Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

David Silva hài lòng với vai trò mới dưới thời Pep Guardiola

Chủ Nhật 02/10/2016 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ David Silva đang tận hưởng vai trò mới của mình dưới thời Pep Guardiola và cảm thấy mình có trách nhiệm nhiều hơn nữa.


Tại Man City lúc này, tiền vệ David Silva được tân HLV Pep Guardiola bố trí đá lùi sâu hơn so với thời của người tiền nhiệm Manuel Pellegrini. Nhưng anh cho thấy mình vẫn thích nghi rất nhanh với vai trò mới và góp công vào thành tích ấn tượng thắng 10 trong số 11 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa của Nửa xanh thành Manchester.

David Silva hai long voi vai tro moi duoi thoi Pep Guardiola hinh anh
Silva được HLV Guardiola giao vai trò mới tại Man City

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, Silva cho biết đang tận hưởng và hoàn toàn thoải mái với vị trí mới tại CLB. “Đúng là tôi đang có xu hướng lùi sâu hơn để trợ giúp công việc phát triển bóng”, anh nói. “Nhưng Guardiola cũng mang lại cho tôi sự tự do để tấn công, được phép tiếp cận cầu môn đối thủ và tạo ra các cơ hội. Đó là những điều tôi thực sự thích. Ông ấy cho tôi rất nhiều không gian hoạt động và tôi rất hạnh phúc khi được chơi trong vai trò này.”

“HLV trưởng muốn chúng tôi kiểm soát trận đấu, tạo ra cơ hội về phía bên kia, kiểm soát những đợt phản công của đối phương và dập tắt nó. Chúng tôi đang làm rất tốt và tôi hy vọng mọi chuyện sẽ còn tiếp diễn theo hướng tích cực.”

Hiện Silva là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất tại Man City và anh tự giao cho mình trách nhiệm trợ giúp và cố vấn cho các cầu thủ trẻ triển vọng của CLB. “Tôi lúc này đã bước sang tuổi 30. Các cầu thủ trẻ tìm đến tôi giống như trước đây tôi vẫn tâm sự cùng những đàn anh của mình vậy. Họ có thể giúp đỡ bạn tích lũy thêm những kinh nghiệm. Tôi hy vọng mình cũng có thể hỗ trợ các cầu thủ trẻ giống như vậy.”

David Silva hai long voi vai tro moi duoi thoi Pep Guardiola hinh anh 2
Anh cho biết mình đang rất thoải mái với nhiệm vụ hiện nay

“Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào khi được mang băng đội trưởng trong trận đấu với M.U vừa qua. Cảm giác đó còn dâng lên nhiều hơn với một trận đấu lớn như vậy. Tôi đã ở đây được một thời gian và cảm thấy như đã gắn bó với nơi này trong cả cuộc đời của mình. Đây là CLB tôi thi đấu nhiều mùa giải nhất và trọng trách đội trưởng ở trận derby làm cho tôi cảm thấy rất tự hào.”

“Trên sân, tôi đã và đang có trách nhiệm dẫn dắt đội bóng. Tất nhiên, khi mang băng đội trưởng thì các đồng đội đặc biệt là các cầu thủ trẻ sẽ nhìn vào những gì bạn làm nhiều hơn cả trong và ngoài sân cỏ. Thực tế tôi luôn luôn là một người rất điềm tĩnh.”

Tối nay, Man City sẽ bước vào trận cầu có ý nghĩa quan trọng với Tottenham, đội đứng ngay sau ngôi đầu của họ trên BXH trước vòng 7. Trong bối cảnh đội trưởng Vincent Kompany đang chấn thương còn đội phó Pablo Zabaleta thường không đá chính, rất có thể Silva sẽ lại có thêm một lần đeo băng đội trưởng The Citizens trong một trận cầu lớn.

HLV Pep Guardiola đe dọa cả Premier League
(Bongda24h.vn) - Trước trận Tottenham vs Man City, HLV Pep Guardiola khẳng định Man xanh sẽ còn mạnh hơn nữa trong tương lai.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X