Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đại gia Premier League nằm dưới chân Chelsea vì… chuyển nhượng kém

Thứ Sáu 24/04/2015 13:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi Chelsea mua bán rất khôn ngoan ở mùa giải này thì những đội bóng còn lại đều mắc sai lầm trong chính sách chuyển nhượng, đây chính là lý do khiến The Blues khác biệt so với những đội bóng còn lại.


Đầu mùa giải này, HLV Jose Mourinho đưa về Chelsea 4 tân binh gồm: thủ thành Thibaut Courtois, tiền vệ Cesc Fabregas, tiền đạo Deigo Costa và hậu vệ Filipe Luis. Trong số này, thủ thành Courtois được gọi lại từ Atetico sau một mùa giải thi đấu thành công còn 3 cầu thủ còn lại khiến The Blues phải chi ra 77 triệu bảng. Đến thời điểm hiện tại ngoài Filipe Luis không thể hiện được nhiều thì 3 cầu thủ còn lại đã tỏa sáng rực rỡ. Courtois được đánh giá là một trong những thủ môn hay nhất Premier League mùa này, Deigo Costa đang nằm trong Top 3 chân sút tốt nhất Ngoại hạng Anh còn Cesc Fabregas vô đối về khoản kiến tạo. Ngôi đầu bảng của The Blues ở thời điểm này có dấu ấn rất nhiều từ những tân binh, Chelsea mua bán rất khôn ngoan
và đây chính là lý do khiến The Blues khác biệt so với những đội bóng còn lại.
Chelsea mua ban rat khon ngoan o he 2014 hinh anh
Fabregas và Costa tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Chelsea
Do bị ràng buộc bởi Luật cân bằng tài chính nên Man City không mua sắm nhiều ở mùa giải này, đội bóng chủ sân Etihad chỉ mang về hai tân binh gồm Fernando và Eliaquim Mangala. Tổng cộng hai cầu thủ này đã lấy đi của Man City 44 triệu bảng, tuy nhiên hiệu quả của những thương vụ này là hoàn toàn thất vọng. Fernando thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị cho Fernandinho và Yaya Toure ở vị trí tiền vệ trung tâm, có thời điểm Toure về thi đấu tại CAN 2015 và Fernando được sử dụng, tuy nhiên những gì cầu thủ này làm được là hoàn toàn thất vọng. Tất nhiên, khi tiền vệ người Bờ Biển Ngà trở lại anh lại trở lại băng ghế dự bị quen thuộc, với trung vệ Mangala anh trở thành hậu vệ đắt giá nhất Premier League với mức giá lên tới 32 triệu bảng. Tuy nhiên, trung vệ này không khẳng định giá trị của mình, có những trận đấu anh ra sân và mắc những sai lầm tai hại. Với những gì cựu cầu thủ của Porto thể hiện, cái giá 32 triệu bảng mà Man City chi ra để có được anh là không đáng chút nào.

Với M.U, sau khi sa thải HLV David Moyes và bổ nhiệm Van Gaal, Quỷ đỏ đã bỏ ra gần 150 triệu bảng để đưa về những tân binh bao gồm: Angel di Maria, Luke Shaw, Ander Herrera, Marcos Rojo, Daley Blind và Radamel Falcao, mặc dù được kỳ vọng nhưng những bản hợp đồng này đều gây thất vọng rất lớn. Trong số những tân binh mà M.U đưa về, duy nhất Blind và hiện tại có thêm Herrera là đang chứng tỏ được mình, còn lại đều gây thất vọng. Di Maria chỉ chơi tốt trong 10 vòng đầu, hiện tại bản hợp đồng đắt giá nhất EPL thường xuyên phải ngồi dự bị. Rojo và Luke Shaw thường xuyên dính chấn thương và hiện tại cũng không có tên trong đội hình xuất phát. Falcao là cầu thủ gây thất vọng nhất trong số những tân binh này, việc những tân binh chưa thể khẳng định giá trị của mình khiến M.U không thể cạnh tranh chức vô địch.
Chelsea mua ban rat khon ngoan o he 2014 hinh anh 2
M.U chi rất nhiều tiền nhưng hiệu quả không lớn
Liverpool cũng không chịu kém cạnh, đội bóng này cũng bỏ ra hơn 100 triệu bảng nhằm chiêu mộ tân binh, trong số này có Adam Lallana, Dejan Lovren, Lazar Markovic, Emre Can, Origi, Rickie Lambert và Mario Balotelli. Những Lallana, Lovren và Markovic và Balotelli là những cầu thủ có giá trị chuyển nhượng khá lớn, tuy nhiên những gì tất cả những cầu thủ này làm được là chưa đáp ứng được kỳ vọng. Ở giai đoạn đầu mùa không một ai trong số những tân binh này chơi tốt, đến thời điểm hiện tại Markovic và Emre Can là những cầu thủ đã dần hòa nhập và chơi tốt dần lên. Còn lại những tân binh khác đều gây thất vọng, trong đó phải kể đến Balotelli, tiền đạo mới có được một bàn tại Premier League. Dưới triều đại Rodgers, Liverpool đã chi ra tổng cộng 216 triệu bảng cho 22 bản hợp đồng. Nhưng khoảng 2/3 trong số những tân binh mà The Kop mang về đó đều là những thương vụ thất bại. Tóm lại, quá nhiều thất bại trên TTCN là nguyên nhân lớn dẫn tới cái chết của Liverpool.

Những mùa giải gần đây, Arsenal đã chi tiêu mạnh tay hơn nhằm đem về những tân binh. Ở mùa hè năm 2013 Pháo thủ chi tới 42,5 triệu bảng để có được tiền vệ Mesut Ozil từ Real Madrid. Ở mùa hè qua, đội bóng chủ sân Emirates cũng chi tới 77 triệu bảng để mua sắm (bằng số tiền chuyển nhượng của Chelsea), những cầu thủ được HLV Werger đưa về gồm: Alexis Sanchez, Danny Welbeck, Calum Chambers và Mathieu Debuchy. Trong số những cầu thủ này, duy nhất bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng từ Barca mang tên Sanchez là đang chơi tốt, còn lại đều không để lại nhiều dấu ấn. Welbeck được kỳ vọng rất nhiều khi chuyển tới từ M.U, tuy nhiên anh vẫn rất kém duyên trong việc ghi bàn. Hai hậu vệ còn lại gồm Calum Chambers và Mathieu Debuchy thì dưỡng thương nhiều hơn là thi đấu, họ liên tục dính những chấn thương khác nhau và không đóng góp được gì nhiều cho Pháo thủ.

Những đội bóng còn lại như Tottenham hay Everton đều không có nhiều bổ sung ở mùa hè vừa qua, vì vậy cũng dễ hiểu khi họ không thể cạnh tranh sòng phẳng với những đối thủ lớn. Qua phân tích ở trên có thể thấy rằng việc Chelsea đang dẫn đầu BXH với 10 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Arsenal có sự ảnh hưởng rất nhiều từ chính sách chuyển nhượng. HLV Jose Mourinho đã thể hiện khả năng nhìn người của mình khi đưa về những tân binh chất lượng, trong khi những nhà cầm quân khác không làm được điều đó. Đây chính là một trong những lý do khiến những đại gia Premier League đang xếp sau Chelsea trên BXH Premier League.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X