Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Daley Blind đá trung vệ: Cần gì Ramos hay Otamendi

Chủ Nhật 26/07/2015 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong một ngày hiếm hoi được HLV Van Gaal bố trí thi đấu ở vị trí trung vệ, Daley Blind đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở khâu phòng ngự và góp phần giúp M.U giành thắng lợi vang dội trước Barca.

Sau rất nhiều ngày chờ đợi, trận đấu “kinh điển” giữa M.U vs Barca đã chính thức diễn ra tại Mỹ. Mặc dù chỉ là một trận giao hữu nhưng cuộc chạm trán này đã thu hút được sự quan tâm của dư luận và các tín đồ của làng túc cầu giáo trong suốt thời gian dài qua. Với những duyên nợ trong quá khứ, trận đấu này đã diễn ra đúng với những đoán định từ trước, hấp dẫn và cống hiến. Mặc dù Barca tiếp tục thể hiện sự lấn lướt trên sân như nhiều lần đối đầu trước đây nhờ sở hữu những cầu thủ có tố chất kỹ thuật thiên bẩm nhưng M.U mới là đội bóng mỉm cười cuối trận bởi đấu pháp hợp lý và tinh thần chiến đấu đáng khen ngợi.

Daley Blind da trung ve Can gi Ramos hay Otamendi hinh anh
Daley Blind đá trung vệ là giải pháp mới của M.U.

M.U với những cái tên như Rooney, Januzaj và Lingard đã 3 lần khiến thủ môn Ter Stegen bên phía đối thủ phải vào lưới nhặt bóng. Bên cạnh sự thăng hoa của hàng công, chúng ta không thể nhắc tới vai trò của hàng thủ Quỷ đỏ trong trận đấu này. Trước sức ép rất lớn của đối thủ, hàng phòng ngự được tổ chức bởi cặp đôi trung vệ Daley Blind – Phil Jones đã hỗ trợ và bọc lót cho nhau rất tốt, qua đó đảm bảo an toàn trước khung thành của De Gea. Ngoại trừ tình huống Rafinha của Barca ghi bàn rút ngắn tỉ số ở phút cuối trận ra thì hàng thủ của M.U đã có một ngày thi đấu ấn tượng, trên sự kỳ vọng ban đầu. Có lẽ, việc Daley Blind được thi đấu ở vị trí trung vệ là một bất ngờ rất lớn đối với NHM. Tuy nhiên, sự liều lĩnh của Van Gaal đã có được trái ngọt đầu tiên khi giờ đây cầu thủ người Hà Lan rất có thể sẽ trở thành giải pháp mới ở hàng thủ của đội chủ sân Old Trafford.

Daley Blind được biết đến là một cầu thủ đa năng. Ngay khi cập bến sân Old Trafford, cầu thủ sinh năm 1990 đã được HLV Van Gaal sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau, từ hậu vệ cánh trái, tiền vệ phòng ngự, tiền vệ trung tâm hay thậm chí là tiền vệ chạy cánh. Mặc dù sở hữu vóc dáng của một thư sinh nhưng Blind luôn được biết đến là cầu thủ có lối chơi khá máu lửa và mạnh mẽ trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Trong trận đấu với Barca vào rạng sáng nay, cầu thủ người Hà Lan đã được HLV Van Gaal sử dụng thi đấu trung vệ, vị trí hết sức lạ lẫm. Dù vậy, anh vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tiếp tục khẳng định giá trị của mình trong đội hình toàn sao của M.U. Theo thống kê, Blind thực hiện thành công 4 tình huống tắc bóng, 3 lần cản phá chính xác và không dưới 2 lần giải nguy cho khung thành của thủ môn De Gea.

Việc Blind thi đấu tốt ở vị trí trung vệ đã và đang mang đến những dấu hiệu tích cực cho M.U. Suốt thời gian qua, Quỷ đỏ thành Manchester đang điên cuồng trên thị trường chuyển nhượng khi săn trung vệ đẳng cấp hòng gia cố hàng phòng ngự. Họ hỏi mua Sergio Ramos của Real Madrid, khi thương vụ này được báo chí Anh khẳng định là gần như được hoàn thành thì họ lại nhận đòn đau từ cầu thủ này. Theo đó, Ramos đã chấp nhận gia hạn hợp đồng và trở thành đội trưởng mới của đội bóng Hoàng gia TBN kể từ mùa tới. Chưa hết, ngay sau khi thất bại vụ Ramos, M.U tiếp tục chuyển sang dụ dỗ Otamendi của Valencia. Tuy nhiên, dù có chi đậm tới đâu, hứa hẹn đến mấy thì Quỷ đỏ cũng không thể thuyết phục được cầu thủ người Argentina gia nhập sân Old Trafford. Ngoài ra, còn phải kể tới Mats Hummles, thương vụ mà M.U đã theo đuổi trong suốt một thời gian dài nhưng không thể thuyết phục được cầu thủ người Đức rời Dortmund.

Daley Blind da trung ve Can gi Ramos hay Otamendi hinh anh 2
M.U liên tục thất bại trong việc hỏi mua trung vệ.

Đến lúc này, các manucians có lẽ đang rất lo lắng. Họ lo lắng về hàng thủ của M.U khi mùa giải mới sắp sửa khởi tranh. Tuy nhiên, giờ đây, Daley Blind đã phần nào xoa dịu được nỗ lo ấy. Với màn trình diễn ấn tượng trong trận gặp Barca, rất có thể cầu thủ người Hà Lan sẽ trở thành giải pháp phòng ngự mới của M.U ở mùa giải 2015/2016. Sự chắc chắn và tinh quái của Blind đang mang đến cho Quỷ đỏ những dấu hiệu tích cực thay vì những gương mặt cũ kỹ với lối chơi khô cứng như Smalling hay cầu thủ đang trong quá trình điều trị chấn thương như Rojo và chưa hẹn ngày tái xuất.

Chưa hết, việc để Blind đá trung vệ cũng đã góp phần giải quyết được tương lai của cầu thủ này. Theo đó, ngôi sao người Hà Lan chắc chắn không còn chỗ đứng ở hàng tiền vệ với sự xuất hiện của hai tân binh Schweinsteiger và Schneiderlin, lại còn chưa kể anh sẽ phải cạnh tranh với những Carrick hay Fellaini. Bên cạnh đó, ở hàng lang cánh trái thì ngôi sao trẻ Luke Shaw đang tiếp tục khẳng định được chỗ đứng của mình. Blind là một cầu thủ tài năng và việc để anh phải ngồi dự bị là một điều rất đáng tiếc. Và việc được HLV Van Gaal bố trí thi đấu ở vị trí trung vệ cũng là một giải pháp để tránh sự lãng phí không cần thiết này. Như vậy, tình hình lực lượng của M.U đã dần ổn định với sự cân bằng trên cả ba tuyến. Trong đó, Daley Blind rất có thể trở thành nhân tố “X” trong đội hình chiến thuật của M.U ở mùa giải tới. Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Xem video M.U 3-1 Barca (ICC Cup 2015):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X