Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"David Luiz là trung vệ xuất sắc nhất Premier League"

Thứ Ba 07/03/2017 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Chelsea, Frank Lampard cho rằng David Luiz là trung vệ tốt nhất Premier League ở thời điểm hiện tại.

 

Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, Chelsea đã phải bỏ ra tới 34 triệu bảng để mua lại hậu vệ David Luiz từ PSG. Trước đó, cầu thủ người Brazil đã có quãng thời gian thi đấu không quá thành công tại Stamford Bridge. Nhiều người không đánh giá cao sự trở lại của cầu thủ sinh năm 1987. Nhưng Luiz đã thuyết phục ngay cả những người khó tính nhất với phong độ cực cao. Cầu thủ 29 tuổi đang là lựa chọn không thể thiếu nơi hàng thủ của Chelsea, anh cùng với Gary Cahill và Cesar Azpilicueta hợp thành bộ ba chắc chắn trước khung thành của thủ môn Courtois.
David Luiz la trung ve xuat sac nhat Premier League hinh anh
Luiz đang chơi cực tốt
Sau 27 vòng đấu ở Premier League, Chelsea mới chỉ nhận có 20 bàn thua. The Blues và Tottenham đang là hai đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu. Và việc hàng phòng ngự chơi tốt là một trong những lý do giúp Chelsea vững vàng trên ngôi đầu trên bảng xếp hạng với 10 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2, Man City. Thành tích này có công rất lớn của Luiz, người chơi rất chắc chắn ở hàng thủ. Không chiến tốt, ra vào hợp lý cùng việc rất quyết đoán trong những tình huống vào bóng, Luiz đang ở thời gian đỉnh cao nhất của sự nghiệp.
Những thống kê sau trận đấu West Ham 1-2 Chelsea
Dưới đây là một số thống kê đáng chú ý sau trận đấu West Ham 1-2 Chelsea trong khuôn khổ vòng 27 Premier League.
Chứng kiến trung vệ David Luiz chơi rất tốt, Huyền thoại Chelsea, Frank Lampard cho rằng anh là trung vệ tốt nhất Premier League ở thời điểm hiện tại: “Tôi nghĩ rằng cậu ấy đã có sự trưởng thành rất lớn. Chúng tôi đã vô địch Champions League trong trận đấu mà cậu ấy và Gary Cahill đá cặp trung vệ. Thời điểm đó Luiz cũng chơi rất tốt nhưng không có sự ổn định như thời điểm này. Quãng thời gian thi đấu tại PSG đã giúp cậu ấy trưởng thành hơn rất nhiều. Luiz đã kết hợp ăn ý với Cahill và Azpilicueta, cậu ấy là trung vệ tốt nhất giải đấu ở thời điểm hiện tại”.
David Luiz la trung ve xuat sac nhat Premier League hinh anh 2
Lampard hết lời khen ngợi Luiz 
Nói về phong độ của Chelsea ở mùa giải này, Lampard tiếp tục: “Đội bóng đang có những bước đi đúng hướng. Chúng tôi đã đưa về một HLV tốt và đã có một kế hoạch chuyển nhượng thành công, đó là lý do lớn nhất giúp Chelsea thành công như thời điểm hiện tại. Đội bóng đang bước những bước vững chắc đến ngôi vương ở Premier League, nhưng chúng tôi vẫn cần phải chơi tập trung bởi những bất ngờ là hoàn toàn có thể xảy ra”.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X