Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

David Luiz được HLV Conte so sánh với Maldini

Chủ Nhật 16/04/2017 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Conte tỏ ra khá hài lòng khi Chelsea có hai cầu thủ lọt vào danh sách đề cử cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Premier League. Tuy nhiên, chiến lược gia người Ý cho rằng David Luiz cũng xứng đáng có suất sau màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải năm nay.
David Luiz duoc HLV Conte so sanh voi Maldini hinh anh
David Luiz được HLV Conte khen ngợi

Hàng phòng ngự ba người đã mang lại cho Chelsea thành công rực rỡ ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, lần gần nhất một hậu vệ giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm là trường hợp của John Terry vào mùa giải 2004/05. Khi đó, trung vệ người Anh đã giúp Chelsea lần đầu tiên vô địch giải đấu cao nhất xứ sương mù trong 50 năm.

David Luiz cũng đã khiến nhiều người bị sốc với sự ổn định đến khó tin kể từ khi quay trở lại Chelsea từ Paris Saint-Germain. Và HLV Conte cho rằng cậu học trò người Brazil chưa được đánh giá cao đúng như những gì anh xứng đáng được nhận.

“Luiz quay trở lại Chelsea và tôi được nghe rất nhiều điều không hay về cậu ấy. Trong quá khứ, cậu ấy đã chơi khá tồi và bị mọi người đánh giá ‘không phải là hậu vệ’. Đó là một thử thách lớn cho cậu ấy và cả cho tôi. Khi bạn có trong tay một cầu thủ chất lượng, bạn có thể dễ dàng cải thiện đội bóng trong nhiều trường hợp. Bạn có thể thấy Luiz là một trung vệ rất khỏe. Tôi luôn nhắc nhở cậu ấy rằng điều quan trọng nhất là phải tập trung. Cậu ấy là một cầu thủ quan trọng với chúng tôi và tôi nghĩ cậu ấy đã chơi khá tốt. Nhưng tôi muốn cậu ấy chơi tốt trong phần còn lại của mùa giải nữa.

“Khi chúng tôi mua David Luiz, chúng tôi đã cân nhắc kỹ và đảm bảo rằng mình mang về một trong những hậu vệ xuất sắc nhất châu Âu. Tôi nghĩ Luiz phù hợp nhất với vị trí chính giữa ở hàng phòng ngự ba người vì cậu ấy có kỹ thuật, sức mạnh và khả năng triển khai bóng tốt. Cậu ấy đang chơi tốt nhưng tôi vẫn muốn thúc đẩy cậu ấy giữ sự tập trung và chơi tốt cho tới cuối mùa”.

HLV Conte cũng tỏ ra tức tối khi David Luiz không có tên trong danh sách đề cử cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa này. Chiến lược gia người Ý cho rằng đó là một điều đáng tiếc và chỉ ra ví dụ về trường hợp của huyền thoại Maldini.

“Là một hậu vệ thì giành các giải thưởng cá nhân khó hơn sao? Nếu như vậy thì Paolo Maldini có lẽ không bao giờ giành được giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm hay cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tôi nghĩ các hậu vệ đang phải chịu bất công đôi chút. Dẫu sao, tôi hài lòng vì các học trò được xướng tên ở giải thưởng này. Nhưng tôi cũng hài lòng vì tất cả các cầu thủ đều đã chơi ấn tượng ở mùa giải năm nay”.
M.U vs Chelsea (22h ngày 16/4): Mourinho đã lỗi thời hay chưa?
Trận đấu M.U vs Chelsea sắp tới là cơ hội để HLV Mourinho chứng minh được rằng mình không tụt hậu so với đồng nghiệp Conte. Tuy nhiên, liệu ông có làm được...

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X