Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dấu hiệu cho thấy Tottenham sẵn sàng bán Harry Kane

Thứ Hai 30/03/2015 13:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây Tottenham đã gia hạn hợp đồng với tiền đạo đang chơi rất lên chân Harry Kane, gần nhất đội bóng này tiếp tục thương thảo hợp đồng nhằm nâng lương cho chân sút người Anh. Đây là động thái hoàn toàn dễ hiểu khi “Gà trống” muốn giữ chân ngôi sao của mình, tuy nhiên xét ở một khía cạnh khác mọi chuyện lại không đơn giản như vậy.


Ở mùa giải này, tiền đạo người Anh Harry Kane nổi lên như một ngôi sao sáng nhất của Tottenham. Chân sút 21 tuổi đã chơi rất tốt từ đầu mùa giải, hiện tại anh đã có được 29 bàn thắng trên mọi mặt trận. Lúc này, Harry Kane của Tottenham
cùng Diego Costa của Chelsea đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League, cả hai chân sút này đã có 19 bàn. Phong độ rất cao của tiền đạo người Anh khiến Kane được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1 và 2 tại Premier League, anh cũng đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên có được danh hiệu này 3 lần liên tiếp trong lịch sử Premier League.
Harry Kane cua Tottenham hinh anh
Harry Kane đang có phong độ rất cao
Đặc biệt, phong độ xuất sắc của Kane đã giúp anh được HLV Roy Hodgson triệu tập lên ĐT Anh, mới nhất anh cũng đã có màn ra mắt trong màu áo Tam sư. Mặc dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị nhưng Harry Kane của Tottenham đã có được bàn thắng giúp ĐT Anh đánh bại Lithuania 4-0. Trước đó, với phong độ rất cao ở mùa giải này, vào tháng 1/2015 vừa qua Tottenham đã gia hạn HĐ mới với Harry Kane tới 2020. Theo HĐ mới, ngôi sao đang nổi như cồn người Anh này nhận mức lương 35.000 bảng/tuần. Đây là động thái hoàn toàn dễ hiểu khi Kane xứng đáng được hưởng điều đó. Mới đây nhất, “Gà trống” lại tiếp tục muốn thương thảo với tiền đạo người về một bản hợp đồng mới.

Ở bản hợp đồng mới, Harry Kane vẫn sẽ gắn bó với Spurs đến 2020 như giao kèo vừa kí vào tháng 1. Tuy nhiên tiền đạo trẻ người Anh sẽ được tăng lương khủng. Cụ thể, Tottenham sẽ tăng lương từ 35.000 bảng lên 100.000 bảng/tuần. Vậy tại sao chỉ trong hai tháng, Tottenham lại liên tiếp bổ sung những điều khoản mới trong bản hợp đồng với ngôi sao 21 tuổi. Thực chất, phong độ cao của Kane đã khiến khá nhiều đội bóng muốn có anh, vì vậy Tottenham tăng lương nhằm giữ chân anh cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, mọi chuyện lại không đơn giản như vậy, nếu nói đến sự khôn ngoan và tinh quái trong những thương vụ chuyển nhượng có lẽ chủ tịch Daniel Levy của Tottenham là một người có số má. Ông đã từng đẩy đi những ngôi sao của mình qua đó thu về số tiền rất lớn, trong đó phải kể tới Gareth Bale hay Luka Modric.

Trước đó, tiền vệ Gareth Bale cũng có phong độ rất cao trong màu áo Tottenham, anh được Real Madrid ra sức theo đuổi. Tuy nhiên, “Gà trống” đã kiên quyết từ chối lời đề nghị của Kền kền trắng bằng việc gia hạn hợp đồng với ngôi sao người xứ Wales, tuy nhiên sau đó đội bóng này đã đột ngột để tiền vệ này cập bến La Liga. Cụ thể, vào tháng 3 năm 2013, trước sự theo đuổi của Real, Tottenham đã thuyết phục thành công Gareth Bale đặt bút ký vào một bản hợp đồng mới đến năm 2016. Tuy nhiên, ở mùa hè năm đó trước con số 88 triệu bảng mà Kền kền trắng chi ra, “Gà trống” đã không thể “cưỡng nổi”. Nhìn từ thương vụ của Bale chúng ta có thể thấy rằng, Tottenham gia hạn hợp đồng là để giữ Kane ở lại London. Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác hành động này nhằm tăng giá trị chuyển nhượng của anh, qua đó nếu để cầu thủ này ra đi họ sẽ thu về số tiền lớn nhất có thể. Thương vụ Bale đã chứng minh điều đó.
Harry Kane cua Tottenham hinh anh 2
Vừa mới gia hạn nhưng Kane hoàn toàn có thể bị bán
Gần đây những vụ việc tương tự xảy ra rất nhiều, trong đó phải kể đến những Mario Goetze, Xabi Alonso hay Luis Suarez. Cụ thể, mùa hè vừa qua, tiền vệ Xabi Alonso gia hạn hợp đồng với Real Madrid vào tháng 6/2014, tuy nhiên trước khi mùa giải khởi tranh vào tháng 8 anh đã cập bến Bayern Munich. Cũng ở mùa hè năm 2014, tiền đạo chủ lực Luis Suarez đặt bút ký vào một bản hợp đồng mới với Liverpool, nhưng chưa đầy 7 tháng sau anh đã cập bến Barca. Hay trường hợp của tiền vệ Mario Goetze của Dortmund cũng vậy, anh gia hạn hợp đồng với đội bóng, tuy nhiên ở mùa giải sau đó anh đã là người của Bayern Munich. Trường hợp của Eric Abidal còn nhanh hơn rất nhiều, theo đó chỉ 2 ngày sau khi gia hạn hợp đồng với Monaco anh đã đồng ý chuyển tới Hy Lạp chơi bóng cho Olympiacos.

Lúc này, M.U và Real Madrid là những đội bóng đã đánh tiếng muốn có Harry Kane, tuy nhiên việc chân sút này cập bến đội bóng nào lại không do anh lựa chọn. Với một ông chủ tịch làm kinh tế tốt như Daniel Levy, ông biết làm thế nào để đẩy đi những ngôi sao và đem về giá trị lợi nhuận lớn nhất. Theo đó, nhiều khả năng hai đội bóng này sẽ cạnh tranh quyết liệt trong việc chiêu mộ Kane, Tottenham vẫn cứ khẳng định sẽ không bán ngôi sao của mình. Đến một thời điểm một trong hai đội bóng này sẽ phải đưa ra một mức giá khiến “Gà trống” không thể từ chối, từ đây tương lai của chân sút 21 tuổi sẽ được định đoạt. Đây là “bài” rất quen thuộc của Tottenham ở những mùa giải gần đây, vì vậy trường hợp của Kane cũng không phải là ngoại lệ.

M.U và Real đều là những đội bóng có tiềm lực tài chính rất mạnh, vì vậy nhiều khả năng đội bóng thành London sẽ thu về không nhỏ nếu để Kane ra đi. Dự kiến, chủ tịch của đội bóng này sẽ chỉ để ngôi sao của mình ra đi nếu thu về tối thiểu 50 triệu bảng.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X