Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

David Luiz cảnh tỉnh đồng đội tại Chelsea sau khi lên đỉnh

Thứ Hai 21/11/2016 18:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ David Luiz của Chelsea kêu gọi các đồng đội thận trọng dù mới vươn lên đầu BXH Premier League sau chiến thắng 1-0 trước Middlesbrough hôm chủ nhật.


Hành quân tới sân của tân binh Middlesbrough tại vòng 12 Premier League, Chelsea đã vấp phải tương đối nhiều khó khăn. Trước một hàng thủ đông người và chơi kỷ luật của đối phương, đoàn quân của HLV Antonio Conte không thể bùng nổ như thường lệ. Dù vậy, bàn thắng duy nhất của Diego Costa ở phút 41 cũng là đủ để giúp đội bóng thành London giành trọn 3 điểm qua đó vượt mặt Liverpool vươn lên dẫn đầu BXH lần đầu tiên kể từ cuối mùa giải 2014/15 khi họ đăng quang chức vô địch.

David Luiz canh tinh dong doi tai Chelsea sau khi len dinh hinh anh
Luiz yêu cầu các đồng đội duy trì sự tập trung trước 2 trận đại chiến

Lúc này, Chelsea đã có 28 điểm sau 12 vòng đầu tiên, hơn hai đội xếp sau là Liverpool và Man City cùng 1 điểm. Nhưng khi mà những thử thách tiếp theo tại Premier League mang tên Tottenham trong trận derby London rồi Man City hiện chỉ kém 1 điểm, hậu vệ David Luiz có lý khi cảnh báo các đồng đội cần phải duy trì sự tập trung.

“Đây là lần đầu tiên trong mùa giải chúng tôi vươn lên dẫn đầu Premier League, nhưng chúng tôi cần phải hiểu rằng đó chỉ là sự khởi đầu”, Luiz nói với Chelsea TV sau chiến thắng 1-0 trước Middlesbrough. “Chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhưng cần phải giữ đôi chân của mình trên mặt đất với sự khiêm tốn trong mọi hành vi, bởi mỗi trận đấu là một sự khó khăn riêng.”

“Điều quan trọng là kết thúc giải đấu với ngôi đầu. Dĩ nhiên, chúng tôi rất vui khi lên đỉnh, nhưng còn quá sớm để nói về chức vô địch. Điều quan trọng là duy trì ngôi đầu cho tới trận đấu cuối cùng của Premier League, đó mới là mục tiêu của chúng tôi.”

Với việc vượt qua Middlesbrough, Chelsea của Luiz đã có 6 chiến thắng liên tiếp tại Premier League mà không để lọt lưới bên cạnh ghi tới 17 bàn thắng. Chiến thuật mới 3-4-3 của HLV Conte đang đạt hiệu quả tuyệt đối và trung vệ người Brazil chính là một mắt xích đáng kể ở trong đó.

Chelsea xứng đáng có ngôi đầu bảng
(Bongda24h.vn) - Đích thân hậu vệ Azpilicueta khẳng định việc Chelsea leo lên ngôi đầu bảng Premier League là hoàn toàn xứng đáng.

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X