Thứ Tư, 05/06/2024Mới nhất
Zalo

Dàn sao Man City cả gan chặn họng Pep Guardiola khi bị giáo huấn

Thứ Ba 04/02/2020 18:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các cầu thủ Man City đã yêu cầu ông thầy người Tây Ban Nha dừng nói ở phút 45 cuộc họp kín ngay trong phòng thay đồ sau trận thua 0-2 trước Tottenham của Jose Mourinho.

Ngay khi kết thúc trận thua 0-2 trên sân Tottenham Hotspur ở vòng 25 Premier League, toàn bộ đội hình của Manchester City đã bị giam lại trong phòng thay đồ tới 45 phút để nghe HLV Pep Guardiola mổ xẻ những sai sót chiến thuật.

Được biết, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đơn thuần chỉ nói chuyện, giải thích với các cầu thủ và các thành viên trong ban huấn luyện chứ không gay gắt chỉ trích.

Tottenham 2-0 Man City Pep Guardiola
HLV Pep Guardiola

Tuy nhiên, bầu không khí vẫn ngột ngạt căng thẳng đến độ một số ngôi sao đã cả gan lên tiếng yêu cầu ông thầy… bớt nói lại, bằng không buổi diễn thuyết sẽ còn kéo dài hơn nữa.

Nổi tiếng là một người nghiêm khắc và được tôn trọng gần như tuyệt đối, Guardiola hẳn phải sốc lắm khi bị các học trò ngang nhiên chặn họng như vậy. Không chỉ có vậy, ông còn bị góp ý phàn nàn về việc liên tục thay đổi chiến thuật lẫn xoay vòng nhân sự qua mỗi trận đấu.

Thống kê từ đầu mùa giải năm nay cho thấy, Guardiola chưa từng dùng lại một đội hình xuất phát ra sân trong hai trận đấu liên tiếp của Man City, cụ thể với số lần thay đổi nhiều nhất Premier League lên đến 76. So sánh trong Top 4 thì Liverpool, Leicester và Chelsea lần lượt chỉ có 44, 46 và 60 lần thay đổi.

Real Madrid vs Man City vong 1/8 Champions League 2019/20
Real Madrid vs Man City vòng 1/8 Champions League 2019/20

Trước đây, Guardiola từng có một cuộc nói chuyện tương tự, thậm chí căng thẳng hơn và kéo dài trong 30 phút ngay sau trận thua 1-2 trước Newcastle hồi đầu năm ngoái. Hiệu quả kéo theo là cú hích tinh thần đưa Man City thẳng tiến lên ngôi vô địch Premier League với 14 trận thắng liên tiếp còn lại của mùa giải.

Dường như Guardiola đang kỳ vọng cuộc nói chuyện lần này sẽ mang lại tác động ảnh hưởng tương tự, nhất là khi Man City vẫn còn mục tiêu ở Champions League với hai trận đại chiến gặp Real Madrid ở vòng 1/8 cuối tháng này.

Thất bại trước Tottenham và mùa giải Premier League “sụp đổ” của Man City
Mùa giải Premier League đã khép lại 99% với Manchester City. Với một đội bóng có vị thế như họ, lại là đương kim vô địch, khi không thể bảo vệ ngôi vương thì...

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X