Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Đánh giá những bản hợp đồng đầu tiên của Mourinho tại các CLB

Thứ Sáu 10/06/2016 19:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Jose Mourinho từng thực hiện rất nhiều thương vụ chuyển nhượng thành công trong quá khứ. Nhưng những bản hợp đồng đầu tiên của ông cho đội bóng mới thể hiện ra sao?

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Maniche – Porto (2002)
HLV Jose Mourinho hinh anh
Maniche là một bản hợp đồng thành công của HLV Mourinho tại Porto

Ký ức đầu tiên của Maniche trong màu áo Porto khá đáng quên. Sau khi bị đuổi khỏi sân trong trận đầu tiên khoác áo đội chủ sân Dragao, Maniche thậm chí còn bị loại khỏi đội một Porto.

Tuy nhiên, Jose Mourinho đã sửa chữa vấn đề một cách hoàn hảo khi đào tạo Maniche từ một cầu thủ chạy cánh thành một tiền vệ trung tâm thực thụ. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã hợp cùng với Costinha để trở thành một trong những bộ đôi tiền vệ trung tâm trứ danh đầu thế kỷ 21.

Song tấu này đá chính thường xuyên trong giai đoạn từ năm 2003 đến 2005 và giúp Porto làm mưa làm gió tại châu Âu với chức vô địch Champions League mùa 2003/04 bên cạnh hai chức VĐQG Bồ Đào Nha liên tiếp.

Chấm điểm: 9/10

Paulo Ferreira – Chelsea (2004)
HLV Jose Mourinho hinh anh 2
Paulo Ferreira giành được đủ mọi danh hiệu lớn tại Chelsea

Cầu thủ người Bồ là một trong những cái tên đem lại thành công cho HLV Jose Mourinho khi còn dẫn dắt Porto. Và anh cũng tiếp tục gặt hái được những thành công dưới trướng “người đặc biệt” khi chuyển tới thi đấu tại Premier League. Paulo Ferreira là một nhân tố quan trọng nơi hàng phòng ngự của Chelsea. Cùng với Terry, Carvalho và Gallas, Ferreira đã khiến hàng thủ The Blues trở thành một pháo đài bất khả xâm phạm.

Ở mùa giải 2004/05 đó, đội bóng thành London chỉ để lọt lưới đúng 15 bàn thua. Hàng phòng ngự thép này cũng giúp cho Chelsea giành thêm một chức vô địch Premier League nữa ngay mùa giải tiếp theo. Paulo Ferreira sau đó còn khoác áo đội chủ sân Stamford Bridge thêm 7 mùa giải nữa và trở thành một trong những cầu thủ được NHM yêu thích nhất. Hậu vệ người Bồ đã giải nghệ trong màu áo xanh sau khi hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu cùng Chelsea ở mùa giải 2012/13.

Chấm điểm: 10/10

Mancini – Inter Milan (2008)
HLV Jose Mourinho hinh anh 3
Mancini không thể giữ được vị trí chính thức trong quãng thời gian thi đấu ở Inter Milan

Tiền vệ chạy cánh Mancini đã là mục tiêu mà chủ tịch Massimo Moratti nhắm đến từ trước khi mời Mourinho ngồi vào chiếc ghế nóng. Và có thể chiến lược gia người Bồ chỉ chiêu mộ ngôi sao này nhằm lấy lòng ông chủ mới.

Mr. Special luôn yêu cầu các tiền vệ cánh phải lui về thường xuyên để đảm bảo kết cấu phòng ngự vững chắc. Vì thế, không ngạc nhiên khi Mancini gần như không được đá chính trong suốt quãng thời gian thi đấu tại sân Giuseppe Meazza. Sau hai mùa giải khoác áo Inter, Mancini chỉ ra sân 34 trận, ghi được duy nhất 1 bàn và nhanh chóng phải trở lại Brazil.

Chấm điểm: 2/10

Angel di Maria – Real Madrid (2010)
Danh gia nhung ban hop dong dau tien cua Mourinho tai cac CLB hinh anh 4
Di Maria đóng góp rất lớn vào chiến tích Decima của Real Madrid

Kền kền trắng đã bỏ ra 20 triệu bảng để đổi lấy chữ ký của Di Maria vào mùa hè năm 2010. Và đây thực sự là một tân binh đáng đồng tiền bát gạo của Los Blancos. Sau một khoảng thời gian sa sút phong độ ở mùa giải 2011/12, “Thiên thần” đã thi đấu cực kỳ ấn tượng và đẩy cả Kaka lẫn Ozil lên băng ghế dự bị. Đây cũng là mùa giải mà Real chấm dứt sự thống trị của Barcelona ở Tây Ban Nha và thiết lập kỷ lục 121 bàn thắng tại La Liga.

Sau khi Mourinho rời khỏi Bernabeu, Di Maria vẫn tiếp tục thi đấu tốt và giúp Real Madrid hoàn tất giấc mơ Decima trước khi chuyển tới Manchester United.

Chấm điểm: 8/10

Andre Schurrle – Chelsea (2013)
HLV Jose Mourinho hinh anh 5
Schurrle là một trong những bản hợp đồng thất bại của Mourinho

Tiền vệ người Đức là bản hợp đồng đầu tiên được Mourinho thực hiện sau khi trở về mái nhà xưa Stamford Bridge. Tuy nhiên, Andre Schurrle gặp khá nhiều khó khăn trong việc giữ vị trí chính thức trong đội hình Chelsea. Tiền vệ tấn công này chỉ được ra sân 44 lần trong 18 chơi bóng tại Anh, quá nửa trong đó là xuất phát từ băng ghế dự bị.

Tuy không thể hiện được nhiều nhưng The Blues vẫn bán được Schurrle cho Wolfsburg với giá 22 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2015. Đó có lẽ là điểm lợi duy nhất mà tiền vệ người Đức mang lại cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Chấm điểm: 5/10

Nhìn chung, HLV Jose Mourinho cũng đã từng mắc nhiều sai lầm trong công tác chuyển nhượng trong quá khứ. Nhưng ông rất ít khi mắc sai lầm khi đánh giá các hậu vệ. Do đó, các CĐV của Man United hoàn toàn có lý do để tin tưởng Eric Bailly sẽ là một sự nâng cấp chất lượng cho hàng phòng ngự của đội bóng ở mùa giải 2016/17.
Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X