Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dám "chê" năng lực Van der Vaart, Chelsea tiếc đứt ruột

Thứ Sáu 31/12/2010 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu phải chi ra tân binh chơi thành công nhất tính đến thời điểm này của Premier League, thì chắc chắn sự lựa chọn của đa số sẽ là tiền vệ người Hà Lan đang khoác áo Tottenham, Rafael Van der Vaart. Sau những tháng ngày tràn đầy thất vọng ở Bernabeu, Van der Vaart đã tìm lại chính mình và thăng hoa ở White Hart Lane, trở thành một trong những tiền vệ công hàng đầu hiện nay tại đảo quốc sương mù.

Từ khi còn trẻ, Van der Vaart được đánh giá rất cao về tài năng và anh đã chơi cực kỳ thành công ở tuyến giữa của Ajax (đội bóng đào tạo ra Van der Vaart) rồi Hamburg bên đất Đức. Song tiền vệ này đã có một lựa chọn sai lầm khi đồng ý chuyển đến CLB Hoàng gia Tây Ban Nha vào năm 2008. Tại đây, không hẳn Van der Vaart kém tài mà bởi Los Blancos có quá nhiều ngôi sao nên việc chiếm được một chỗ đứng thường xuyên trong đội hình chính thức là vô cùng khó khăn. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa rồi, với sự có mặt của Jose Mourinho, thêm một loạt gương mặt mới đổ bộ đến thành Madrid và cơ hội ra sân của Van der Vaart ngày một ít đi. Chính vì thế, anh đã nghĩ đến chuyện ra đi. Đúng vào ngày đóng cửa thị trường chuyển nhượng (31/8), Tottenham đã làm một cú áp phe ngoạn mục khi có được chữ ký của Van der Vaart trước sự thèm thuồng của nhiều ông lớn khác. Thậm chí, họ chỉ phải bỏ ra đúng 8 triệu Euro, số tiền không tương xứng với năng lực của "người Hà Lan bay".

Nhận định sai, Chelsea vuột mất Van der Vaart

Không cần mất nhiều thời gian, Van der Vaart đã hoà nhập rất nhanh vào môi trường mới và toả sáng ngay từ trận ra mắt. Đến thời điểm này, Van der Vaart đang là chân sút tốt nhất Spurs ở giải Ngoại hạng với 8 bàn thắng (cộng thêm 2 bàn ở Champions League). Tất nhiên, anh cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quen thuộc của một tiền vệ tấn công: kiến tạo bàn thắng. Van der Vaart kết hợp với Gareth Bale tạo thành 2 gọng kìm cực kỳ đáng sợ của Tottenham, giúp đội bóng đang tranh chấp quyết liệt một vị trí trong Top 4 Premier League và xuất sắc vượt qua vòng bảng Champions League trong lần đầu tiên tham dự giải đấu bằng ngôi nhất bảng (trên ĐKVĐ Inter Milan).

Lẽ ra, Van der Vaart không thể tung hoành trong màu áo Tottenham nếu như người hàng xóm của Spurs, đại gia Chelsea không có cái nhìn "lệch lạc" về tài năng của tiền vệ đến từ xứ sở hoa Tulip. Một nguồn tin từ Chelsea cho hay: "Đội bóng đã có cuộc điện đàm với Jose Mourinho và được biết rằng Real sẵn sàng để Van der Vaart ra đi với mức giá vào khoảng 10 triệu bảng. Lúc đó, Chelsea đã khấp khởi mừng thầm song sau một hồi tính toán, những người có trách nhiệm lại nhận thấy khả năng của cầu thủ không đáp ứng được đòi hỏi của Chelsea nên đã từ bỏ. Quả thực, đó là một quyết định sai lầm, khiến Chelsea phải tiếc nuối khôn nguôi. Hoá ra, Van der Vaart mới chính là mẫu cầu thủ mà chúng tôi cần, một người có óc tổ chức, kỹ năng xử lý bóng khéo léo và nhãn quan chiến thuật. Các tiền vệ hiện giờ của Chelsea quá giống nhau. Họ đều mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng chơi thiên về thể lực nhưng lại thiếu sáng tạo và tầm nhìn của một nhạc trưởng tài ba".

Thay vì chọn Van der Vaart (mất 10 triệu bảng là cùng) thì Chelsea lại quyết định tin tưởng vào Yossi Benayoun cùng Ramires (tốn đến 24 triệu bảng). Và hiệu quả đầu tư ra sao thì ai cũng rõ. Cầu thủ người Israel, Benayoun mới thi đấu có 6 trận và vắng mặt suốt từ tháng 9 cho đến giờ bởi chấn thương gót chân nghiêm trọng còn Ramires, phát hiện mới của Selecao ở World Cup 2010, thì chưa hoà nhập hoàn toàn với đồng đội ở Chelsea và có vẻ thiếu tố chất để chơi bóng thành công ở nước Anh (tốc độ chậm, sức mạnh yếu). Đúng là "sai một ly, đi một dặm". Nếu chiêu mộ được Van der Vaart thì giờ đây trong tay Ancelotti đã có một quân bài đủ sức tạo ra đột biến trong lối chơi, một ông chủ giữa sân và không còn cảm thấy nhớ nhung Frank Lampard nữa.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X