Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại gia Trung Quốc chặn cửa rời Chelsea của Costa

Thứ Ba 17/01/2017 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ sở hữu CLB Tianjin Quanjian thừa nhận kế hoạch chiêu mộ các ngôi sao lừng danh của bóng đá thế giới trong đó có Diego Costa của họ đã bị phá sản sau khi giải Super League Trung Quốc tuyên bố giới hạn cầu thủ ngoại.


Sau khi đã chiêu mộ thành công ngôi sao Axel Witsel và mời cựu danh thủ Fabio Cannavaro về dẫn dắt, Tianjin Quanjian (Thiên Tân Quyền Kiện) của Trung Quốc còn tính tạo bom tấn trên thị trường chuyển nhượng với Diego Costa của Chelsea. Mới đây, chủ sở hữu của CLB này là Shu Yuhui tiết lộ ngoài Costa họ cũng đã tiến hành các cuộc đàm phán với đại diện của các tiền đạo lừng danh như Karim Benzema, Edinson Cavani và Radamel Falcao cho tới trước khi ban tổ chức Super League Trung Quốc ra quy định giới hạn cầu thủ ngoại.

Theo đó, từ năm 2017 trở đi mỗi CLB tại hạng đấu cao nhất đất nước đông dân nhất thế giới chỉ được phép đăng ký 3 cầu thủ ngoại thay vì 4+1 như mùa trước (4 ngoại binh trên toàn thế giới +1 tới từ châu Á). Điều đó khiến cho kế hoạch tuyển quân của các đội bóng của Super League trong đó có Tianjin Quanjian bị đảo lộn.

Dai gia Trung Quoc chan cua roi Chelsea cua Costa hinh anh
Kế hoạch mua Costa của Tianjin Quanjian bị phá sản

“CLB của chúng tôi đã có một kế hoạch đầu tư lớn cho mùa giải mới, nhưng nó đã bị thắt chặt bởi các quy định mới”, ông Shu nói với kênh thể thao của Thiên Tân. “Chúng tôi cần một tiền đạo và đã gửi một lời đề nghị tới Karim Benzema và Radamel Falcao. Thậm chí, CLB còn chuẩn bị sẵn hợp đồng cho Falcao và Raul Jimenez (của Benfica). Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận với họ về tiền lương và tiền thưởng. Bộ đôi này dự kiến sẽ ký hợp đồng song các quy định mới buộc chúng tôi phải từ bỏ.”

Đi sâu vào kế hoạch chuyển nhượng của Tianjin Quanjian, ông Shu tiết lộ đã gặp gỡ “siêu cò” Jorge Mendes, đại diện của Cristiano Ronaldo và nhiều cầu thủ tên tuổi khác. “Tôi đã thực hiện một cuộc gặp với Mendes khi ông đến Trung Quốc. Lúc đó, chúng tôi đã bàn về việc chuyển nhượng Costa”, ông nói thêm. “PSG đã thông báo rằng Cavani chỉ được phép ra đi vào tháng 6 mặc dù cầu thủ này sẵn sàng tham gia đội bóng của chúng tôi.”

“Trường hợp của Costa cũng vậy khi Chelsea chỉ cho phép anh rời đội vào tháng 6 tới. Tuy nhiên, khi đó mùa giải mới của Super League Trung Quốc gần như đã đi đến một nửa chặng đường trong tháng 6 và chúng tôi không thể chờ đợi lâu như vậy.”

Dù chưa thể có Costa hay Cavani, Tianjin Quanjian chuẩn bị có được chữ ký của tiền đạo Nikola Kalinic từ Fiorentina. “Chúng tôi đã thảo luận về việc có nên giữ lại Luis Fabiano (cựu tuyển thủ Brazil) hay không. Nhưng HLV Cannavaro nói rằng anh muốn có Kalinic, người phù hợp với phong cách của đội bóng.”

Tianjin Quanjian mới giành quyền lên chơi tại Super League Trung Quốc từ năm 2017. Năm ngoái, họ đã giành chức vô địch giải hạng 2 dưới sự dẫn dắt của Cannavaro.

Góc nhìn: Chelsea vẫn sẽ sống dù thiếu Costa
Rodrigo Diaz de Vivar là một lãnh chúa, bậc thầy quân sự người Castilia vào thế kỷ 11 với biệt danh El Cid. Tên tuổi của ông nổi danh khắp đất nước Tây Ban Nha...

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X