Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

David Luiz: “Bonucci mới” của Conte

Thứ Hai 05/12/2016 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trung vệ David Luiz đang chơi thăng hoa thời gian gần đây. Nhiều chuyên gia cho rằng tuyển thủ người Brazil là “Leonardo Bonucci mới” trong cách vận hành lối chơi của HLV Conte.

 

Tại vòng 14 Premier League, Chelsea có chuyến làm khách trên sân Etihad của Man City. Đội chủ nhà đã mở tỉ số trước nhưng rốt cuộc vẫn phải phơi áo với tỉ số 1-3. Hàng công Chelsea vẫn thi đấu hiệu quả, song sẽ là sai lầm nếu không kể đến phong độ ấn tượng của trung vệ David Luiz.
Trung ve David Luiz Bonucci moi cua Conte hinh anh
 David Luiz phong tỏa sự nguy hiểm của Aguero
Chìa khóa của trận đại chiến vừa rồi nằm ở khu vực giao tranh giữa Aguero và David Luiz. Hậu vệ của Chelsea trong một ngày thi đấu thăng hoa đã khóa chặt được ngòi nổ đáng sợ nhất của Man City. Tình huống vào bóng bằng gầm giày của Aguero với Luiz đã tỏ rõ sự bất lực của tiền đạo người Argentina. Trong sơ đồ 3 hậu vệ mà Conte sử dụng, luôn phải có một người có khả năng bao quát và tương trợ cho các đồng đội lúc cần thiết và Luiz chính là người được tin tưởng giao nhiệm vụ đó. So với Gary Cahill và Cesar Azpilicueta thì Luiz hoạt động rộng hơn. Anh xuất hiện ở mọi điểm nóng bên phần sân nhà. 

Trên sân Etihad, Manchester City chủ yếu tấn công bên cánh phải. Theo Opta, 54,8% các pha tấn công của nửa xanh thành Manchester được thực hiện ở cánh này bởi đội chủ sân Etihad muốn khai thác điểm yếu của Marcos Alonso, người không mạnh ở tốc độ và khả năng xoay trở. Nhưng ý đồ của Man City bị phá sản bởi cầu thủ 25 tuổi nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ các đồng đội và Luiz là người năng nổ nhất. Cầu thủ sinh năm 1987 đã có 3 lần cắt bóng ở bên hành lang cánh phải.
Trung ve David Luiz Bonucci moi cua Conte hinh anh 2
David Luiz chơi cực tốt trong thời gian gần đây
Ngôi sao người Brazil còn hiểu rằng đội chủ nhà rất nguy hiểm ở những tình huống đá phạt trực tiếp nên những tình huống vào bóng của Luiz thường ở rất xa khung thành. Ngoài ra, anh có tới 2 lần phá bóng giải nguy và 6 lần cắt bóng thành công. Điều đó cho thấy nhiệm vụ của tuyển thủ người Brazil chủ yếu là phán đoán và bắt bài.
Pep Guardiola chính thức xin lỗi sau màn xô xát với Chelsea
(Bongda24h) - Không chỉ gục ngã ngay trên sân nhà, Man City còn để lại hình ảnh xấu khi gây gổ với các cầu thủ Chelsea trong quãng thời gian cuối trận.
Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến khả năng chuyền bóng của anh. Nhờ sự xuất hiện của Luiz mà Chelsea đã có một chân chuyền đầy chất lượng từ tuyến dưới. Nói không ngoa, Luiz là "Bonucci" của Conte tại The Blues. Cựu sao PSG thường xuyên khởi xướng những đợt tấn công của Chelsea. Không trung vệ nào của Chelsea tung ra nhiều đường chuyền hướng lên trên hơn anh. Không ít lần những đường chuyền vượt tuyến có độ chính xác rất cao của ngôi sao 29 tuổi đã mở ra cơ hội cho đồng đội. Thật sự Conte đã tận dụng triệt để thế mạnh của Luiz.
Trung ve David Luiz Bonucci moi cua Conte hinh anh 3
Luiz có thể trở thành thủ lĩnh của Chelsea trong tương lai
Trong cách vận hành lối chơi của Chelsea ở thời điểm hiện tại, chính Luiz chứ không phải N’Golo Kante hay Nemanja Matic, mới là người đóng vai trò của một tiền vệ đánh chặn ở Chelsea. Nhờ việc cầu thủ 29 tuổi này thường xuyên tham gia ngăn chặn những đường chuyền của đối thủ ở khu vực giữa sân mà bộ đôi Matic-Kante được phép dâng cao nhiều hơn, nhằm hỗ trợ cho hàng công ở phía trên. Kết quả, Matic đã có tới 6 đường chuyền thành bàn còn Kante cũng đã mang về cho mình một pha lập công.
Dư âm Man City 1-3 Chelsea: Hai mặt của Diego Costa và Kun Aguero
(Bongda24h.vn) – Diego Costa từng chỉ làm cái bóng cho Sergio Aguero khi cả hai còn thi đấu cho Atletico Madrid. Khi đến với Anh, Costa cũng chịu đứng dưới...
Kể từ khi chuyển sang đá ở sơ đồ 3 trung vệ thì David Luiz như lột xác và trở thành một cầu thủ hoàn toàn khác. Anh đảm nhiệm rất nhiều vai trò trong cách vận hành lối chơi của HLV Conte ở thời điểm hiện tại. Với riêng cá nhân Luiz, nếu cứ tiếp tục chơi như vậy anh hoàn toàn có thể trở thành thủ lĩnh mới nơi hàng thủ Chelsea.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X