Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Messi, Di Maria trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Argentina

Thứ Năm 18/12/2014 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Angel Di Maria đã có một năm toả sáng rực rỡ với những thành công cùng Real Madrid cũng như ĐT Argentina, và mới đây anh đã vượt qua Messi để trở thành cầu thủ Argentina thi đấu ở nước ngoài thành công nhất năm 2014.

Danh bai Messi, Di Maria tro thanh cau thu xuat sac nhat Argentina hinh anh
Di Maria vượt mặt Messi với phong độ chói sáng

Năm vừa qua có thể coi là quãng thời gian khá thành công với Angel Di Maria ở cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Anh đã thi đấu bùng nổ trong màu áo Real Madrid và góp công lớn giúp đội bóng giành cúp Nhà vua Tây Ban Nha và đặc biệt là hoàn tất giấc mơ Decima còn dang dở trong suốt 12 năm của Kền kền trắng. Mùa hè vừa rồi anh cũng là một trong những nhân tố chính giúp ĐT Argentina thi đấu ấn tượng và lọt vào trận chung kết World Cup. Thậm chí nếu như tiền vệ số 7 không vắng mặt trong trận đấu cuối cùng với ĐT Đức, chưa chắc Albiceleste đã phải ngậm ngùi về nhì trên đất Brazil.

Với sự toả sáng của Di Maria, mới đây anh đã vinh dự được nhận giải thưởng cầu thủ Argentina thi đấu thành công nhất ở nước ngoài. Đây là giải thưởng thường niên được các nhà báo thể thao uy tín nhất của xứ sở Tango bình chọn dành cho các cầu thủ đang thi đấu ở ngoài biên giới Argentina có những thành tích xuất sắc trong một năm vừa qua. Điều đáng nói ở đây là việc Messi đã thống trị giải thưởng này từ năm 2006 đến nay và đây là lần đầu tiên có người vượt mặt được El Pulga để giành giải thưởng cao quý nói trên.

Xét về số bàn thắng hay khả năng thi đấu bùng nổ, Messi có phần trội hơn người đồng nghiệp với 56 bàn thắng ghi được trong năm 2014 tính đến thời điểm này, nhưng Di Maria lại tỏ ra xuất sắc hơn về khoản kiến tạo với 20 đường chuyền thành bàn cho đồng đội trong năm qua tính riêng ở giải trong nước, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào đang thi đấu tại các giải VĐQG tại châu Âu.

Tuy nhiên Di Maria đã có những danh hiệu quan trọng cùng với Real Madrid trong khi Messi lại có một năm trắng tay với Barcelona lần đầu tiên trong sự nghiệp. Thêm vào đó, khả năng thi đấu ổn định của “Thiên thần” cũng là vượt trội hơn khi anh ít bị dính chấn thương hơn, trong khi đó số 10 của Barca gần như không thể thi đấu thường xuyên trong giai đoạn cuối mùa giải 2013/2014 do gặp phải những chấn thương liên tiếp. Cả Messi và Di Maria đã cùng nhau toả sáng rực rỡ trong màu áo ĐT Argentina tại World Cup năm nay, chỉ tiếc rằng họ đã không thể mang về chiếc cúp vàng cho đội bóng quê hương sau 28 năm chờ đợi.

Hiện tại tình hình giữa hai người đồng đội ở ĐT Argentina là khá trái ngược, trong khi Messi cùng các đồng đội tiếp tục cho thấy sự bất ổn khi để Getafe cầm hoà không bàn thắng ngay trên sân nhà, khiến khoảng cách giữa họ và Real Madrid bị nới rộng lên 4 điểm thì Man United của Di Maria lại thi đấu thăng hoa và có được chuỗi 6 trận thắng liên tiếp để bám đuổi tốp dẫn đầu tại giải Ngoại hạng.

Xem lại màn trình diễn của Di Maria trong màu áo MU

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X