Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đánh giá màn ra mắt của 4 sao trẻ Man Utd trong chiến thắng trước Palace

Thứ Hai 22/05/2017 03:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là một đội bóng của truyền thống sản sinh ra những tài năng trẻ, M.U đã biến trận đấu cuối cùng mang tính thủ tục của họ thành một sân khấu cho những ngôi sao tương lai của họ có màn ra mắt đội một. Màn ra mắt của cả 4 cầu thủ trẻ trong màu áo Quỷ Đỏ ở chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace đều được đánh giá là thành công.

Demetri Mitchell

Ngày sinh: 11/01/1997

Nơi sinh: Manchester

Vị trí: Hậu vệ trái


Được đề cử cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của đội dự bị M.U, Demetri Mitchell đã nhận phần thưởng xứng đáng là màn ra mắt Premier League, đặc biệt là ở vị trí chính thức. Cánh trái của Man Utd là vấn đề khiến HLV Jose Mourinho đau đầu trong suốt mùa giải này. Lần lượt Luke Shaw, Matteo Darmian hay Ashley Young đều chưa đáp ứng được kỳ vọng. Chính vì thế, màn tỏa sáng của Mitchell ngay trong trận ra mắt đã khiến người hâm mộ có mặt trên sân Old Trafford hết sức thích thú.

Danh gia man ra mat cua 4 sao tre Man Utd trong chien thang truoc Palace hinh anh goc
Những chú Quỷ trẻ đã có màn ra mắt thành công

Là một mẫu hậu vệ tấn công, Mitchell đã thực hiện rất nhiều tình huống qua người khéo léo và tạo cơ hội cho các đồng đội trong trận đấu. Xuất thân là một cầu thủ tấn công, Mitchell rõ ràng có lợi thế trong những tình huống dâng cao. Khả năng xử lý bóng của anh cũng mượt mà hơn rất nhiều so với Marcus Rashford.

Tuy vậy, Demetri Mitchell cũng đã tạo ra một màn trình diễn không thể chê trong khía cạnh phòng ngự. Anh đã tạo ra tới 5 tình huống tắc bóng, 3 lần cắt bóng và 2 lần phá bóng thành công trong trận đấu. Đó là những con số không tồi trong bối cảnh anh phải đối mặt với một tiền vệ qua người cực tốt như Zaha. Nhiều khả năng Mitchell sẽ được đưa đi học việc trong mùa giải tới để người con của thành Manchester này có thể trở thành hậu vệ cánh trái trụ cột của M.U trong tương lai.

Scott McTominay

Ngày sinh: 08/12/1996

Nơi sinh: Lancaster

Vị trí: Tiền vệ trung tâm


Trên thực tế, đây không phải lần đầu Scott McTominay thi đấu cho Man Utd tại giải ngoại hạng Anh, khi anh đã có màn ra mắt trong thất bại 1-2 trước Arsenal. Tuy nhiên trận đấu vừa qua là lần đầu tiên anh đá chính trong màu áo đội một. Với chiều cao vượt trội, lên tới 1m92, McTominay luôn rất nổi bật ở trên sân, nhưng đây là trận đấu mà anh không để lại nhiều dấu ấn, cho dù đã chơi trọn vẹn 90 phút.

Danh gia man ra mat cua 4 sao tre Man Utd trong chien thang truoc Palace hinh anh
Josh Harrop là cầu thủ thứ 100 ghi bàn cho MU tại kỷ nguyên Premier League

Josh Harrop

Ngày sinh: 15/12/1995

Nơi sinh: Stockport

Vị trí: Tiền vệ trái

Josh Harrop là mẫu tiền vệ toàn diện, có thể chơi tốt ở mọi vị trí trong tuyến giữa. Harrop đã lọt vào mắt xanh của HLV Jose Mourinho trong trận đấu của đội dự bị diễn ra đầu tuần trước, khi anh lập một cú hattrick. Ngay lập tức “người đặc biệt” gọi Harrop lên đội một và trao cho anh suất đá chính. Ông đã không phải hối hận với quyết định của mình.

Ngay ở phút 15, Josh Harrop đã có tình huống xử lý bóng mẫu mực bên cánh trái. Anh thoát xuống từ đường chuyền của Paul Pobga, thực hiện vài động tác giả để đánh lừa các hậu vệ của Crystal Palace, để rồi tung ra cú đá rất mạnh về phía góc xa. Đó là bàn thắng thể hiện phẩm chất của một sát thủ, đến từ một tiền vệ mang thiên hướng tổ chức.

Một màn ra mắt hoàn hảo đối với Harrop khi anh trở thành cầu thủ thứ 100 của đội bóng ghi bàn trong lịch sử giải ngoại hạng Anh. Sau khi có bàn thắng, Harrop thi đấu mờ nhạt hơn một chút, nhưng như thế vẫn là quá đủ cho một màn ra mắt.

Angel Gomes

Ngày sinh: 31/08/2000

Nơi sinh: London

Vị trí: Tiền vệ tấn công


Danh gia man ra mat cua 4 sao tre Man Utd trong chien thang truoc Palace hinh anh goc 2
Angel Gomes xuất hiện ở phút 87 thay Rooney

Dù chỉ xuất hiện trên sân kể từ phút 87, nhưng mỗi khi Angel Gomes chạm bóng, các khán giả có mặt trên sân Old Trafford lại đồng loạt hô vang: “Sút!” Dễ hiểu bởi chàng trai mới 16 tuổi của họ vừa đánh dấu một cột mốc mới của giải ngoại hạng Anh, khi trở thành cầu thủ sinh năm 2000 đầu tiên xuất hiện ở giải đấu này.

Angel Gomes vừa mới được trao danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất học viện của Man Utd mùa giải này. Với 12 bàn thắng sau 19 lần đá chính, cầu thủ là cháu họ của Nani này xứng đáng với màn ra mắt đội một. Càng có ý nghĩa hơn khi anh được tung ra sân thay thế Wayne Rooney, giống như một sự chuyển giao giữa hai thế hệ.

Tiền vệ Angel Gomes được người hâm mộ coi là “Messi của đội trẻ”, và những cú chạm bóng của anh cũng đã cho thấy sự tự tin, cho dù anh mới chỉ 16 tuổi. Tất nhiên, Gomes sẽ là của để dành cho tương lai tại Old Trafford.


Danh gia man ra mat cua 4 sao tre Man Utd trong chien thang truoc Palace hinh anh goc 3
Thông số trận đấu Man Utd vs Crystal Palace

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X