Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Danny Drinkwater: Bàn đạp đưa “bầy cáo” lên đỉnh

Thứ Ba 22/03/2016 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Man United đã tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải năm nay và là một mắt xích cực kỳ quan trọng nơi hàng tiền vệ Leicester. Đó cũng là lý do giúp cho “Super Dan” có lần đầu tiên được triệu tập vào đội tuyển Anh tham dự hai trận giao hữu với Đức và Hà Lan.

Leicester đang trải qua một mùa giải thăng hoa tới mức không tưởng. Dường như bất kỳ đội bóng nào tại Premier League cũng đều phải cúi rạp trước sức mạnh của đội chủ sân King Power vào thời điểm này. Với ba chiến thắng liên tiếp cùng với tỉ số 1-0 vừa qua, “bầy cáo” đã tiến những bước dài tới ngôi vương mùa này. Họ đã bỏ xa đội nhì bảng Tottenham với khoảng cách 5 điểm. Còn với đội xếp thứ ba Arsenal, khoảng cách vừa được nới rộng lên gần bằng 4 trận thắng.
Những con số ấn tượng đằng sau câu chuyện cổ tích của Leicester
Hãy cùng nhìn lại các con số, thống kê về CLB Leicester City, đội bóng đang viết nên câu chuyện thần thoại chưa từng có trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.
Không khó để chỉ ra những cầu thủ quan trọng đã mang về kỳ tích lịch sử này cho “bầy cáo”. Đầu tiên là bộ đôi Vardy – Mahrez trên hàng công. Song sát đáng sợ bậc nhất châu Âu này đã đóng góp tới 35 bàn thắng cùng 17 đường kiến tạo chỉ tính riêng tại Premier League. Hai động cơ này đã thi nhau vận hành suốt chặng đường 31 vòng đấu đã qua để đưa cỗ máy Leicester băng băng tiến về đích với một tốc độ như Bellerin chạy nước rút. Kế đó, phải kể tới tầm quan trọng của Kante ở khu vực trung tuyến. Chẳng phải ngẫu nhiên mà ngôi sao người Pháp được so sánh với đàn anh huyền thoại Claude Makelele. Tần suất hoạt động khủng cùng khả năng đánh chặn mạnh mẽ nhưng cực kỳ thông minh của tiền vệ gốc Mali đã giúp cho hàng thủ Leicester vững chắc như tường thành.
Drinkwater vs Crystal Palace
Tiền vệ Drinkwater là mắt xích quan trọng ở hàng tiền vệ Leicester
Có thể thấy, tiền vệ Danny Drinkwater là một cái tên rất ít được nhắc đến mặc cho anh đã đá chính tới 29/31 cho “bầy cáo” tại Premier League mùa giải năm nay. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Man United không nổi bật trong khâu đóng góp tấn công như Mahrez, cũng chẳng phòng ngự mạnh mẽ và quyết liệt như Kante, nhưng anh lại là một nhân tố không thể thiếu trong binh đoàn thiện chiến của Ranieri. Tại sao lại như vậy? Hãy liên tưởng đến câu chuyện của Michael Carrick trong màu áo Manchester United - một mẫu tiền vệ luôn khiến người xem phải đặt dấu hỏi liệu cầu thủ này có thực sự xuất sắc hay không cho đến khi đội bóng thiếu vắng sự phục vụ của anh.
HLV Ranieri thừa nhận chức vô địch đã nằm trong tầm tay Leicester
Chiến thắng tối thiểu tại hiểm địa Selhurst Park đã giúp Leicester bỏ cách nhóm bám đuổi tới 8 điểm. Nếu Tottenham không thể đánh bại Bournemouth vào tối mai,...
Cách tiếp cận trận đấu của Drinkwater cũng gần tương tự như Carrick, và vì thế nên anh chẳng mấy khi được NHM nhớ tên sau mỗi chiến thắng oanh liệt của đội bóng nhỏ bé thuộc vùng West Midlands. Tiền vệ có cái tên khá ngộ nghĩnh của “bầy cáo” sở hữu khả năng phán đoán nhạy bén và thông minh. Trong khi Kante áp sát và càn quét không thương tiếc hàng tiền vệ đối phương, Drinkwater sẽ tìm ra một vị trí trọng yếu để ngăn chặn đợt triển khai bóng của đối thủ. Theo thống kê, cầu thủ người Anh đã có 46 tình huống cắt bóng thành công mùa này, chỉ bằng khoảng 1/3 so với người đá cặp Kante nhưng hiệu quả mang lại thì không phải bàn cãi.

Dù khả năng cắt bóng và đọc tình huống của Drinkwater là tương đối ấn tượng nhưng điểm giúp anh được đánh giá cao là nhãn quan nhạy bén để tạo ra những đường chuyền hợp lý. Chính hai yếu tố này cộng lại đã làm nên một Drinkwater nói riêng và một Leicester nói chung đáng sợ như hiện nay. Ngôi sao sinh năm 1990 đang là cầu nối quan trọng để cấp bóng từ tuyến dưới cho bộ đôi Vardy – Mahrez tỏa sáng. Những đóng góp cho hàng phòng ngự của Drinkwater cũng là không thể đong đếm khi anh tạo ra trung bình 3 cú tắc bóng và 2 tình huống phá bóng giải nguy cho khung thành của Schmeichel mỗi trận.
Drinkwater
Drinkwater xứng đáng với một suất đá chính ở đội tuyển Anh
Với phong độ ấn tượng suốt thời gian qua, tiền vệ 26 tuổi đã được HLV Roy Hodgson tưởng thưởng bằng một vị trí trong đội hình Tam Sư chuẩn bị cho hai trận giao hữu gặp đội tuyển Đức và Hà Lan vào cuối tháng này. Đây là một quyết định thử nghiệm vô cùng sáng suốt của chiến lược gia lão làng 68 tuổi. Bởi với “tấm lá chắn thép” Drinkwater, sao trẻ Dele Alli sẽ được giải thoát khỏi vị trí tiền vệ trụ để dâng lên áp sát khung thành đối phương hơn.

Tuyển Anh có những ngôi sao tấn công cực kỳ tài năng nhưng lại không có mấy người đủ khả năng chơi thấp và che chắn cho hàng thủ bốn người phía dưới. Wilshere chưa chắc đã có thể lấy lại phong độ cao do nghỉ thi đấu quá lâu, Carrick, Henderson, Shelvey hay Fabian Delph đều không mang lại sự tin cậy. Chính vì thế, đây là lúc Danny Drinkwater bước ra ngoài ánh sáng và đưa Tam Sư tiến xa tại đấu trường châu lục. Nếu chơi đúng sức, “Super Dan” hứa hẹn sẽ trở thành bàn đạp cho những ngôi sao tấn công tài năng trên hàng công đội tuyển Anh như Ross Barkley, Harry Kane hay Dele Alli tỏa sáng ở kỳ Euro sắp tới.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X