Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

De Bruyne sáng tạo nhất châu Âu?

Thứ Hai 04/12/2017 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Kevin de Bruyne là cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu kể từ thời điểm anh cập bến Etihad vào năm 2015.

 

Tại vòng 15 Premier League, Man City được thi đấu trên sân nhà tiếp West Ham, đội đang nằm ở khu vực nguy hiểm. Những tưởng Man xanh sẽ dễ dàng có được chiến thắng, nhưng mọi chuyện không phải như vậy. Việc Pep Guardiola để những trụ cột ngồi dự bị khiến đội hình của họ gặp khá nhiều vấn đề, không những vậy lối chơi áp sát của đội khách càng khiến đội chủ sân Etihad khó khiển khai lối chơi của mình.
Tien ve Kevin de Bruyne sang tao nhat chau Au hinh anh
De Bruyne sáng tạo nhất châu Âu kể từ thời điểm cập bến Etihad
Man City đã để đối phương dẫn bàn trước, Ogbonna là người ghi bàn cho West Ham với pha không chiến thành công ở phút 43. Sang hiệp 2, Pep đã thực hiện những sự thay đổi và lối chơi tấn công của Man City khởi sắc hơn rất nhiều. Jesus là người kiến tạo để Otamendi mang về bàn gỡ ở phút 57, tới phút 83 De Bruyne kiến tạo để David Silva ấn định tỷ số 2-1. Với 3 điểm có được đội chủ sân Etihad tiếp tục củng cố ngôi đầu với 8 điểm nhiều hơn M.U, đội xếp thứ 2.
Pep: “Aguero sẽ sớm lấy lại phong độ”
Tịt ngòi 2 trận liên tiếp gần đây, màn trình diễn của tiền đạo Sergio Aguero đang khiến các CĐV Man City phải nghi ngờ.
Tiền vệ Kevin de Bruyne tiếp tục chơi ấn tượng trước West Ham, anh chính là người kiến tạo để Silva ghi bàn thắng quyết định. Kể từ khi ra mắt Man City vào tháng 9 năm 2015, ngôi sao người Bỉ đã sở hữu nhiều kiến tạo (35) hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong 5 giải đấu lớn nhất của châu Âu. Mesut Ozil của Arsenal được đánh giá rất cao ở khả năng sáng tạo, nhưng De Bruyne mới là người có thông số tốt hơn ở khả năng kiến tạo.
Tien ve Kevin de Bruyne sang tao nhat chau Au hinh anh 2
 De Bruyne đang là nhân tố đặc biệt quan trọng trong hệ thống chiến thuật của Pep
Những màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ De Bruyne giúp anh nhận được sự khen ngợi rất lớn từ đồng đội Fabian Delph: “Đây là trận đấu khó khăn, họ đã chơi phòng ngự khoa học và khiến chúng tôi không có quá nhiều cơ hội rõ ràng. Nhưng Man City sở hữu những cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến rất tốt, đó là De Bruyne hay David Silva. Tôi đánh giá cao màn trình diễn của De Bruyne ở trận đấu này, cậu ấy đã biết phát huy khả năng sáng tạo của mình khi đội bóng gặp khó khăn. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ tiếp tục duy trì phong độ cao trong thời gian tới”.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X