Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

De Bruyne chỉ trích VAR: ‘Chúng tôi có nên chặt tay?’

Thứ Hai 19/08/2019 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kevin de Bruyne mới gây xôn xao dư luận với những phát ngôn mạnh mẽ sau trận đấu với Tottenham, nơi Man City bị từ chối bàn thắng phút cuối bởi công nghệ VAR.

Bàn thắng muộn của Gabriel Jesus trước Tottenham ở Premier League đã bị từ chối bởi lỗi chạm tay nhưng đồng đội Kevin de Bruyne của anh tin rằng phán quyết này không có ý nghĩa.

Man City đã áp đảo Tottenham trong suốt trận đấu và tưởng chừng đã có chiến thắng trong thời gian bù giờ khi Gabriel Jesus sút tung lưới Hugo Lloris xuất phát từ một quả phạt góc. Nhưng đó là bàn thắng không được công nhận sau khi trọng tài chính được tổ VAR tư vấn bởi trước đó bóng đã chạm tay Aymeric Laporte.

Kevin de Bruyne chỉ trích VAR ‘Chúng tôi có nên chặt tay’ hình ảnh
Kevin de Bruyne nói về tình huống gây tranh cãi

Theo luật mới, bất kỳ tác động nào bằng tay dù cố ý hay không đều bị phạt. Laporte cũng không ngoại lệ và Man City phải chấp nhận chia điểm với Tottenham.

“Họ đã thực hiện quy tắc này, đó là một điều mới mẻ, ngay lập tức”, De Bruyne nói với Telegraph. “Khi tôi xem lại video tình huống này, Laporte không thể bỏ cánh tay ra chỗ khác. Anh ấy có thể làm gì? Anh ấy có nên chặt tay và chơi bóng mà không cần nó.”

“Laporte không thể làm gì hơn vì Nico Otamendi đứng trước anh ấy 10cm và cố gắng đánh đầu. Bạn không thể phản ứng trong không gian và lượng thời gian đó. Vì vậy, bóng đã chạm tay, nhưng là cả đối phương.”

Đồng đội Bernardo Silva có cùng suy nghĩ như De Bruyne về luật mới. “Không bao giờ dễ dàng chấp nhận khi bạn ghi bàn thắng vào phút cuối và bị từ chối, đặc biệt là vì mùa giải trước chúng tôi đã rời Champions League vì một tình huống giống như thế này”, Silva nói.

“Nhưng đã là quy tắc và chúng tôi phải chấp nhận nó. Đúng là quả bóng đập vào tay Laporte nhưng thử nghĩ mà xem, liệu cậu ấy có muốn mình không còn cánh tay hay không?”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X