Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

David de Gea: Người giữ linh hồn cho Quỷ đỏ

Thứ Hai 25/04/2016 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Anthony Martial là người ghi bàn quyết định đưa M.U bay thẳng vào chung kết FA Cup. Nhưng pha lập công của chân sút người Pháp sẽ chẳng có giá trị nếu không có sự xuất sắc của thủ môn David de Gea.


Trước trận bán kết FA Cup, M.U được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Everton. Nhưng thực tế trên sân lại không phải như vậy. Thầy trò HLV Roberto Martinez chơi ngang ngửa với Quỷ đỏ, những thống kê về chỉ số cầm bóng và số lượng những cú sút của hai đội là tương đương. Nhưng khác biệt ở chỗ Man đỏ có những cầu thủ làm nên khác biệt còn đội chủ sân Goodison Park thì không. Trên sân Wembley, tiền đạo Anthony Martial là người ghi bàn quyết định. Nhưng pha lập công của chân sút người Pháp sẽ chẳng có giá trị nếu không có sự xuất sắc của thủ môn David de Gea
.
Thu thanh David de Gea Nguoi giu linh hon cho Quy do hinh anh
De Gea giúp M.U vào chung kết FA Cup
Trước Everton, thủ thành người Tây Ban Nha đã có một trận đấu vô cùng xuất sắc. Trong cả trận, đội bóng của Martinez tung ra 8 cú dứt điểm trúng đích nhưng không một lần đánh bại được De Gea, người đã thực hiện cả 8 pha cứu thua tương ứng. Sút xa, dứt điểm cận thành, đánh đầu và thậm chí, trên chấm penalty cũng không thể khiến thủ môn 25 tuổi bó tay. Phút 57, khi đối diện Romelu Lukaku trên chấm 11m, pha bay người cực nhanh của De Gea đã ngăn không cho tiền đạo người Bỉ lập công. Trận đấu kết thúc, các cầu thủ Everton đổ gục xuống sân, người thất vọng nhất không ai khác là Lukaku. Tiền đạo đã ghi 25 bàn thắng mùa này và là đối tượng theo đuổi của Chelsea, Real Madrid và cả M.U.
Hai sao trẻ M.U bị tố gạ tình gái trẻ
Tài năng trẻ của Man United Timothy Fosu-Mensah và ông anh Martial lại vừa dính phải scandal tình cảm ngoài lề.
Chưa hết, khoảng 30 phút cuối trận, khi hàng thủ M.U có dấu hiệu rối loạn bởi Everton tung vào sân một Gerard Deulofeu vừa nhanh vừa kỹ thuật, chỉ De Gea là giữ được sự tỉnh táo. Khoảng 5 phút trước khi hết giờ, lại là thủ thành người Tây Ban Nha cản phá thành công cú đá ở cự ly gần của Deulofeu. Sau tình huống cứu thua đó Martial mới có pha lập công quyết định đưa M.U vào chung kết. Trong mọi trường hợp, thủ thành 25 tuổi luôn nắm thế chủ động, vá các lỗ hổng, sửa chữa các sai lầm của đồng đội, thoải mái đối phó với các thách thức và hóa giải chúng gọn gàng và mau lẹ.
HLV Van Gaal hinh anh 2
De Gea là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của M.U ở mùa giải này
Những thống kê chỉ ra rằng, De Gea đã thực hiện tổng cộng 120 tình huống cứu thua trên mọi mặt trận. Với 3.960 phút đã chơi mùa này và 120 pha cứu thua, trung bình cứ 33 phút De Gea lại ngăn chặn một bàn thua. Anh cũng giữ sạch lưới 18/44 trận ở mọi đấu trường, đồng nghĩa với việc cứ sau 2,4 trận lại có một lần không để xảy ra bàn thua. Nếu tính riêng tại giải Ngoại hạng Anh, thủ thành sinh năm 1990 đã có 14 trận giữ sạch lưới, anh giúp Man đỏ chỉ phải nhận 0,93 bàn thua mỗi trận. Những con số đó chứng tỏ tuyển thủ người Tây Ban Nha đang nắm trong tay 50% sức mạnh của M.U. Với sự xuất sắc của mình, không ngạc nhiên khi danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc mùa có tên thủ thành của M.U. Mặc dù không thể giành chiến thắng nhưng không vì thế mà những nỗ lực của cựu cầu thủ Atletico Madrid bị phủ nhận.
De Gea ca ngợi cứu tinh của M.U tại bán kết cúp FA
Thủ môn David De Gea đã không tiếc lời ca ngợi Anthony Martial, người ghi bàn quyết định giúp Man United vượt qua Everton 2-1 để lọt vào chung kết cúp FA.
De Gea từng đòi đến Real Madrid, nhưng khi thương vụ đổ bể anh tỏ ra chuyên nghiệp khi tiếp tục cống hiến hết mình cho đội bóng chủ sân Old Trafford. Thủ thành người Tây Ban Nha thậm chí còn được trao băng đội trưởng khi Rooney bị thay ra ở trận gặp Ipswich tại Capital One Cup. Đến giờ phút này, các manucian hoàn toàn quên về vụ rắc rối cách đây 8 tháng. De Gea lại là người hùng, là đối tượng để họ nói về và ca ngợi sau mỗi trận đấu. Thủ thành 25 tuổi là tài sản lớn nhất Quỷ đỏ, anh là niềm hy vọng của đội bóng chủ sân Old Trafford trong phần còn lại của mùa giải. Top 4 Premier League hay chức vô địch FA Cup đang phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của thủ thành người Tây Ban Nha.
HLV Van Gaal hinh anh 3
De Gea đang trên đường trở thành huyền thoại của M.U
Một điều không thể phủ nhận, những điểm số mà The Reds đạt được mùa này công lớn nhất thuộc về De Gea. Hết lần này đến lần khác, thủ thành sinh năm 1990 đã cứu Quỷ đỏ trước những bàn thua trông thấy. Anh chính là điểm tựa vững chắc cho các đồng đội ở tuyến trên. Trong mùa bóng mà Quỷ đỏ đang mang tới vô số nỗi thất vọng, De Gea như điểm sáng hiếm hoi trong bức tranh u ám ở Old Trafford. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã 2 mùa liên tiếp được bầu là Cầu thủ hay nhất mùa của M.U. Năm nay, phần thưởng này có lẽ cũng khó thoát khỏi tay anh.

Nguyễn Huyền
⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật đến độc giả tin thể thao mới nhấtnhận định bóng đá của các trận đấu sắp diễn ra.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X