Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt David Silva, Kevin De Bruyne thiết lập cột mốc mới tại Man City

Thứ Bảy 08/10/2022 22:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao người Bỉ, Kevin De Bruyne đã chính thức vượt qua 'tiền bối' David Silva để trở thành cầu thủ Man City có nhiều đường kiến tạo nhất tại giải Premier League.

Kevin De Bruyne đã chính thức trở thành ông vua kiến tạo của Man xanh, sau pha kiến tạo cho người đồng đội Phil Foden lập công trong trận thắng 4-0 trước Southampton tại vòng 10 Ngoại hạng Anh.

Kevin De Bruyne vua tro thanh cau thu Man City co nhieu kien tao nhat o Premier League
Kevin De Bruyne vừa trở thành cầu thủ Man City có nhiều kiến tạo nhất ở Premier League

Tình huống diễn ra ở phút 32 khi các trung vệ Southampton mải 'chăm sóc' Haaland, De Bruyne đã lựa chọn chuyền bóng cho Phil Foden. Đứng trước cơ hội này, cầu thủ người Anh đã bình tĩnh bấm bóng qua Bazunu. Bóng đi cao khiến cho các trung vệ của Southampton dù lui về kịp nhưng cũng không làm cách nào để phá bóng.

Với đường kiến tạo thành bàn này, Kevin De Bruyne đã vượt qua David Silva để trở thành cầu thủ Man City có nhiều kiến tạo nhất tại giải Ngoại hạng Anh, với 95 đường chuyền thành bàn kể từ khi gia nhập đội chủ sân Etihad vào năm 2015.

Tuy nhiên nếu nhìn vào lịch sử giải đấu, tiền vệ người Bỉ vẫn còn kém khá xa 'kỷ lục gia' Ryan Giggs - người đã có 162 tình huống kiến tạo thành bàn trong sự nghiệp. Hiện Kevin De Bruyne đang đứng thứ 5 trong danh sách và chỉ còn cách vị trí thứ 4 của cựu tiền vệ Chelsea, Frank Lampard 7 pha kiến tạo.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X