Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Danny Welbeck: Bản hợp đồng thất bại của Wenger

Thứ Sáu 04/09/2015 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Từ khi rời M.U tới Arsenal, tiền đạo Danny Welbeck thường xuyên dính chấn thương. Theo những thông tin mới nhất, chân sút người Anh tiếp tục phải dưỡng thương thêm khoảng 3 tháng. Đến thời điểm hiện tại, có thể khẳng định tiền đạo người Anh là bản hợp đồng thất bại của Arsenal.


Danny Welbeck là tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo của M.U, tuyển thủ người Anh sở hữu tốc độ, kỹ thuật và khả năng tì đè rất tốt. Chính vì vậy, cầu thủ sinh năm 1990 được NHM Quỷ đỏ đặt rất nhiều kỳ vọng. HLV Alex Ferguson đã tạo điều kiện để cầu thủ 24 tuổi thể hiện khả năng của mình, thế nhưng Welbeck vẫn vậy, anh vẫn vô duyên và không thể vươn lên trở thành một chân sút lớn. Tuyển thủ người Anh không thể đánh bật Wayne Rooney hay Robin van Persie để giành lấy suất đá chính ở trung tâm hàng công. Welbeck luôn muốn thi đấu ở vị trí trung phong, song trong những năm tháng thi đấu tại Old Trafford anh rất kiếm khi được trao cơ hội ở vị trí mũi nhọn mà mình ưa thích mà thường xuyên phải chơi dạt biên hoặc đá lùi sâu như một tiền đạo “vệ tinh” nhằm hỗ trợ cho các ngôi sao trên.
Danny Welbeck dinh chan thuong, ban hop dong that bai cua Arsenal hinh anh
Welbeck không thể trụ lại Old Trafford
Khi Louis van Gaal đến với Old Trafford, việc đầu tiên ông làm là loại Danny Welbeck khỏi kế hoạch của mình. “Tulip Thép” không đánh giá cao tài năng của tiền đạo Người Anh. Cũng dễ hiểu khi vị chiến lược gia người Hà Lan không đặt niềm tin vào Welbeck. Ở tuổi 23, tiền đạo người Anh chưa từng chứng minh được mình là một chân sút có thể ghi 20 bàn mỗi mùa mà chỉ ghi trung bình 5 bàn/mùa. Không những vậy, Welbeck thường xuyên dính chấn thương và không thể ra sân đều đặn. Chẳng một HLV nào lại dại dột đánh cược với một chân sút xoàng xĩnh như thế cả. Ngay lập tức, Van Gaal đưa ra quyết định bán cầu thủ sinh năm 1990, Arsenal của HLV Wenger chính là đội bóng tiếp nhận cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Quỷ đỏ. 
Wenger ăn no gạch từ các CĐV Arsenal
(Bongda24h.vn) - HLV Arsene Wenger đang nhận phải sự chỉ trích rất lớn từ các CĐV bởi kế hoạch chuyển nhượng của Arsenal ở hè 2015, không những vậy “Giáo sư”...
Arsenal bỏ ra 16 triệu bảng để có được Danny Welbeck, báo chí Anh đồng loạt cho rằng Pháo thủ đã có trong tay một cầu thủ chất lượng, một bản hợp đồng béo bở, một món hời thế kỷ... Cầu thủ sinh năm 1990 cũng từng rất muốn giành lấy vị trí cao nhất trên hàng công của Pháo thủ, điều này hoàn toàn có thể xảy ra bởi Olivier Giroud không quá nổi bật. Mùa giải 2013-14, hiệu suất ghi bàn của Giroud là 0,44/trận – kém hơn rất nhiều so với những chân sút hàng đầu của giải như Luis Suarez (0,94), Daniel Sturridge (0,72) hay Sergio Aguero (0,74). Welbeck cũng có thể nhìn vào tấm gương của Daniel Sturridge để hy vọng vào một tương lai tương sáng phía trước. Tại Chelsea, Sturridge không được chơi ở vị trí trung phong, anh thường xuyên phải dạt cánh. Chuyển tới Liverpool, anh được Brendan Rodgers tin cậy chơi cao nhất trên hàng công và ghi tới 31 bàn chỉ trong 45 trận, hiệu suất là 0.69 bàn/trận. Trước đó, anh chỉ có 13 bàn trong 63 trận tại Chelsea, hiệu suất là 0,21 bàn/trận.
Danny Welbeck dinh chan thuong, ban hop dong that bai cua Arsenal hinh anh 2
Thành tích ghi bàn của Welbeck trong màu áo Arsenal là rất tồi
Nếu không cạnh tranh được vị trí trung phong, Welbeck hoàn toàn có thể tỏa sáng khi được bố trí đá dạt biên. Trong nhiều mùa giải qua, đoàn quân của “Giáo Sư” thường bị đánh giá thấp ở khả năng phòng ngự biên, do các tiền vệ của họ (Santi Cazorla, Tomas Rosicky, Theo Walcott...) đều ít có xu hướng hỗ trợ hậu vệ. Mối lo này đã được giải quyết với Alexis Sanchez và Welbeck. Trùng hợp thay, số lần thu hồi bóng trung bình của hai cầu thủ này đều là 2,3 lần/trận – một con số ổn định và đáng tin cậy. Nói tóm lại, khi cầu thủ sinh năm 1990 cập bến Arsenal anh được NHM đội bóng này đặt rất nhiều kỳ vọng.
Tiền đạo Welbeck lên bàn mổ, nghỉ vô thời hạn
(Bongda24h.vn) – CLB Arsenal vừa lên tiếng xác nhận rằng tiền đạo Danny Welbeck vừa phải trải qua ca phẫu thuật đầu gối và sẽ phải nghỉ thi đấu nhiều tháng.
Ngay ở những vòng đầu tiên, cơ hội để Welbeck tỏa sáng đã đến khi chân sút chủ lực Olivier Giroud dính chấn thương. Tuyển thủ người Anh đã tận dụng rất tốt cơ hội của mình, anh ghi 5 bàn sau 8 trận đầu tiên, trong đó nổi bật là cú hat-trick vào lưới Galatasaray tại Champions League (Arsenal thắng 4-1). Thế nhưng đó là tất cả những gì cựu chân sút của M.U làm được. Sau phong độ ấn tượng ở những vòng đấu đầu tiên, cầu thủ sinh năm 1990 không còn duy trì đựoc hình ảnh đó, thậm chí còn thường xuyên gặp những chấn thương. Welbeck kết thúc mùa giải đầu tiên trong màu áo Arsenal với vỏn vẹn 4 bàn thắng tại Premier League . Thống kê cho thấy, phong độ của cầu thủ 24 tuổi tại Arsenal là thấp hơn nhiều mùa giải gần nhất chơi cho M.U. Cụ thể, ở mùa giải 2014/15, Welbeck đá 25 trận nhưng chỉ mang về cho Arsenal có 4 bàn thắng. Tuy nhiên, vẫn số trận đấu như vậy anh mang về cho M.U 9 bàn ở mùa 2013/14. Ở mùa giải cuối cùng trong màu áo M.U, cầu thủ người Anh cần 162 phút để có một bàn thắng. Trong khi đó, khi cập bến Arsenal anh cần 417 phút để mang về cho mình một pha lập công.

Phần lớn thời gian ở mùa giải trước Welbeck phải điều trị chấn thương. Những tưởng anh có thể trở lại ở đầu mùa giải 2015/16, thế nhưng theo những thông tin mới nhất tiền đạo người Anh lại tiếp tục dính chấn thương dài hạn, đặc biệt đây đã là chấn thương thứ 16 trong 5 năm trở lại đây mà cựu chân sút của M.U gặp phải. Theo dự đoán, may mắn nhất cũng phải đến tháng 12 anh mới có thể trở lại, như vậy chân sút người Anh coi như đã bỏ lỡ giai đoạn lượt đi ở mùa giải 2015/16. Đến lúc này, có thể khẳng định Welbeck là bản hợp đồng thất bại của Arsenal. Tại sao? 16 triệu bảng đổi lấy một thương binh hạng nặng và chỉ đóng góp 4 bàn sau 25 trận liệu có thể coi là thành công?

Video Pedro đua đòi lốp bóng như Welbeck


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X