (9 lần), số cú sút nhiều thứ 3 (62), và tạo ra số cơ hội nhiều thứ 2 (33).
HLV Roy Hodgson hinh anh
Alli chơi bùng nổ trong màu áo Tottenham
Dele Alli và Harry Kane đang là một trong những cặp song sát lợi hại nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này, là linh hồn trên hàng công của Spurs. Theo thống kê, 7/9 đường kiến tạo mà Alli có được là dành cho Kane. Những đóng góp của cầu thủ sinh năm 1996 giúp Tottenham đang bay cao với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League, ít hơn đội đầu bảng Leicester 5 điểm. Trong bối cảnh mùa giải còn 7 vòng, cơ hội để “Gà trống” lên ngôi vào cuối mùa là vẫn còn.
Song sát nào lợi hại nhất châu Âu hiện nay?
Trong phần lớn thời gian của mùa giải vừa qua, Ozil và Giroud là bộ đôi thi đấu hiệu quả nhất châu Âu. Tuy nhiên, giờ đây song sát trẻ tuổi đáng gờm của...
Alli thực sự là tài năng đầy hứa hẹn. Ở tuổi 19, anh được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao mới của bóng đá xứ Sương mù. Rất nhiều chuyên gia hàng đầu nước Anh đều cho rằng, Alli hội tụ đủ những tố chất để trở thành một thủ lĩnh của ĐT Anh trong tương lai nhờ kỹ thuật cá nhân điêu luyện, sức càn lướt và tranh cướp bóng tốt, đặc biệt là khả năng “đọc” trận đấu rất giỏi. HLV Roy Hodgson đánh giá rất cao khả năng của cầu thủ sinh năm 1996.
HLV Roy Hodgson hinh anh 2
Alli được HLV Hodgson gọi vào tuyển Anh
Trong đợt tập trung lần này của tuyển Anh, tất nhiên Hodgson không thể bỏ qua Alli. Trong trận đấu với tuyển Đức vừa qua, cầu thủ đang khoác áo Tottenham đã được Hodgson sử dụng ở vị trí “số 10”.  Linh hoạt, khéo léo, tự tin là một trong số những phẩm chất tuyệt vời mà Alli đã thể hiện trên đất Đức. Không một chút lo lắng hay sợ hãi, anh chơi trước những nhà vô địch thế giới mà như thể đó là... Bournemouth cách đây một tuần và thoải mái phô diễn ở vai trò hộ công. Cầu thủ sinh năm 1996 chơi chững chạc và không hề sợ hãi trước những lão làng, như Khedira hay Toni Kroos.
Vì sự nghiệp, sao trẻ Tottenham đá bồ già không thương tiếc
(Bongda24h.vn) – Vì lo lắng chuyện tình cảm ảnh hưởng tới sự nghiệp, sao trẻ đang nổi của Tottenham, Dele Alli đã quyết định chia tay ngôi sao truyền hình Anh,...
Trong trận đấu với Đức, không ai dứt điểm (5 lần) và trúng đích (3) nhiều như ngôi sao của Tottenham. Bỏ qua pha bỏ lỡ đáng tiếc ở phút 85, những gì tài năng 20 tuổi Dele Alli thể hiện thực sự đáng khen ngợi. Anh là cầu thủ nổi bật nhất trong hàng tiền vệ 3 người với Eric Dier và Jordan Henderson. Màn trình diễn ấn tượng của anh đã làm lu mờ Mesut Ozil. Cầu thủ đang dẫn đầu danh sách kiến tạo tại giải Ngoại hạng chơi thất vọng, hoàn toàn lép vế trước sự sống động của đồng nghiệp trẻ phía bên kia. Anh bất lực để tạo ra nhịp điệu cấp bách và liên tục như Alli đã làm cho ĐT Anh.
Dele Alli Nhac truong tuong lai cua bong da Anh hinh anh 3
Dele Alli chơi ấn tượng trong trận đấu với tuyển Đức
Sau trận đấu, HLV Roy Hodgson đánh giá rất cao tài năng của Dele Alli: “Cậu ấy có thể làm mọi thứ ở hàng tiền vệ. Alli có thể chơi box-to-box, có thể là một số 10 và cũng có thể là một số 6. Cậu ấy là một tài năng toàn diện. Alli di chuyển tốt, chuyền bóng, dứt điểm và ghi bàn đều ổn. Nếu bạn nhắc tới Bryan Robson, tôi sẽ nghĩ ngay đến Alli”. Ở tuổi 19, còn quá sớm để khẳng định cầu thủ sinh năm 1996 sẽ vươn tới tầm siêu sao, nhưng chắc chắn người Anh đã nhìn thấy “nhạc trưởng” mà họ tìm kiếm bấy lâu ở Alli. Và nếu ngôi sao của Tottenham tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, anh sẽ là chìa khóa cho thành công của Tam sư ở VCK EURO 2016 tới.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X