Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

David Silva lập kỷ lục “kỳ dị” nhất lịch sử bóng đá

Thứ Tư 07/02/2018 23:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ năm 1888 đến nay, chưa có bất cứ cầu thủ nào ngoài tiền vệ David Silva làm được điều này.


Người hâm mộ vẫn có thể dễ dàng chỉ ra cái tên nổi bật nhất mùa này của Man City – Kevin De Bruyne. Trong khi đó, Sergio Aguero vẫn là cỗ máy săn bàn lợi hại, Nicolas Otamendi là “siêu nhân” khi liên tục thi đấu, còn Benjamin Mendy được các CĐV yêu quý bởi những tweet thú vị bên ngoài sân cỏ. Mặc dù vậy, những thống kê lại chỉ ra rằng, chính David Silva chứ không phải ai khác, mới là cầu thủ quan trọng nhất của đội chủ sân Etihad.
 
Cụ thể, với thắng lợi 3-1 trước West Brom ở vòng đấu vừa rồi, David Silva đã kéo dài kỷ lục chuỗi chiến thắng 25 trận liên tiếp. Trong lịch sử bóng đá tính từ năm 1888, chưa có bất kỳ cái tên nào đạt được cột mốc này. Ở mùa giải năm nay, Man City đã phá hàng loạt kỷ lục, nhưng Silva là cái tên gây ấn tượng nhất. Còn đối với những cầu thủ của các CLB khác, kỷ lục này nhiều lắm cũng chỉ là 20 trận thắng liên tiếp.

David Silva lap ky luc ky di nhat lich su bong da hinh anh
David Silva gắn liền với kỷ lục chưa từng có

Cụ thể, nếu chứng kiến những trận cầu David Silva vắng mặt, Man City ngay lập tức gặp vấn đề. Số 21 đã bỏ lỡ một vài trận đấu của đội nhà, sau khi cậu con trai Mateo của anh sinh non và đang ở trong tình trạng nguy hiểm. Theo đó, David Silva đã giành chiến thắng kể từ ngày 26/8/2017 (thắng Bournemouth), và chuỗi trận vẫn chưa dừng lại. Trong tổng số 12 trận anh vắng mặt ở mùa giải này, Man City chỉ có thể thắng 6 trận trong 90 phút đá chính, cần hiệp phụ và phạt đền để thắng 2, còn lại hòa 2 và thua 2.
 
Nói cách khác, trong tổng số 25 trận gần nhất David Silva góp mặt, tỷ lệ giành chiến thắng của Man xanh là 100%. Còn ở 12 trận anh không tham dự, tỷ lệ này giảm xuống còn 50%. Tất nhiên với phong độ ấn tượng trong mùa giải này, rất nhiều cầu thủ Man City nằm trong Top chiến thắng liên tiếp nhiều nhất. Cái tên gần nhất với chuỗi trận thắng này là trung vệ Otamendi, khi anh có 22 trận thắng liên tiếp, trước khi kỷ lục dừng lại vào trận hòa Crystal Palace cuối năm 2017 – trận đấu mà David Silva đã bỏ lỡ.

Dưới đây là một số kỷ lục về chuỗi trận thắng của các cầu thủ

25 trận – David Silva

22 trận – Nicolas Otamendi

20 trận – Fabian Delph; và Phil Neville (M.U)

19 trận – Steve Sidwell (Chelsea)

18 trận – Ederson, Fernandinho

15 trận – Pablo Zabaleta

 

Tổng quan về David Silva kể từ đầu mùa giải
David Silva

Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X