Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Trục dọc giúp Liverpool mơ Top 4

Thứ Năm 26/11/2015 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dưới bàn tay của HLV Jurgen Klopp, Liverpool đang cho thấy những dấu hiệu hồi sinh rực rỡ về cả chuyên môn lẫn tinh thần thi đấu. Chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Manchester City vừa qua cho thấy The Kop hoàn toàn đủ sức đánh bại mọi đối thủ trên đường tìm lại ánh hào quang đã mất của mình. Dưới đây là “trục dọc” có ý nghĩa quan trọng đến thành bại của Liverpool ở mùa giải này.


Thủ môn Simon Mignolet

Từ khi chuyển tới Liverpool từ Sunderland, thủ môn Simon Mignolet luôn là lựa chọn số 1 của Brendan Rodgers. Dưới thời HLV Jurgen Klopp, thủ thành người Bỉ vẫn được tin tưởng trong khung gỗ. Khả năng phản xạ cùng khả năng ra vào hợp lý là điểm mạnh của thủ thành sinh năm 1988, khi còn khoác áo “Mèo đen” hay chuyển tới Anfield thì phong độ của cầu thủ 27 tuổi cũng rất ổn định. Mùa này, Mignolet đang chơi rất tốt, điển hình là màn trình diễn ấn tượng trong trận hòa 0-0 trước Arsenal tại Emirates.
HLV Jurgen Klop da tim ra truc doc giup Liverpool thanh cong hinh anh
Simon Mignolet
Liverpool đã để thủng lưới 15 bàn sau 13 trận tại Premier League tuy nhiên nếu không có tài năng của Mignolet số lượng bàn thua của The Kop còn lớn hơn con số này rất nhiều. Với phong độ ổn định hiện tại cầu thủ người Bỉ là lựa chọn không thể thay thế nơi khung gỗ của đội bóng chủ sân Anfield.

Trung vệ Martin Skrtel

Hàng thủ của Liverpool chưa bao giờ được đánh giá cao. Thế nhưng lâu nay Martin Skrtel thì vẫn luôn là cầu thủ thi đấu ổn định nhất trong những năm qua. Thể hình tốt, thể lực dồi dào, phong cách chơi bóng đầy máu lửa, trung vệ người Slovakia thực sự là một chiến binh tận tuỵ ở Anfield. Mùa này, cầu thủ người Slovakia chưa nghỉ một phút nào tại Premier League, HLV Klopp khẳng định cầu thủ sinh năm 1984 là một phần quan trọng ở kế hoạch của ông.
HLV Jurgen Klop da tim ra truc doc giup Liverpool thanh cong hinh anh 2
Martin Skrtel
Trong bối cảnh trung vệ cừ khôi Mamadou Sakho dính chấn thương, thì Skrtel hiển nhiên là “tấm lá chắn” được kỳ vọng nhất của Liverpool trong đoạn đường tới đây. Khả năng giành một vị trí trong Top 4 của The Kop phụ thuộc rất lớn vào phong độ ở hàng thủ mà Skrtel chính là thủ lĩnh.

Tiền vệ phòng ngự Lucas Leiva

Dưới thời Brendan Rodgers, cầu thủ người Brazil không được trọng dụng thường xuyên nhưng khi Klopp tới Anfield ông đã ngay lập tức sử dụng cầu thủ người Brazil. Lucas hiện đang là trái tim nơi hàng tiền vệ Liverpool biến tắc bóng thành một nghệ thuật thực sự khi thực hiện trung bình 5,5 pha tắc bóng mỗi trận trong mùa này. Nếu chơi đúng phong độ Lucas Leiva và Emre Can hoàn toàn đủ sức ngăn chặn sức công phá của những hàng công mạnh nhất xứ sương mù.
HLV Jurgen Klop da tim ra truc doc giup Liverpool thanh cong hinh anh 3
Lucas Leiva
Trong chiến thắng 4-1 trước Man City tại Etihad mới đây, Lucas thực hiện 3 lần cản phá, 4 lần cắt bóng và là tiền vệ cầm bóng nhiều nhất trên sân. Cầu thủ 28 tuổi khiến Yaya Toure không còn đất diễn và bị thay ra ngay khi hết hiệp 1. Trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ có mỗi cầu thủ Jean-Daniel Akpa-Akpro của Toulouse thực hiện nhiều pha cản phá thành công hơn Lucas trong mùa giải 2015-16.
 
Tiền vệ công Philippe Coutinho

Bằng lối chơi kĩ thuật, ngẫu hứng và tinh tế của mình Coutinho được biết đến là một ông chủ đích thực trong nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi của đội bóng vùng Merseyside. Kể từ khi gia nhập Liverpool tiền vệ người Brazil luôn chơi ấn tượng, và dù The Kop vừa trải qua một mùa giải 2014/15 u ám thì Coutinho vẫn “ẵm” đến 4 danh hiệu cá nhân cho riêng mình. Dưới thời Jurgen Klopp ngôi sao sinh năm 1991 tiếp tục trở thành niềm cảm hứng dẫn dắt "Lữ đoàn đỏ". Từ đầu mùa vũ công Samba này ghi được 4 bàn thắng, có 2 đường kiến tạo cho The Kop. Chính vì vậy, có thể thấy rằng Coutinho sẽ là cầu thủ quan trọng quyết định sự thành bại của Liverpool.
HLV Jurgen Klop da tim ra truc doc giup Liverpool thanh cong hinh anh 4
Philippe Coutinho
Phương châm của HLV Klopp là hết sức rõ ràng. Mọi mắt xích trong đội hình Liverpool, cho dù là bất kỳ ai, đều phải tham gia vào nhiệm vụ vận hành triết lý gegen-pressing (phản công tổng lực ở tốc độ cao) một cách năng suất nhất. Trong trận thắng Man City, cầu thủ sinh năm 1992 công thủ đều toàn diện. Nhờ vậy mà Liverpool mặc dù kiểm soát bóng ít (43,3%) nhưng lại dứt điểm nhiều hơn Man xanh (14 so với 11).

Bản đồ nhiệt cho thấy, tuy ra sân ở vị trí tiền đạo cánh trái nhưng chân sút 23 tuổi đã chủ động bó vào trung lộ khá nhiều, vừa để tự do quấy rối hàng thủ Man City, vừa để tìm kiếm khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ biên của đối phương. Trong số 4 bàn thắng của thầy trò HLV Klopp, tiền vệ người Brazil đã đóng góp 1 pha lập công và 1 tình huống kiến tạo.

Tiền đạo Christian Benteke
HLV Jurgen Klop da tim ra truc doc giup Liverpool thanh cong hinh anh 5
Christian Benteke
Trong 3 mùa bóng thi đấu tại Premier League cho Aston Villa, tiền đạo toàn diện này đã ghi đến 42 bàn thắng. Khi cập bến Anfield tuyển thủ người Bỉ được kỳ vọng rất nhiều, mặc dù gặp vận hạn chấn thương nhưng tiền đạo người Bỉ cũng đã có được 4 bàn sau 8 trận. Với Benteke, những pha lên bóng của Liverpool sẽ trở nên khó đoán hơn. Anh có thể dứt điểm bằng đầu, làm tường cho đồng đội, hay cứa lòng vào góc xa. Trong khi Danny Ings nghỉ thi đấu tới hết mùa, Daniel Sturridge dưỡng thương nhiều hơn thi đấu thì hàng công Liverpool phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của Benteke. 

Video Man City 1-4 Liverpool (Vòng 13 Premier League 2015/16)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X