Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Debuchy trở lại, hàng thủ Arsenal tạm thời thoát khủng hoảng

Thứ Sáu 12/12/2014 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang lâm vào khủng hoảng hàng thủ khi hàng loạt trụ cột của họ dính chấn thương, tuy nhiên cuối tuần này họ sẽ chào đón sự trở lại của Mathieu Debuchy, một trong những nhân tố quan trọng trong bộ tứ vệ của đội bóng.

Debuchy tro lai, hang thu Arsenal tam thoi thoat khung hoang hinh anh
Sự trở lại của Debuchy là rất cần thiết với Arsenal từ lúc này

Arsenal bước vào mùa giải năm nay với phong thái cực kỳ tự tin với việc đã giải toả cơn khát danh hiệu kéo dài suốt 9 năm và vừa có những sự bổ sung cực kỳ chất lượng trong mùa hè vừa qua. Tuy nhiên với những kết quả đạt được cho tới thời điểm này, có lẽ đoàn quân của HLV Arsene Wenger sẽ lại hướng tới mục tiêu lọt vào Top 4 quen thuộc chứ khó có thể tơ tưởng tới chức vô địch Premier League được nữa. Và một trong những nguyên nhân dẫn tới thành tích không khả quan đó là cuộc khủng hoảng nhân sự ở hàng thủ Arsenal.

Tuyến phòng ngự vốn bị coi là rất yếu của Pháo thủ đã trở nên mong manh hơn bao giờ hết sau những chấn thương liên tiếp của các trụ cột, và hệ quả là khung thành của Wojciech Szczesny thường xuyên bị đặt trong trạng thái báo động. Điển hình như trong trận thua bạc nhược 2-3 trước Stoke City ở tuần trước, hàng phòng ngự chắp vá của Pháo thủ đã thể hiện một bộ mặt cực kỳ tồi tệ, khiến đội nhà bị dẫn trước tới 3 bàn chỉ trong hiệp 1 và không thể gượng dậy dù đã rất cố gắng trong hiệp 2.

Tuy nhiên cuộc khủng hoảng ở hàng phòng ngự tại Emirates đã xuất hiện những tia sáng khi hậu vệ Mathieu Debuchy đang bình phục nhanh chóng và gần như sẽ có thể sẵn sàng cho trận đấu với Newcastle vào thứ Bảy tuần này. Đây là một thông tin cực vui với HLV Wenger khi ông đang loay hoay trong việc tìm kiếm người đá cặp với Mertesacker trong trận đấu tới. Trung vệ “bất đắc dĩ” Calum Chambers đã thi đấu cực tệ trong trận thua Stoke và cũng sẽ phải ngồi ngoài trong trận đấu tới vì án treo giò. Chính vì thế Debuchy đang được kỳ vọng sẽ thay thế cho cầu thủ 19 tuổi lấp đầy khoảng trống trước khung thành của thủ môn Szczesny trong trận đối đầu với đội bóng cũ Newcastle.

Hậu vệ người Pháp đã dính chấn thương mắt cá hồi giữa tháng 9 vừa qua và nghỉ thi đấu trong suốt hơn 2 tháng vừa qua. Tân binh của Pháo phủ chơi ở vị trí hậu vệ trái, tuy nhiên nếu cần anh cũng có thể bó vào trong đá trung vệ, điều anh đã không ít lần thể hiện trong màu áo ĐTQG cũng như Chích choè. Hàng thủ của Arsenal đã thật sự lâm vào khủng hoảng sau những chấn thương liên tiếp của Laurent Koscielny và Nacho Monreal và trên thực tế, HLV Wenger không còn một trung vệ nào để thi đấu trong đội hình của Pháo thủ, và vì thế sự trở lại của Debuchy lại càng trở nên quan trọng hơn.

Xem lại trận Stoke 3-2 Arsenal

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X