Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Danny Welbeck chấn thương: Điềm lành với Arsenal

Chủ Nhật 15/05/2016 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chấn thương của tiền đạo Danny Welbeck sẽ buộc HLV Wenger phải bổ sung tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016. Đó là điều mà NHM Pháo thủ đã ao ước bấy lâu nay.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Mùa này, hàng công Arsenal thi đấu không ấn tượng. Đến thời điểm hiện tại, Pháo thủ mới ghi được 61 bàn thắng sau 37 trận tại giải Ngoại hạng Anh. Số lượng những pha lập công mà đội chủ sân Emirates có được là ít nhất trong Top 4, thậm chí còn thua của West Ham (64) và Liverpool (62). Trong số những tiền đạo mà HLV Wenger sở hữu trong tay thì không ai ghi quá 15 bàn. Olivier Giroud và Alexis Sanchez là hai cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng thành London ở giải Ngoại hạng, nhưng mỗi người cũng chỉ có 13 pha lập công. Tổng số bàn thắng mà hai chân sút hàng đầu của Arsenal có được chỉ ngang bằng với số bàn thắng của Harry Kane (Tottenham, 25 bàn) hay Sergio Aguero (Man City, 24 bàn).
tien dao danny welbeck hinh anh
Hàng công Arsenal thi đấu không ấn tượng ở mùa giải này
Những lựa chọn còn lại đều không đáp ứng được kỳ vọng. Nếu như Theo Walcott chỉ có 5 bàn sau 30 lần ra sân ở Premier League thì Danny Welbeck cũng chỉ đóng góp có 4 bàn thắng. Ở giai đoạn đầu mùa, NHM Arsenal rất muốn HLV Wenger đưa về một chân sút đẳng cấp nhằm nâng tầm hàng công, nhưng vị chiến lược gia người Pháp đã từ chối. Ông hài lòng với những chân sút đang có trong tay và thực tế chỉ ra rằng Wenger đã sai. Việc không có được một chân sút tốt khiến Pháo thủ hụt hơi trong cuộc đua tới chức vô địch và trải qua một mùa giải trắng tay.
Petr Cech chỉ ra nguyên nhân Arsenal không thể cạnh tranh vô địch
(Bongda24h.vn) – Thủ thành người Séc cho rằng việc Pháo thủ gặp phải nhiều ca chấn thương dài hạn ở mùa giải năm nay là nguyên nhân chính khiến cho họ không...
Chưa khi nào hàng công Arsenal lại mong manh như thời điểm hiện tại. Mới đây, tiền đạo Danny Welbeck dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu tới 9 tháng. Chấn thương của cựu chân sút M.U khiến hàng công Pháo thủ rơi vào cảnh đã yếu lại còn thiếu. Khi mùa giải đã đi đến những vòng đấu cuối cùng, Arsenal cũng đã hoàn thành mục tiêu Top 4 thì việc Welbeck có thể ra sân hay không đã không còn quá quan trọng. Tuy nhiên, trong tương lai sự thiếu vắng của chân sút người Anh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tấn công của đội chủ sân Emirates.
Tien dao Danny Welbeck chan thuong Diem lanh voi Arsenal hinh anh 2
Chấn thương của Danny Welbeck buộc Wenger phải mua thêm tiền đạo
Trong bối cảnh Welbeck dính chấn thương nặng, HLV Wenger đã bất đắc dĩ phải giữ lại Walcott. Nhưng như vậy là chưa đủ để Pháo thủ có thể nuôi hy vọng xưng vương ở mùa giải tới. Cứ mỗi mùa chuyển nhượng, NHM Arsenal lại yêu cầu BLĐ đưa về những chân sút chất lượng hơn, nhưng Wenger đều lần lượt từ chối. Nhưng lần này, vị chiến lược gia người Pháp rất khó có thể từ chối mong muốn từ NHM.
Wenger đích thân phủ nhận chuyện Arsenal mời gia hạn hợp đồng
Đã có thông tin Arsenal muốn HLV Arsene Wenger ở lại CLB tới tận năm 2019 nhưng ông mới đích thân phủ nhận chuyện này.
Những kết quả thất vọng ở giai đoạn cuối mùa khiến HLV Wenger nhận rất nhiều chỉ trích, áp lực dồn lên vai nhà cầm quân người Pháp là rất lớn. Và ông đã bắt đầu nhận thức được sự “vô dụng” của tiền đạo Giroud, trong những phát biểu mới đây “Giáo sư” đã bắt đầu đề cập tới việc chiêu mộ thêm tiền đạo. Và với chấn thương của Welbeck, Wenger càng có lý do để đưa về thêm một chân sút đẳng cấp ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016.

Nhiều ngày gần đây, Arsenal liên tục được cho là đang tiếp cận với Alvaro Morata và Pierre-Emerick Aubameyang. Từ khi cập bến Juventus, cựu chân sút của Real Madrid đã chơi cực tốt trong màu áo đội bóng thành Turin, với khả năng của mình chân sút sinh năm 1992 hoàn toàn có thể tỏa sáng tại Emirates. Trong khi đó, Aubameyang cũng thể hiện phong độ rất cao ở mùa giải này, một mình chân sút người Gabon đang gánh cả hàng công Dortmund. Với tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm đa dạng của mình, Aubameyang hoàn toàn có thể tỏa sáng ở môi trường bóng đá Anh.
tien dao danny welbeck hinh anh 3
Aubameyang đang là mục tiêu hàng đầu của Arsenal
Trong những mùa giải gần đây, Arsenal thường mua sắm khá muộn. Bởi vậy, họ không thể đưa về những mục tiêu hàng đầu. Muốn có được những cầu thủ chất lượng, Pháo thủ cần ngắm kỹ và mua nhanh. Có làm được điều đó, đội chủ sân Emirates mới hy vọng chiêu mộ được nhiều chân sút tốt. Chấn thương của Welbeck sẽ buộc BLĐ Arsenal phải chi tiền để Wenger mua sắm, và vì thế NHM đội bóng thành London đang hy vọng vào diện mạo mới nơi hàng công của đội bóng.

Trong nhiều năm qua, Arsenal đã không thể giành những danh hiệu lớn cũng vì không có được một hàng công khỏe mạnh. Nhưng rất có thể điều này sẽ thay đổi ở mùa giải 2016/17 khi Wenger đưa về những chân sút chất lượng hơn. Pháo thủ sẽ chỉ là pháo thủ nếu sở hữu những sát thủ đẳng cấp thế giới trên hàng công. Và rất có thể một hình ảnh Arsenal hủy diệt đối thủ với những chiến thắng thuyết phục trong quá khứ sẽ được tái hiện ở mùa giải tới.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Đánh bại Tottenham, Man City tiến gần đến "đỉnh cao muôn trượng"

Đánh bại Tottenham, Man City tiến gần đến đỉnh cao muôn trượng

Đánh bại Tottenham, Man City tiến gần đến "đỉnh cao muôn trượng"

Spurs đã làm tất cả những gì có thể trong sự hy vọng của cả người hàng xóm Arsenal nhưng vẫn bất lực trước một Man City quá mạnh, lại đang sở hữu phong độ cao. Chiến thắng 2-0 giúp thầy trò HLV Pep Guardiola gần như chạm cả hai tay vào danh hiệu vô địch Premier League mùa thứ 4 liên tiếp - một kỷ lục của giải đấu.

Video

Xem thêm
top-arrow
X