Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Daley Blind: Bản hợp đồng thành công nhất của Van Gaal?

Thứ Năm 12/05/2016 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong số những bản hợp đồng được Van Gaal đưa về từ khi dẫn dắt M.U, có lẽ hậu vệ Daley Blind là cầu thủ thành công nhất.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Trong hai mùa giải dẫn dắt M.U, HLV Van Gaal đã thực hiện rất nhiều những thương vụ chuyển nhượng. Với hơn 250 triệu bảng được cấp, nhà cầm quân người Hà Lan đã đưa về tới 12 bản hợp đồng lớn. Trong số đó có những gương mặt thất bại như Di Maria, Falcao hay Depay, nhưng cũng có một số cầu thủ đáp ứng được kỳ vọng nổi bật như Martial. Tuy nhiên, chơi ổn định nhất phải kể đến hậu vệ Daley Blind
, cầu thủ có giá trị chuyển nhượng chỉ chưa đầy 14 triệu bảng từ Ajax.
hau ve daley blind hinh anh
Blind là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của M.U ở mùa giải trước
Daley Blind là một cầu thủ đa năng, anh có thể đá trung vệ, hậu vệ trái hoặc tiền vệ trung tâm đều tốt. Và thực tế HLV Van Gaal đã khai thác triệt để sự đa năng của cầu thủ này. Giai đoạn mới gia nhập sân Old Trafford, cựu ngôi sao Ajax Amsterdam thường xuyên được xếp đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Sau đó, “Tulip thép” lại chuyển Blind sang chơi hậu vệ cánh trái sở trường. Mùa trước, Blind là một trong những cầu thủ hay nhất của M.U và là một trong những điểm sáng hiếm hoi trong bức tranh đầy màu tối của Quỷ đỏ.
Vượt mặt Barcelona và M.U, Real Madrid là CLB giàu nhất thế giới
(Bongda24h.vn) – Theo công bố mới nhất của tạp chí Forbes, Real Madrid vừa có năm thứ 4 liên tiếp chiếm giữ danh hiệu “đội bóng giàu nhất thế giới”, bỏ xa hai...
Mùa này, HLV Van Gaal lại thường xuyên sử dụng Blind ở vị trí trung vệ trong đội hình M.U, những tưởng ở vị trí mới mẻ cầu thủ 26 tuổi sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhưng thực tế lại không phải như vậy. Mặc dù phải đá trái sở trường nhưng cựu cầu thủ cua Ajax vẫn hoàn thành rất tốt nhiệm vụ được giao. Tính đến thời điểm hiện tại, Daley Blind đã thi đấu tổng cộng 33 trận ở Premier League (2937 phút), anh là một trong những cầu thủ ra sân nhiều nhất. Với khả năng chơi bóng đầu óc, dễ dàng nhận thấy rằng, hậu vệ người Hà Lan chính là sự bổ sung hết sức hoàn hảo cho Chris Smalling, một cầu thủ sở hữu lối chơi thiên về sức mạnh nhiều hơn. 
hau ve daley blind hinh anh 2
Mùa này, Blind tiếp tục chơi ấn tượng ở vị trí trung vệ
Khi đối tác quen thuộc ở trung tâm hàng thủ Smalling dính chấn thương, Blind phải đá bên cạnh Phil Jones, Marcos Rojo hay Borthwick-Jackson nhưng anh vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Không ít trận đấu, cầu thủ sinh năm 1990 thay thế Smalling làm nhiệm vụ chỉ huy hàng thủ M.U. Không hề sở hữu nền tảng thể hình cao to cũng như sức mạnh vượt trội nhưng Blind lại biết cách “tối ưu hóa” nhãn quan chiến thuật nhạy bén của mình để tìm ra giải pháp an toàn nhằm khắc chế những tiền đạo cao lớn hơn. Mặt khác, việc thường xuyên chạm trán những đội bóng có lối chơi giàu tốc độ và thể lực cũng giúp anh trở nên quyết đoán hơn, đặc biệt là trong các tình huống tranh chấp bóng.
Liệu CĐV M.U có cần phải cảm ơn West Ham?
(Bongda24h.vn) - Trận thua trước West Ham khiến cánh cửa Top 4 đang dần khép lại với M.U. Nhưng nếu trận thua này khiến BLĐ Quỷ đỏ quyết định sa thải HLV Van...
Những thống kê tại Premier League ở mùa giải này của Blind là vô cùng thuyết phục. Hậu vệ người Hà Lan đã tắc bóng thành công 2,8 lần/trận (chỉ kém Darmian, 3,0 lần/trận). Bên cạnh đó, anh cũng thực hiện được mỗi trận 2,3 tình huống đánh chặn chuẩn xác (chỉ kém Smalling và Schneiderlin) cùng 3,4 pha phá bóng giải nguy kịp thời (kém Smalling, 5,1 lần/trận). Về khả năng điều tiết, Blind chính là cầu thủ sở hữu số đường chuyền chính xác trung bình mỗi trận cao nhất bên phía đội bóng chủ sân Old Trafford.
hau ve daley blind hinh anh 3
Daley Blind chính là bản hợp đồng thành công nhất của Van Gaal ở M.U
Màn trình diễn ấn tượng của Blind giúp M.U giữ sạch lưới tới 15 lần tại giải Ngoại hạng mùa này. Dù hàng công thi đấu kém cỏi khi chỉ ghi được 46 bàn sau 37 trận, nhưng hàng thủ Quỷ đỏ lại có một mùa giải thành công. Tính tới thời điểm này, đội bóng chủ sân Old Trafford mới để lọt lưới có 34 bàn sau 37 trận, qua đó trở thành đội bóng có hàng thủ tốt thứ hai giải đấu (sau Tottenham). Để có được thành tích này, chắc chắn một phần vào sự ổn định của Blind.

Với màn trình diễn nổi bật của mình, Blind đã lọt vào Top 3 đề cử cho giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất của M.U mùa này. Trong hai năm thi đấu tại Old Trafford, Blind đã bị Van Gaal luân chuyển ở rất nhiều vị trí. Nhưng dù đá ở đâu thì anh vẫn thể hiện khả năng nổi bật của mình. Với sự đa năng cùng nỗ lực không ngừng nghỉ để hoàn thiện bản thân mình, cầu thủ người Hà Lan xứng đáng trở thành bản hợp đồng thành công nhất của Van Gaal ở Old Trafford.

Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X