Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dẫn trước 3-1, MU để Everton cầm hòa trong trận cầu "điên rồ"

Thứ Bảy 11/09/2010 20:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vắng tiền đạo đang có phong độ cao của mình, nhưng  MU vẫn không hề suy yếu nhờ sự chói sáng của hàng tiền vệ gồm Nani, Fletcher, Scholes và Berbatov. Tiếc rằng, những sai lầm ở hàng thủ đã buộc MU phải chia điểm khó hiểu. Công làm thủ phá là những gì có thể gói gọn về trận đấu của MU.

Trong danh sách thi đấu của MU ở trận này, không có tên của Wayne Rooney. Lý giải cho việc bỏ rơi R10, Sir Alex cho biết: "Rất đơn giản, tôi không muốn Rooney phải chịu đựng những tiếng la ó phản đối khó chịu ở đây, khi cậu ấy đang trải qua thời gian khó khăn. Nhưng chắc chắn Rooney sẽ ra sân vào giữa tuần sau tại Champions League". Mặc dù thiếu Rooney, nhưng rõ ràng MU vẫn có niềm tin vào một chiến thắng, bởi trong 16 lần họ đá mà không có Rooney, MU chỉ thua đúng 1 trận, thắng 12 trận. Ngoài ra, trong 18 lần chạm trán David Moyes tại Premier League, Sir Alex Ferguson chỉ thua đúng 2 lần.

MU thể hiện đẳng cấp vượt trội so với Everton trong phần lờn thời gian thi đấu chính thức

Tuy nhiên, những sự điều chỉnh về chiến thuật đã khiến MU nhập cuộc không tốt như đối thủ. Gary Neville đảm nhiệm vị trí hậu vệ cánh phải, trong khi John O'Shea dâng cao đá tiền vệ trung tâm, còn Berbatov đá cao nhất trên hàng công. Về phía đội chủ nhà, cặp tiền đạo bất đắc dĩ Tim Cahill và Maroune Fellaini đã bất ngờ gây được những sức ép đáng kể trong những phút đầu hiệp 1. Phút thứ 5 trận đấu, Tim Cahill phối hợp để Arteta tung ra cú khứa lòng kỹ thuật bằng chân phải về góc xa. Bóng đi hơi cao so với cầu môn Van Der Sar.

Là đội chiếm lĩnh thời gian kiểm soát bóng trong những phút đầu, Everton tiếp tục thể hiện sự vượt trội về số cơ hội mà họ tạo được. Tuy nhiên, việc thiếu một tiền đạo thực thụ đã khiến những pha dứt điểm cuối cùng của đội chủ sân Goodison Park không có được sự chính xác. Phút thứ 9, Pienaar đi bóng tốc độ bên cánh trái rồi nhả về tuyến hai để Arteta thoải mái dứt điểm tương đối nguy hiểm. Evans đã phải lao người cản phá bóng, chịu quả phạt góc.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Vắng mặt những tiền đạo xuất sắc nhất của cả hai đội, nên dễ hiểu vì sao số cơ hội thực sự rõ nét suốt từ đầu trận thậm chí còn chưa đếm được trên đầu ngón tay. Phút 15, Manchester United có cơ hội đầu tiên và cũng là cơ hội tốt nhất mà họ có được. Tiếc rằng cú vô-lê của O'Shea lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Trong 45 phút đầu tiên, Everton tung ra tới 14 cú sút cầu môn, nhưng chỉ hai pha dứt điểm trong số đó đi trúng đích. Hầu hết các cơ hội mà họ tạo ra đều đến từ những cú sút xa thiếu chính xác của Cahill, Baines... Trong khi đó, bước vào những phút cuối hiệp 1, MU bắt đầu lấy lại thế trận và uy hiếp cầu môn Howard.

Bàn thắng của Pienaar đã làm MU thức tỉnh

Phút 32, Nani và Giggs phối hợp đá phạt, nhả bóng đẹp mắt để Paul Scholes tung cú sút trái phá. Bóng chạm một cầu thủ Everton và đổi hướng, song Tim Howard đã phản xạ rất nhanh và dùng chân cản phá thành công. Ít phút sau, Fletcher đi bóng tốc độ bên cánh phải và căng ngang để Giggs sút nối cận thành. Một lần nữa, Howard lại xuất thần từ chối nỗ lực dứt điểm cùa cầu thủ áo đỏ. Fletcher là người băng vào đá bồi, nhưng bóng dội vào hậu vệ đối phương và đi hết đường biên ngang.

Đang dần lấy lại uy thế của một đội bóng hàng đầu, thì bất ngờ MU "dính" đòn phản công của đối thủ. Phút 39, đường chuyền dài vượt tuyến từ một cầu thủ Everton trở thành cú rót bóng "điểm chết" sau pha biểu diễn tung người vô-lê phá bóng không đúng lúc, đúng chỗ của Evra. Cơ hội được trao cho Arteta, và với một pha bứt tốc nhanh chớp nhoáng, anh tự tìm cơ hội với tình huống đối mặt với Van der Sar. Thủ thành Hà Lan đã xuất sắc đẩy được cú sút đầ tiên, nhưng ở pha ập vào sút bồi của Pienaar, anh buộc phải vào lưới nhặt bóng.

Bừng tỉnh sau bàn thua, Bầy Quỷ đỏ đã chơi lột xác và bắt đầu làm nên cú lội ngược dòng ngoạn mục. Phút 43, xuất phát từ tình huống đánh biên quen thuộc, bóng được Nani chuyền vào như đặt để Fletcher sút nối một chạm, làm bó tay Howard. Hiệp 1 suýt nữa đã khép lại với tỷ số 1-2 nếu ở phút bù giờ thứ nhất, cú vô-lê đẹp mắt của Berbatov không đi chệch cột dọc một cách đáng tiếc. 

Tưởng rằng Everton sẽ lại dâng cao đội hình và o ép đội khách như đầu hiệp 1, thì ở những phút đầu hiệp 2, họ hoàn toàn để mất thế trận vào tay đội khách. Ngay ở phút thứ 3 hiệp 2, Everton đã để lọt lưới bàn thứ 2. Một lần nữa Nani lại đóng vai trò kiến thiết khi nhận đường bóng phát động tấn công của Scholes, trước khi quan sát và rót bóng không thể hoàn hảo hơn cho Vidic thoải mái đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho MU.

Vidic nâng tỷ số lên 2-1

Phấn khích sau bàn vượt lên dẫn trước, Bầy Quỷ đỏ càng chơi càng hay. Phút 66, Scholes thể hiện nhãn quan chiến thuật tài tình và chứng tỏ tại sao anh vừa được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất tháng 8 bằng cú phát bóng đường dài, tạo điều kiện cho Berbatov khống chế, vượt qua sự đeo bám của hậu vệ đối phương từ giữa sân, xâm nhập vòng cấm và dứt điểm bằng mu chính diện khá điệu đà, buộc Howard phải lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng.

Những phút còn lại của trận đấu, cả hai đội đều có được những cơ hội ghi bàn tương đối rõ rệt. Nhưng trong khi MU phung phí tất thảy những tình huống có được, thì Everton lại tận dụng triệt để để ghi hai bàn thắng liên tiếp trong hai phút bù giờ. Trong cả hai bàn thắng này, hàng thủ MU đểu bị "khai thác" ở hành lang cánh phải - nơi canh giữ của lão tướng luống tuổi Neville, đồng thời để lộ điểm yếu chống bóng bổng.

Phút 90+1, Fellaini chuyền bóng để Bainesthoải mái căng ngang giúp Cahill bật cao đánh đầu rút ngắn tỷ số. Một phút sau, lại là Baines tái hiện pha tạt bóng bên cánh trái Everton, và mặc dù Fellaini và Cahill không thể đánh đầu thành công, nhưng bóng lại lăn đúng tầm Arteta dứt điểm. Với một cú sút như búa bổ, anh đã buộc MU phải chia điểm đáng tiếc.

Đội hình thi đấu:

Everton: Howard, Hibbert (Coleman 69'), Jagielka, Distin, Baines, Osman, Heitinga (Yakubu 69'), Arteta, Pienaar, Fellaini, Cahill.

MU: Van der Sar, Neville, Vidic, Jonathan Evans, Evra (Park Ji-sung 80'), Scholes, O'Shea, Fletcher, Nani, Berbatov, Giggs.

Bàn thắng: Pienaar 39’, Cahill 90', Arteta 90'- Fletcher 43’, Vidic 47', Berbatov 66'

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X