Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

David Silva là vấn đề lớn nhất của Man City

Thứ Ba 26/01/2016 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận West Ham 2-2 Man City, tiền vệ David Silva chính là một trong những cầu thủ chơi tồi nhất trong đội hình nửa xanh thành Manchester.


Trên sân Boleyn Ground của West Ham trong trận đấu thuộc vòng 23, HLV Pellegrini đã sử dụng sơ đồ chiến thuật quen thuộc 4-2-3-1. Yaya Toure chơi tiền vệ trung tâm cùng Fabian Delph. David Silva, Kevin de Bruyne và Jesus Navas là 3 ngòi nổ phía dưới trung phong Sergio Aguero. Điều đặc biệt là vị chiến lược gia người Chile đã quyết định để tiền vệ Kevin de Bruyne ở vị trí “số 10” và David Silva buộc phải dạt sang cánh trái. Nhưng thay đổi này đã làm tuyển thủ người Tây Ban Nha thi đấu dưới sức.
David Silva la van de lon nhat cua Man City hinh anh
David Silva chơi mờ nhạt trong trận đấu với West Ham
Việc phải dạt cánh khiến tiền vệ David Silva không phát huy được những phẩm chất tốt nhất của mình. Cầu thủ sinh năm 1986 có kỹ thuật nhưng anh không đủ tốc độ để có những tình huống đột phá nơi hành lang cánh. Rất nhiều lần tuyển thủ Tây Ban Nha thử sức với những tình huống qua người, nhưng trước những hậu vệ có tốc độ và to cao bên phía West Ham, Silva thường thất bại. Bằng chứng là cầu thủ mang áo số 21 có tới 6 lần để mất bóng. Không ít lần những tình huống để mất bóng của cầu thủ người Tây Ban Nha giúp West Ham tạo ra những tình huống phản công nguy hiểm.
Dùng chiêu độc, Aguero quyết dụ Messi gia nhập Man City
(Bongda24h.vn) – Chia sẻ trên Sky Sports, tiền đạo Sergio Aguero thừa nhận bản thân đang ra sức thuyết phục siêu sao Lionel Messi gia nhập Man City.
Quá bế tắc, Silva phải thường xuyên đi bóng bó vào khu vực trung tâm và thế là nhiều bận giẫm lên chân đồng đội De Bruyne. Không những vậy, lối chơi của Man xanh còn trở nên mất cân bằng. Không ít lần một tiền vệ trung tâm như Fabian Delph đã phải rời bỏ khu vực trung tuyến để kịp thời bọc lót cho vị trí của Silva ở hành lang cánh. Ngoài ra, hậu vệ Gael Clichy cũng phải hoạt động vất vả hơn bên cánh trái.
Tien ve David Silva la van de lon nhat cua Man City hinh anh 2
HLV Pellegrini đã sai lầm khi bố trí Silva dạt cánh
Trên sân Boleyn Groud, cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ tung ra duy nhất một đường chuyền nguy hiểm, kém xa so với Kenvin de Bruyne (3) và Yaya Toure (3). Cầu thủ 30 tuổi không thực hiện bất kỳ một cú dứt điểm hay tình huống qua người thành công nào. Đặc biệt, tỉ lệ chuyền bóng chính xác của cầu thủ này chỉ là 75%. Mặc dù là một trong ba mũi giáp công của Man City, nhưng cánh trái của Silva gần như không đóng góp gì vào lối chơi chung của toàn đội.
5 trận đấu quyết định ngôi vô địch Premier League 2015/2016 của Man City
Lịch thi đấu của Man City tại Premier League từ giờ tới cuối mùa này được nhận định là khá dễ dàng và họ hoàn toàn có thể tự tin vào khả năng vượt qua Arsenal...
Tấn công dở, khả năng hỗ trợ phòng ngự của cầu thủ này còn tệ hơn. Theo đó, những thông số như cắt bóng, chặn bóng của cầu thủ này đều bằng không. Quá thất vọng với màn trình diễn của Silva, HLV Pellegrini đã phải rút cầu thủ mang áo số 21 đã bị rút khỏi sân,nhường chỗ cho Fernando. Trận West Ham 2-2 Man City, Silva chính là cầu thủ bị chấm điểm thấp nhất trong đội hình của Man City.

Chính việc cầu thủ 30 tuổi chơi thất vọng đã làm hàng công Man City giảm đi sức mạnh và phải phụ thuộc nhiều vào những tình huống xử lý mang tính cá nhân của Sergio Aguero. Dường như, trải qua quãng thời gian dưỡng thương, tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn chưa thể tìm lại cảm giác bóng tốt nhất. Bên cạnh đó, hệ thống chiến thuật của The Citizens ngày càng trở nên phức tạp hơn sau sự xuất hiện của De Bruyne cũng góp phần hạn chế khả năng của Silva.
Tien ve David Silva la van de lon nhat cua Man City hinh anh 3
Man City cần giải bài toán mang tên De Bruyne và Silva
Giờ đây, vấn đề lớn nhất của HLV Pellegrini là kết hợp hiệu quả giữa Silva và De Bruyne trên hàng công Man City. Cách đây không lâu, trong chiến thắng 4-0 trước Crystal Palace ở vòng 22 Premier League, vị chiến lược gia người Chile đã rất thành công với sơ đồ 4-4-2 theo hình kim cương. Nhờ vậy, đội hình Man City dâng lên và kéo xuống rất nhịp nhàng và lối chơi tấn công trở nên biến hóa hơn rất nhiều. Silva đã thi đấu rất nổi bật và là trung tâm trong mọi đường lên bóng của Man xanh. Trong khi De Bruyne vẫn xuất sắc không kém ở vị trí tiền vệ con thoi lệch phải.
Lập cú đúp, Aguero được đồng đội hết lời ca ngợi
(Bongda24h.vn) - Man City đã để West Ham cầm hòa 2-2 trong trận đấu ở vòng 23 Premier League. Sau trận đấu thủ thành Joe Hart hết lời khen ngợi tiền đạo Sergio...
Để Silva bùng nổ trở lại, điều đầu tiên là anh phải được chơi ở vị trí “số 10” sở trường. Không những vậy, cầu thủ này cũng cần không gian để chơi bóng. Sơ đồ chiến thuật 4-4-2 hình kim cương rất hợp để Siva thể hiện khả năng của mình, vậy nên HLV Pellegrini cần lên kế hoạch thường xuyên vận hành sơ đồ chiến thuật này thay vì cứ tiếp tục “trung thành” với những công thức cũ như 4-2-3-1.

Tổng hợp: West Ham 2-2 Man City (Vòng 23 Premier League 2015/2016)


Vương Ngân
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X