Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

David Beckham: "Ở nước Anh, tôi chỉ muốn khoác áo MU mà thôi"

Thứ Ba 21/12/2010 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong buổi lễ nhận giải "Thành tựu trọn đời" của hãng truyền thống số 1 Anh quốc BBC, số 7 huyền thoại của sân Old Trafford cho biết anh chỉ trở về thi đấu tại Premier League, một khi nhận được lời mời từ duy nhất đội bóng cũ Manchester United bởi tình yêu của Becks dành cho màu áo Đỏ còn rất lớn.

Suốt hai năm qua, mỗi khi giải Nhà nghề Mỹ (MLS) nghỉ ngơi, Beckham đều gia nhập AC Milan theo bản hợp đồng cho mượn ngắn hạn nhằm duy trì thể lực và phong độ. Đây hoàn toàn không phải kỳ nghỉ dưỡng của Becks mà anh đã có những đóng góp cụ thể cho Rossoneri đến mức đội bóng thành Milano từng nghĩ đến chuyện "mua đứt" tiền vệ này. Chính vì sự cống hiến nhiệt tình mà Beckham đã dính phải chấn thương nặng hồi tháng 3, khiến anh không thể tham dự VCK World Cup 2010 với tư cách cầu thủ (về sau, Becks vẫn có mặt trong thành phần ban huấn luyện của Tam sư). Năm nay, Beckham vẫn nuôi ý định được quay về châu Âu thi đấu trong giai đoạn lượt về của mùa giải nhưng khả năng chơi bóng ở Premier League là rất thấp bởi ngoài MU, anh không muốn khoác lên người bất cứ một màu áo nào khác (có rất nhiều đội bóng ở xứ sở sương mù sẵn sàng trải thảm đỏ mời Beckham về thi đấu). Rõ ràng, Beckham vẫn rất nặng lòng với MU, đội bóng anh gắn bó từ khi còn tấm bé và đã tạo dựng nên tên tuổi cho Becks trong làng túc cầu giáo. Những năm tháng đỉnh cao nhất của Beckham dành hết cho đội chủ sân Old Trafford và nếu không có chuyện "xích mích" với Sir Alex thì nhiều khả năng, Becks sẽ chấm dứt sự nghiệp ở MU như mấy người đồng đội cùng thời (Giggs, Scholes, G.Neville).

Beckham và giải thưởng "Thành tựu trọn đời"

Trong buổi lễ nhận giải "Thành tựu trọn đời", David Beckham đã bày tỏ: "Lần này, có lẽ tôi sẽ không trở lại AC Milan do thời gian quá ngắn và không thể giúp ích nhiều cho tôi. Tuy nhiên, nhiều khả năng, tôi sẽ chuyển đến một đội bóng nào đó bởi vẫn muốn giữ thể lực và phong độ nhằm hy vọng lại được triệu tập vào ĐT Anh. Kể từ khi rời khỏi đảo quốc sương mù cách đây 8 năm, lúc nào tôi cũng nôn nao nhớ về Premier League. Đó là một giải lớn và mang tính cạnh tranh hàng đầu thế giới. Chắc chắn sẽ có ngày tôi trở về quê hương tuy nhiên xin khẳng định một lần nữa, tôi chỉ khoác áo MU mà thôi bởi tôi không muốn phải hít thở bầu không khí nào khác ngoài Old Trafford".

Tiền vệ này cũng thật sự xúc động khi được BBC tôn vinh vì những gì anh đã làm được trong môn Thể thao Vua: "Tôi không thể giấu nổi những giọt nước mắt xúc động bởi sự hiện diện của toàn thể gia đình tôi trong giây phút hạnh phúc này. Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người về giải thưởng "Thành tựu trọn đời" danh giá này. Đây là một sự tôn vình mà VĐV thể thao nào cũng mong muốn được nhận. Giờ đây, tôi có cảm giác như sự nghiệp của mình đã bước sang một trang mới. Dù đã ở tuổi 35, nhưng tôi vẫn đủ sức chơi bóng đá đỉnh cao thêm vài năm nữa và muốn trở thành hình tượng noi theo cho mọi cậu bé trên thế giới".

Chẳng hiểu, Sir Alex có đoài hoài gì đến nguyện vọng tha thiết của cậu học trò cũ, bằng không khán giả hâm mộ Premier League khó lòng được chứng kiến Beckham lại tung hoành trên các sân cỏ nước Anh

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X