Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đâu là bến đỗ lý tưởng của Mesut Ozil?

Thứ Sáu 22/12/2017 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Mesut Ozil đang đứng trước tương lai bất định, dưới đây là những bến đỗ mà cầu thủ người Đức có thể cập bến sau tháng 1.

Dau la ben do ly tuong cua tien ve Mesut Ozil hinh anh
Đâu là bến đỗ lý tưởng của Mesut Ozil?

M.U

Trong lần đá chính gần nhất ở Premier League, tiền vệ Mesut Ozil đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Arsenal đánh bại Newcastle với tỉ số 1-0. Đó là trận đấu mà cầu thủ người Đức chơi ở vị trí “số 10” và phát huy những gì là tốt nhất của mình. Tuy nhiên, ở mùa giải này, cầu thủ 29 tuổi không thường xuyên được chơi ở vị trí sở trường. Trong sơ đồ 3-4-2-1, HLV Wenger thường xuyên sử dụng Sanchez và Ozil đá ngay sau trung phong cắm, trong hệ thống này cầu thủ sinh năm 1988 phải dạt cánh nhiều hơn. Ozil không còn có thể liên tục án ngữ trước khung thành đối phương để tung ra những đường chuyền quyết định hay những cú dứt điểm từ xa.
Dau la ben do ly tuong cua tien ve Mesut Ozil hinh anh 2
Ozil hoàn toàn có thể tỏa sáng ở vị trí hộ công nếu cập bến M.U
M.U được cho là bến đỗ hợp lý nhất dành cho tiền vệ Mesut Ozil ở thời điểm hiện tại. Mourinho vẫn đang duy trì hệ thống 4-2-3-1 ở sân Old Trafford. Nhưng vị chiến lược gia người Bồ đang gặp khó vì chưa có trong tay một “số 10” ưng ý. Henrikh Mkhitaryan đã bị loại khỏi đội hình vì sự thiếu ổn định, hiện tại Jesse Lingard đang chơi tốt ở vị trí hộ công, nhưng đó không phải là vị trí sở trường của cầu thủ này. Với khả năng sáng tạo cùng sự am hiểu về bóng đá Anh, Ozil đủ sức để đảm nhiệm vị trí hộ công ngay sau trung phong Lukaku. Với khả năng sáng tạo vô hạn, sự có mặt của cầu thủ 29 tuổi được kỳ vọng sẽ giúp những ngôi sao trên hàng công của Man đỏ được cấp nhiều bóng hơn. Mourinho cũng từng có thời gian làm việc cùng Ozil ở Real, bởi vậy ông biết cách để khai thác tối đa khả năng của cậu học trò.

Chelsea

Tờ SportBild khẳng định Chelsea đã gia nhập cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ Ozil. Ông Conte đánh giá cao khả năng sáng tạo của cầu thủ 29 tuổi và muốn đưa anh về sân Stamford Bridge. Hiện tại Cesc Fabregas đang là tiền vệ sáng tạo số 1 trong đội hình của Chelsea, cầu thủ người Tây Ban Nha ra sân thường xuyên từ đầu mùa. Với một cầu thủ không có nền tảng thể lực tốt như F4, vị chiến lược gia người Italia lo ngại anh sẽ đánh mất phong độ ở giai đoạn lượt về và nhắm ngôi sao của Arsenal để chia lửa với cầu thủ sinh năm 1988.
Dau la ben do ly tuong cua tien ve Mesut Ozil hinh anh 3
Ozil đủ sức để cạnh tranh vị trí với Cesc Fabregas
Sự có mặt của Ozil sẽ giúp Chelsea tránh khỏi sự phụ thuộc vào Fabregas, với khả năng của mình cầu thủ người Tây Ban Nha đủ khả năng để cạnh tranh một vị trí đá chính trong đội hình Chelsea. Trong sơ đồ 3-4-3 được Conte vận hành, Ozil sẽ đá cặp tiền vệ trung tâm với Bakayoko hoặc Kante ở khu vực giữa sân. Anh sẽ đá cao hơn một chút để đảm nhiệm vai trò cung cấp bóng cho tuyến trên, với sự sáng tạo của Ozil cùng khả năng chạy chỗ linh hoạt của Hazard và Morata, hàng công Chelsea sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều. Khi Chelsea đá 3-5-2, Ozil hoàn toàn có thể tỏa sáng với vai trò cung cấp bóng cho bộ đôi tiền đạo.

Barca
Dau la ben do ly tuong cua tien ve Mesut Ozil hinh anh 4
Ozil đem lại nhiều giải pháp tấn công cho Barca
Trong trường hợp không mua được Coutinho, Barca sẽ chuyển hướng sang Mesut Ozil. Với việc đã từng thi đấu cho Real, Ozil sẽ không mấy khó khăn để hòa nhập với môi trường bóng đá ở La Liga. Ozil bị cho là không phù hợp với lối chơi thiên về thể lực và tốc độ ở giải Ngoại hạng Anh, nhưng kỹ thuật và khả năng cầm bóng rất chắc của anh sẽ được phát huy tối đa trong màu áo Barca. Cầu thủ người Đức có thể thi đấu ở nhiều vị trí trong hệ thống chiến thuật của đội bóng xứ Catalan. Nếu đội chủ sân Camp Nou đá 4-3-3, Ozil sẽ cùng với Sergio Busquets và Paulinho hỗ trợ bộ ba Dembele, Suarez và Messi. Trong trường hợp Ernesto Valverde vận dụng sơ đồ 4-4-2, Ozil sẽ chạy cánh phải, trong màu áo Arsenal không ít lần anh tỏa sáng ở vị trí chạy cánh, bởi vậy cầu thủ người Đức hoàn toàn có thể chơi tốt trong vai trò của một cầu thủ chạy cánh.

Ở lại Arsenal
Dau la ben do ly tuong cua tien ve Mesut Ozil hinh anh 5
Mesut Ozil hoàn toàn có thể ký hợp đồng mới với Arsenal
Khả năng Arsenal "phá két" giữ chân Ozil cũng hoàn toàn có thể xảy ra. HLV Wenger đánh giá rất cao tài năng của ngôi sao sinh năm 1988, và rất muốn giữ anh ở lại. Thậm chí theo tiết lộ từ nhà báo nổi tiếng của Đức, Raphael Honigstein: “Ozil đã đồng ý ở lại Arsenal”. Theo đó, Arsenal muốn ngôi sao 29 tuổi gia hạn thêm 3 năm, mức lương ở bản hợp đồng mới của cựu sao Real dao động từ 280.000 đến 300.000 bảng/tuần, gấp đôi con số 140.000 bảng/tuần hiện tại mà anh đang được hưởng. Nếu đồng ý ký hợp đồng mới, Ozil sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất trong lịch sử Pháo thủ. Khi được đảm bảo tương lai cầu thủ sinh năm 1988 có thể phát huy những gì là tốt nhất của mình để giúp Arsenal hướng đến những chiến thắng.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X