Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Daniel Sturridge: Thiên thần có đôi chân pha lê

Thứ Ba 16/02/2016 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Giới túc cầu vẫn thường nhắc đến Arjen Robben với biệt danh đôi chân pha lê. Còn các CĐV của Liverpool có lẽ cũng có một cầu thủ đẳng cấp thế giới, thuận chân trái và xứng đáng với biệt danh ấy. Đó chính là Daniel Sturridge.

Đội khách đã có chiến thắng theo kiểu tennis trước đối thủ yếu, nhưng phải nói rằng chính sự trở lại của các trụ cột trên hàng công mà chiến thắng của họ đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Liverpool sở hữu phong độ ghi một bàn trong mỗi 16 phút mà Coutinho và Sturridge có mặt trên sân cùng lúc ở mùa giải này. Thống kê đó thôi là đủ để thấy được tầm quan trọng của Coutinho và đặc biệt là chân sút số 1 của The Kop lúc này, Daniel Sturridge.

Daniel Sturridge Thien than co doi chan pha le hinh anh
Sturridge ghi bàn ngay trong ngày trở lại

Đối với một đội bóng như Aston Villa, vấn đề của Liverpool hay bất kỳ đội bóng nào khác là tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Nếu làm được điều đó, The Kop coi như sẽ bỏ túi 3 điểm bởi đội chủ nhà không những không có đủ thực lực để lật ngược tình thế, mà tinh thần của họ cũng chẳng đủ mạnh mẽ để có thể vùng lên. The Kop có thể đánh mất hai điểm quý giá dù đã dẫn trước Sunderland tới 2 bàn ngay tại Anfield. Nhưng ở Villa Park thì một bàn thắng dẫn trước cũng đã đủ để đảm bảo cho chiến thắng cho thầy trò Jurgen Klopp.

Chính vì thế mà bàn thắng mở tỷ số của Daniel Sturridge chẳng khác nào bước ngoặt và cũng là dấu chấm hết cho trận đấu. Nếu nhìn vào cú dứt điểm của tiền đạo người Anh, có lẽ tất cả sẽ thấy rằng đó là một tình huống dễ dàng, nhưng để có thể đưa mình vào tư thế thuận lợi ấy, rõ ràng Sturridge đã phải di chuyển hết sức hợp lý đồng thời phá bẫy việt vị khôn ngoan để đón đường chuyền như đặt đến từ Coutinho. Sự nhạy cảm về vị trí và hiểu ý các đồng đội chính là điểm khác biệt của Sturridge so với cả Benteke và Origi, những cầu thủ mới chỉ cập bến Anfield từ mùa hè vừa qua. Đẳng cấp và kinh nghiệm chính là những thứ không phải cầu thủ nào của Liverpool cũng có được.

Aston Villa 0-6 Liverpool (KT): Thầy trò Klopp đánh tennis trong ngày Valentine
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Aston...

Không chỉ tạo dấu ấn ở bàn thắng mở tỷ số, tiền đạo 26 tuổi còn cho thấy những tình huống chạm bóng đẳng cấp và di chuyển cực kỳ hợp lý và khôn ngoan. Có một vài tình huống Sturridge phá bẫy việt vị để đón đường chuyền từ Coutinho hết sức vừa vặn và đúng nhịp. Cũng nhờ có sự xuất hiện của Sturridge mà tiền vệ người Brazil không còn quá lạc lõng ở những tình huống đi bóng của mình. Nhiệm vụ của anh đã được rút gọn xuống chỉ còn là kiến tạo và thực sự thì Coutinho cũng làm rất tốt với hai đường chuyền cho các đồng đội lập công. Đã không còn những tình huống đi bóng vào trong và dứt điểm trong vô vọng đến từ số 10 của The Kop.

Ghi 3 bàn trong 6 cú sút trúng đích tại Premier League mùa này không phải là một con số tệ đối với Sturridge, đặc biệt là khi cả ba bàn thắng đều được ghi vào lưới Aston Villa, đội bóng yếu nhất giải. Tuy nhiên rõ ràng sự thiếu vắng Sturridge vẫn là một vấn đề quá lớn đối với The Kop. Có thể coi như họ đã mất đi 50% sức mạnh. Cựu tiền đạo của Chelsea là một cầu thủ có lẽ là ở đẳng cấp thế giới. Tại Premier League anh chỉ thua kém Aguero nếu xét về trình độ trong nhiều năm qua, nhưng cũng giống như tiền đạo người Argentina, chấn thương đã ngăn cản Sturridge tiến xa hơn.

Aston Villa 0-6 Liverpool Daniel Sturridge Thien than doi chan pha le hinh anh 2
Sturridge còn giúp Coutinho giảm tải gánh nặng

Người ta có thể thấy tiếc cho những tiền đạo như Aguero và Sturridge khi họ hoàn toàn có tiềm năng để trở thành sát thủ hay nhất thế giới như Suarez, tuy nhiên với những đôi chân pha lê, họ đã tự lấy đi cơ hội của mình. Trong đó thì tiền đạo Sturridge thậm chí còn đối mặt với rắc rối lớn hơn khi số trận đấu anh được ra sân ở hai mùa giải gần nhất có lẽ chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Daniel Sturridge chính là thiên thần tại Liverpool chứ không phải là Coutinho. Không chỉ sở hữu mức lương cao nhất đội mà chân sút 26 tuổi còn có thể tạo được tầm ảnh hưởng với cả Coutinho, cũng như tự mình kết liễu trận đấu Aston Villa 0-6 Liverpool. Còn nhớ ở trận lượt đi, bộ đôi này đã cùng phối hợp với nhau tạo nên những tình huống ghi bàn đẹp mắt. Chứng kiến Daniel Sturridge với pha ăn mừng quen thuộc của điệu nhảy đã thành thương hiệu, có lẽ bất kỳ CĐV nào của The Kop cũng phải chạnh lòng. Phải chi thiên thần không có đôi chân pha lê.

Aston Villa 0-6 Liverpool Daniel Sturridge Thien than doi chan pha le hinh anh goc
Thông tin sau trận Aston Villa vs Liverpool


Xem lại highlight trận đấu
Aston Villa 0-6 Liverpool:

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X