Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đặt niềm tin vào Giroud, Arsenal khó lòng vô địch Premier League 2015/16

Chủ Nhật 02/08/2015 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Arsene Wenger đang rất tin tưởng rằng ở mùa giải năm nay, Arsenal có thể trở lại ngai vàng nước Anh sau hơn một thập kỷ chờ đợi. Thế nhưng, truất ngôi Chelsea sẽ chẳng phải là một việc dễ dàng với đội hình hiện tại của Pháo thủ.

Cách đây không lâu, chiến lược gia người Pháp đã phát biểu trước báo giới rằng: “Tôi cam đoan Arsenal sẽ chiến đấu hết sức mình để giành được chức vô địch Premier League mùa này. Nhưng để làm được điều đó tất nhiên rất khá khó khăn. Song Arsenal chắc chắn sẽ cố nắm bắt lấy bằng được cơ hội vô địch nếu mọi thứ diễn ra thuận lợi và thời cơ chín muồi xuất hiện”. Thực tế, sự lạc quan của HLV Arsene Wenger là hoàn toàn có cơ sở bởi bên cạnh hàng công vốn rất mạnh thì mùa giải 2014-2015, Arsenal đã cho thấy sự cải thiện đáng kể ở khâu phòng ngự chưa bao giờ là ưu điểm của Arsenal. Thêm vào đó, đội bóng vừa có sự bổ sung đáng đồng tiền bát gạo Petr Cech nơi khung gỗ nên hứa hẹn khả năng phòng ngự của đội bóng thành London tăng lên đáng kể. Thủ môn người CH Séc không những giỏi về mặt chuyên môn, thừa bản lĩnh lẫn kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao mà còn biết chỉ huy hàng thủ, điều mà không phải thủ thành nào cũng có thể sở hữu.

Dat niem tin vao Giroud, Arsenal kho long vo dich Premier League 201516 hinh anh 2
Bộ đôi tiền đạo Giroud và Welbeck là chưa đủ để Arsenal vô địch Premier League

Tuy nhiên, vẫn còn một câu hỏi lớn đặt ra với Pháo thủ vào lúc này. Đó là liệu Arsenal có nên tiếp tục đặt niềm tin vào tiền đạo Olivier Giroud ở vị trí săn bàn chủ lực trên hàng công? Có nhiều tin đồn cho rằng đội chủ sân Emirates sẽ đem về một bản hợp đồng lớn trước khi Premier League 2015-2016 bắt đầu khởi tranh vào tuần sau. Đích thân giám đốc điều hành Lord Harris của CLB đã khẳng định rằng mục tiêu hàng đầu của Arsenal vào lúc này là một tiền đạo. “Chúng tôi đã có danh sách những cầu thủ mà HLV Arsene Wenger muốn có trong đội hình. Trong bản danh sách đó có tên một tiền đạo nhưng tôi sẽ không nói đó là ai. Việc thương vụ đó có thành công hay không còn dựa vào đội bóng chủ quản của anh ấy nhưng tôi nghĩ anh ấy rất muốn đến đầu quân cho Arsenal.”

Như thế có thể khẳng định rằng HLV Wenger không hề tin chân sút người Pháp đủ đẳng cấp để đưa Arsenal tới chức vô địch Premier League 2015-2016 mặc dù thành tích của Giroud không quá tệ. Mùa giải năm ngoái, cựu cầu thủ của Montpellier đã ghi được 14 bàn sau 21 trận ra sân từ đầu cho đội bóng thành London. Số bàn thắng đó giúp trung phong 28 tuổi lọt vào top 6 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở giải Ngoại hạng Anh mùa 2014/15. Không những thế, Giroud còn thể hiện khả năng kiến tạo bàn thắng của mình khi có 3 đường chuyền quyết định giúp đồng đội lập công. Ngoài ra, chỉ có 4 chân sút khác có khả năng không chiến tốt hơn tiền đạo của Arsenal. Trung bình mỗi trận đấu, cầu thủ sinh năm 1986 giành chiến thắng tới 3.7 tình huống tranh chấp bóng bổng và điều đó giúp cho Pháo thủ có thêm lựa chọn để tiếp cận khung thành đối phương.

Khả năng ghi bàn của Giroud trong các trận đấu lớn cũng khá ổn chứ anh không phải là mẫu tiền đạo chuyên bắt nạt các đội bóng nhỏ. Mùa trước, chân sút người Pháp đã ghi bàn vào lưới Man City ở trận Siêu cúp Anh 2014 cũng như lần chạm trán giữa hai đội trên Etihad. Manchester United và Liverpool cũng là hai đại gia chịu chung số phận với The Citizens. Kỹ năng xử lý bóng bằng chân không quá dở cũng giúp Giroud có thể tham gia vào các màn ban bật phối hợp với đồng đội ở khu vực trung lộ phía trước vòng cấm địa của đối phương, vốn lối chơi đặc trưng bao lâu nay của Arsenal. Tuy nhiên, nhìn chung khả năng tận dụng cơ hội của Giroud không phải hoàn hảo.

Dat niem tin vao Giroud, Arsenal kho long vo dich Premier League 201516 hinh anh
Arsenal đang sở hữu một tập thể khá mạnh
Mùa trước, màn trình diễn thất vọng nhất của Giroud à ở trận đấu trong khuôn khổ Champions League gặp đội bóng nước Pháp, Monaco trên sân nhà Emirates. Giroud đã bị thay ra sau một giờ đồng hồ có mặt trên sân, bỏ lỡ tới 6 cơ hội ghi bàn trong đó có tới 3 cơ hội ngon ăn. Điều đáng báo động nhất ở trận đấu đó là việc Giroud đánh mất sự tự tin quá nhanh chóng. Thực ra chuyện một chân sút bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho đội bóng không phải điều gì quá ghê gớm. Thế nhưng phàm đã là một tiền đạo đẳng cấp thì cần phải biết vượt qua những áp lực, khó khăn, nỗi thất vọng để chứng tỏ bản thân cũng như giúp sức cho đội nhà bằng việc ghi bàn.

Ngoài ra, Giroud còn cần phải khắc phục khả năng chuyền chính xác. Anh chưa bao giờ sở hữu tỷ lệ chuyền đúng mục tiêu quá 70%. Là một tiền đạo thì có thể thông cảm cho anh ta ở thông số này song nếu nằm trong biên chế của một đội bóng lớn lại thiên về phong cách La-tinh (đề cao các mảng miếng phối hợp nhỏ, chuyền ban nhiều) như Arsenal thì vấn đề trở nên trầm trọng hơn

Olivier Giroud chắc chắn không phải là một cầu thủ kém chất lượng. Anh là đầu tàu giúp Montpellier vượt qua PSG giành chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2011/12. Năm đó, tiền đạo 28 tuổi đã đoạt danh hiệu Vua phá lưới giải VĐQG Pháp với 21 bàn thắng. Trong màu áo Arsenal, cũng có rất nhiều lúc Giroud thi đấu thăng hoa. Dẫu vậy, cầu thủ cao 1m92 rõ ràn chưa đạt tới đẳng cấp thế giới mà có thể gánh vác tốt trọng trách ghi bàn nặng nề trên hàng công một đội bóng lớn như Arsenal và đủ sức đưa đội bóng đến những danh hiệu cao quý hơn cúp FA (Premier League, Champions League). Pháo thủ cũng có một Theo Walcott chơi khá tốt mỗi khi được bố trí đá tiền đạo. Tuy nhiên nếu họ thực sự muốn vô địch Premier League, thì việc nâng cấp hoặc thay thế Olivier Giroud bằng một sát thủ tên tuổi hơn là một bước đi hợp lý để tăng sức cạnh tranh. Chưa có năm nào Arsenal không được coi là ứng cử viên vô địch cả. Nhưng để thật sự trở thành nhà vô địch, họ cần có thêm những thay đổi mạnh tay nữa trong đội hình bởi một mình Petr Cech là chưa đủ.

Olivier Giroud - Chuyên gia ghi những bàn thắng tinh tế

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X