Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

De Gea đi vào lịch sử M.U: Dấu hỏi bản sắc?

Thứ Tư 04/05/2016 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thủ thành David de Gea đã đi vào lịch sử M.U với tư cách cầu thủ đầu tiên được những CĐV bình chọn xuất sắc nhất 3 mùa liên tiếp. Một đội bóng có truyền thống tấn công quyến rũ như Quỷ đỏ mà lại vinh danh một thủ môn trong ba mùa giải liên tiếp thì thực sự là một chuyện nực cười.

Cách đây không lâu, M.U đã công bố những danh hiệu cá nhân ở mùa giải 2015/16. Theo đó, thủ thành David de Gea đã chính thức đi vào lịch sử Quỷ đỏ khi trở thành cầu thủ đầu tiên 3 lần liên tiếp nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa do các CĐV bình chọn. Đây được xem là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của thủ thành người Tây Ban Nha. Mùa giải này, bất chấp phong độ đi xuống của đội bóng, ngôi sao 26 tuổi vẫn chứng tỏ anh là một trong những thủ thành xuất sắc nhất trên thế giới thời điểm hiện tại.
De Gea di vao lich su MU Dau hoi ban sac hinh anh
De Gea lần thứ 3 liên tiếp trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất M.U do các CĐV bình chọn
Những thống kê chỉ ra rằng De Gea chính là một trong những thủ thành có nhiều pha cản phá nhất giải Ngoại hạng mùa này. So với những thủ thành hàng đầu giải đấu như Thibaut Courtois (Chelsea), Simon Mignolet (Liverpool) hay Joe Hart (Man City) thì phong độ của cầu thủ sinh năm 1990 là ấn tượng hơn rất nhiều. Cụ thể, De Gea đã có 14 trận giữ sạch lưới ở mùa giải này, thông số tương tự của Courtois và Mignolet chỉ là 5 và 10. Cựu thủ thành của Atletico có tổng cộng 73 lần cứu thua, trung bình 2,61 lần/trận. Trong khi đó Hart là 67 (2,09 lần/trận), Courtois chỉ là 49 (2,13 lần/trận) còn Mignolet chỉ có 43 pha cản phá từ đầu mùa (1,08 lần/trận).
Sau vòng 36 Premier League: Chào mừng nhà Vua mới!
(Bongda24h.vn) - Tại vòng 36 Premier League, Leicester đã để M.U cầm hòa 1-1 còn Tottenham cũng để Chelsea cầm chân 2-2. Với kết quả này, Leicester đã chính...
Sau khi không thể chuyển tới đầu quân cho Real Madrid ở Hè 2015, De Gea đã đồng ý gia hạn hợp đồng và chiến đấu hết mình trong màu áo đội bóng chủ sân Old Trafford. Phong độ xuất sắc của thủ thành người Tây Ban Nha là một tín hiệu rất đáng mừng, nhưng việc 1 thủ môn 3 năm liên tiếp xuất sắc nhất 1 CLB nổi tiếng với bóng đá tấn công như M.U thực sự là vấn đề lớn, với người hâm mộ họ và với chính đội bóng. Cần biết rằng kể từ khi giải thưởng “Sir Matt Busby Player of the Year” ra đời vào năm 1988, duy nhất 1 thủ môn được vinh danh. Đó tất nhiên là De Gea. Ngoài ra, kể từ đó đến nay cũng chỉ có 3 lần các hậu vệ giành chiến thắng.
HLV Van Gaal hinh anh 2
De Gea thể hiện một phong độ rất cao ở mùa giải này
Kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu, M.U rơi vào tình trạng khủng hoảng nặng nề. Quỷ đỏ không còn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League và Champions League. Thay vào đó, đội chủ sân Old Trafford phải chật vật để giành một vị trí trong Top 4. Trong quá khứ, M.U luôn làm những đối thủ khiếp sợ với những chiến thắng hủy diệt. Họ luôn được đánh giá là đội bóng có hàng công mạnh nhất châu Âu và luôn dùng lối đá tấn công đẹp mắt để giành chiến thắng. Chính lối chơi bản sắc mà Man đỏ xây dựng đã giúp họ chiếm được tình cảm của rất nhiều NHM, đó cũng là một trong những lý do khiến M.U có một lượng NHM khủng khiếp trên khắp thế giới. Nhưng đó chỉ còn là hoài niệm.
Bàn thắng đẹp nhất mùa 2015/16 của M.U: Vinh danh Martial
Tại Lễ vinh danh những cá nhân có đóng góp xuất sắc cho CLB Man United trong mùa giải năm nay, Martial đã giành danh hiệu bàn thắng đẹp nhất năm với pha lập...
Trong những mùa giải gần đây, M.U phải sống dựa vào các pha cản phá của De Gea thay vì các bàn thắng từ hàng tấn công. Mùa trước, họ chỉ ghi được 62 bàn sau 38 vòng đấu. Trung bình chỉ ghi 1,6 bàn/trận. Mùa này, những thống kê còn thê thảm hơn. Sau 35 trận, đội bóng chủ sân Old Trafford mới ghi 43 bàn, trung bình 1,1 bàn/trận, tỷ lệ thấp nhất trong lịch sử. Không những ghi được ít bàn thắng, NHM Man đỏ còn chán ngấy với lối chơi nhàm chán mà HLV Van Gaal xây dựng.
Thu thanh De Gea di vao lich su MU Dau hoi ban sac hinh anh 3
Hàng công M.U chơi thất vọng ở mùa giải này
Thất vọng với lối chơi của đội bóng, các cổ động viên của M.U chỉ có thể tìm thấy sự phấn khích từ những pha cứu thua xuất thần của De Gea. Đó chính là điều đáng buồn, khi một đội bóng như nửa đỏ thành Manchester phải trông đợi vào 1 thủ môn trong 3 năm liên tiếp. NHM đội bóng chủ sân Old Trafford rất muốn có những tiền đạo xuất sắc, những tiền vệ có thể tung ra những đường chuyền đột biến, những tình huống phối hợp đã trở thành thương hiệu. Nhưng trong đội hình M.U hiện tại chẳng ai có thể làm được điều đó cả. Đó thực sự là điều đáng buồn với đội bóng từng khuynh đảo châu Âu với sức mạnh khủng khiếp đến từ hàng tấn công.

Nên nhớ rằng ngay cả khi đạt phong độ cao nhất, thủ thành huyền thoại Edwin van der Sar cũng không thể vượt qua Ronaldo hay Rooney để chiếm được sự tin tưởng tuyệt đối từ các CĐV. NHM đội bóng chủ sân Old Trafford đang thèm khát cái cảm giác giành những chiến thắng thuyết phục, họ muốn những cầu thủ trên hàng công được tôn vinh. Đó là câu hỏi mà BLĐ Quỷ đỏ phải giải quyết trong tương lai gần, nếu không làm được điều đó M.U chỉ làm số lượng CĐV quay lưng lại với đội bóng nhiều hơn mà thôi.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X