Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Daryl Janmaat sắp sang Newcastle: Chích chòe mở đường cho Debuchy cập bến Emirates?

Thứ Tư 16/07/2014 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hôm qua, hậu vệ cánh phải của ĐT Hà Lan, Daryl Janmaat đã đến Newcastle để kiểm tra y tế. Liệu rằng đây có phải một động thái đáng vui mừng với các CĐV... Arsenal?

Debuchy đang là món hàng hot trên TTCN Hè này
Janmaat sang Newcastle là để Debuchy sang Arsenal?

Theo Sky Sports, hậu vệ 24 tuổi người Hà Lan, Daryl Janmaat đã đến Newcastle để kiểm tra y tế vào ngày hôm qua, và sẽ lập tức ký hợp đồng với đội chủ sân Sports Direct Arena trong ngày hôm nay. Như vậy, sau một World Cup rất thành công với ĐT Hà Lan, "phát hiện mới" Janmaat đã có được một bến đỗ mới cho mình. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là lúc này tại Newcastle, Alan Pardew sẽ xếp chỗ cho Janmaat ở đâu, khi mà Mathieu Debuchy vẫn còn trong biên chế CLB? Liệu sẽ xảy ra một cuộc cạnh tranh ở hành lang phải tại Newcastle?

Newcastle không phải một đội bóng thừa tiền đến mức mua 2 cầu thủ chất lượng cho một vị trí để họ cạnh tranh với nhau như Manchester City. Chính sách của Newcastle là rất rõ ràng: họ chỉ có khoảng 13 - 14 cầu thủ thuộc loại danh tiếng thường thường bậc trung về mặt chất lượng, và duy trì những cái tên đó trong cả mùa giải, đồng thời phát triển cho các tài năng trẻ để hoặc bán lấy lãi, hoặc đôn lên đội Một. Với nền tảng tài chính không dồi dào, Newcastle không dám bạo chi cho Janmaat khi đã có Debuchy, điều này là rõ ràng. Trong bối cảnh họ đang thiếu tiền đạo, việc đầu tư cho Janmaat xem chừng không phải nước đi hợp lý.

Chỉ có thể giải thích rằng Pardew cùng các cộng sự đang chuẩn bị kĩ lưỡng nhất cho trường hợp mất Debuchy vào tay Arsenal. Theo báo giới Anh, Arsenal đã đạt được thỏa thuận mua Mathieu Debuchy với giá 10 triệu bảng ngay trong thời gian diễn ra World Cup; tuy nhiên phía Newcastle yêu cầu Pháo thủ không tuyên bố thương vụ này cho đến khi họ tìm được người khỏa lấp vị trí của Debuchy. Lí do mà đội chủ sân Sports Direct Arena phải làm vậy là vì lực lượng CĐV của họ khá cực đoan, và đương nhiên những CĐV này không thích việc CLB bán người trước khi tìm được chân thay thế cho mùa giải mới.

Vì vậy, có thể dự đoán rằng ngay sau khi Janmaat hoàn tất việc chuyển nhượng từ Feyenoord sang Newcastle, bản hợp đồng giữa Debuchy và Arsenal cũng sẽ được công bố. Nếu mọi việc diễn ra theo chiều hướng này, thì Arsenal sẽ có tân binh thứ 2 trong mùa hè này, sau Alexis Sanchez. Còn với Newcastle, Janmaat đã là bản hợp đồng mới thứ 5 của họ trên TTCN hè 2014, sau Ayoze Perez, Jack Colback, Siem de Jong và Remy Cabella.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Xem thêm
top-arrow
X