Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Sunderland, Man City đoạt danh hiệu Premier League Asia Trophy

Chủ Nhật 28/07/2013 05:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã có chiếc cúp vô địch đầu tiên dưới triều đại Pellegrini, dù đây chỉ là cúp ở một giải đấu giao hữu. Trong trận chung kết vừa diễn ra, Man City đã thắng Sunderland 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Dzeko...

Bước vào trận chung kết, Man City đã không thể có được đội hình mạnh nhất khi thiếu vắng thủ thành Joe Hart. Thậm chí anh còn có tên trong danh sách đăng ký thi đấu, rất có thể thủ thành người Anh đã bị chấn thương sau buổi tập kinh hoàng của Man City tại SVĐ Hong Kong ngày hôm qua. Aguero và Jovetic cũng không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Chiến thắng đã thuộc về Man City nhờ bàn thắng duy nhất của Dzeko
Chiến thắng đã thuộc về Man City nhờ bàn thắng duy nhất của Dzeko

Man City và Sunderland đã quá hiểu nhau nên dù điều kiện mặt sân khá lầy lội, song chẳng có chút gì gọi là thăm dò, Man City chiếm lĩnh thế trận và tổ chức tấn công. Và họ đã có một khởi đầu như mơ khi mở tỷ số ở phút thứ 8. Từ cú đá phạt của Yaya Toure, hậu vệ Sunderland đã đánh đầu phá ra, trái bóng rơi ra đầu vòng cấm địa, đúng vị trí của Dzeko, ngay lập tức tiền đạo người Bosnia dứt điểm luôn.

Cú vô lê chân trái của Dzeko khiến bóng đi căng, đập mép trong cột dọc phải và vào lưới. Cú sút của tiền đạo bên phía Man City là quá tốt và thủ thành Mannone dù đã bay hết tầm nhưng đã không thể cản phá. Có được bàn thắng sớm, các cầu thủ Man City chơi khá thoải mái. 2 phút sau bàn mở tỷ số, Dzeko lại có cơ hội dứt điểm trước cầu môn của đối phương, nhưng anh đã không thể thắng Mannone .

Khi trận đấu diễn ra được khoảng một nửa hiệp thi đấu thứ nhất, trời tiếp tục mưa to khiến trận đấu bị ảnh hưởng khá nhiều. Các pha lên bóng của cả hai đội đều không còn diễn ra ở tốc độ cao, tính đột biến cũng giảm đi hẳn, kéo theo chất lượng chuyên môn cũng không còn hấp dẫn. Đến phút 29, Dzeko đã tiếp tục có được cơ nhưng Mannone tiếp tục chơi xuất sắc.

Man City nhỉnh hơn chút ít so với đối phương về thế trận, tuy nhiên sức ép của họ lên phía khung thành của Sunderland không lớn, trong khi các đợt phản công của Sunderland gần như vô hại. Điều đó khiến suốt quãng thời gian còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất đã không có thêm bàn thắng nào.

Kịch bản của hiệp thi đấu thứ 2 không khác nhiều so với hiệp thứ nhất, thậm chí chất lượng chuyên môn còn giảm đi. Đến phút 64, Fernandinho đã khiến một cầu thủ Sunderland để bóng chạm tay và trọng tài cho Man City được hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Dzeko đã không thể đánh bại Mannone lần thứ 2 trong trận đấu này.

Cơ hội nguy hiêm nhất của Sunderland trong hiệp thi đấu thứ 2 là ở phút 83, Seb Larsson thực hiện cú sút phạt nhưng thủ thành Pantilimon đã thi đấu tập trung và cản phá được. Không thể ghi được bàn thắng vào lưới đối thủ, Sunderland chấp nhận thất bại và nhìn đối thủ giành cúp.

Đội hình thi đấu
SUNDERLAND:
Mannone; Gardner, O’Shea, Brown, Colback; Johnson (Karlsson 61), Larsson, Cabral (Ba 46), Giaccherini (McClean 76); Altidore (Wickham 46), Sessegnon (Mandron 88). Dự bị không dùng: Pickford, Westwood, Vaughan, Cuellar, Roberge.
MAN CITY: Pantilimon; Zabaleta, Kompany, Nastasic (Lescott 75), Clichy (Kolarov 62); Milner (Navas 46), Toure (Fernandinho 62), Garcia, Silva (Nasri 46); Dzeko, Negredo (Barry 79). Dự bị không dùng: Wright, Rodwell, Boyata.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X