Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại gia Premier League mua sắm: Chuộng kinh nghiệm!

Thứ Hai 13/07/2015 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Rất nhiều những bản hợp đồng lớn đã thành công ở Premier League hè 2015, trong số này có những ngôi sao đã lớn tuổi và sở hữu rất nhiều kinh nghiệm.


Cho đến thời điểm hiện tại, Petr Cech chính là bản hợp đồng duy nhất của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Để sở hữu cầu thủ sinh năm 1982 từ Chelsea, Pháo thủ đã phải chi ra 11 triệu bảng. Mặc dù đã bước sang tuổi 33, nhưng Cech vẫn được coi là bản hợp đồng chất lượng của đội bóng chủ sân Emirates. Suốt một thập kỷ qua, Arsenal liên tục phải đau đầu với bài toán thủ môn. Jens Lehmann là cái tên khả dĩ nhất đáng tin cậy, tuy nhiên từ khi anh ra đi đội bóng thành London chưa thể tìm ra người thay thế xứng đáng. Lần lượt Manuel Almunia, Lukasz Fabianski và Wojciech Szczesny được trao cơ hội nhưng đều không đáp ứng được kỳ vọng. David Ospina thi đấu ổn định hơn nhưng vẫn chưa phải một thủ thành ở đẳng cấp thế giới. Chính vì vậy, sự có mặt của Cech khiến HLV Wenger coi như đã tìm ra người thay thế vị trí của Jens Lehmann.
Dai gia Premier League o ky chuyen nhuong he 2015 Chuong kinh nghiem hinh anh
33 tuổi nhưng Petr Cech vẫn được kỳ vọng rất nhiều
Mặc dù đã 33 tuổi thế nhưng phong độ của Cech vẫn rất tốt, mùa giải vừa qua mặc dù chỉ ra sân có 7 lần ở Premier League nhưng thủ thành người Séc vẫn thể hiện phong độ rất cao. Cech cứu thua thành công 88,9%, tốt hơn nhiều so với 67,2% của Szczesny và 80,7% của Ospina. Tỉ lệ cứu thua của Cech cũng đồng thời là cao nhất trong số các thủ môn ở Premier League. Trong 7 lần ra sân thì Cech có 4 trận giữ sạch lưới, thành tích này vượt trội so với hai thủ thành của Arsenal, những người chỉ có được tổng cộng 11 trận sạch lưới dù bắt tới 35 trận. Trong 3 năm qua, tỉ lệ cứu thua trên số cú sút của Cech đạt tới 78%, cao hơn mọi thủ môn khác ở Premier League. Cech đã có hơn 10 năm bắt chính cho Chelsea, bởi vậy anh có rất nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh, những yếu tố mà cả Ospina lẫn Szczesny đều thiếu. Kinh nghiệm và đẳng cấp sẽ giúp Arsenal rất nhiều ở mùa giải tới, ở cả Premier League và Champions League.

Liverpool cũng đưa về tiền vệ James Milner từ Man City theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuyển thủ người Anh sắp bước sang tuổi 30 và đã từng chơi bóng cho rất nhiều đội bóng tại Premier League. Bởi vậy, kinh nghiệm của anh rất cần thiết cho The Kop trong bối cảnh họ vừa chia tay đội trưởng Steven Gerrard. Mùa giải vừa qua, Milner ra sân 31 trận, thi đấu 1,680 phút, anh ghi 5 bàn và 6 pha kiến tạo, nghĩa là cứ 153 phút anh lại lập công 1 lần trong mùa giải. Cầu thủ 29 tuổi sở hữu 2,3 đường chuyền quyết định mỗi trận, không có cầu thủ nào của Liverpool tiếp cận được thành tích này. Không những vậy, Milner cũng rất nhiệt tình tham gia phòng ngự. Mỗi 90 phút là anh lại có 2.41 pha tắc bóng thành công chỉ Lucas Leiva (3.74), Emre Can (2.94), Joe Allen (2.76) và Javier Manquillo (2.49) là tắc bóng nhiều hơn cầu thủ người Anh này.
Dai gia Premier League o ky chuyen nhuong he 2015 Chuong kinh nghiem hinh anh 2
Milner sở hữu rất nhiều kinh nghiệm tại Premier League
Milner là một tiền vệ đa năng, nhưng tuyển thủ người Anh muốn được chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm sở trường. Tại Man City, Yaya Toure, Fernandinho… mới là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Manuel Pellegrini, đây chính là lý do khiến cầu thủ 29 tuổi ra đi. Nhiều khả năng, Milner sẽ là một “máy quét” đa năng bên cạnh Jordan Henderson. Sự có mặt của Milner sẽ giúp tăng cường sức mạnh, khả năng tranh chấp cho tuyến giữa của Liverpool. Về lý thuyết, đây đều là những cầu thủ có lối chơi thiên về thể lực và tốc độ. Vì thế, nhiệm vụ sáng tạo, cầm trịch lối chơi có lẽ sẽ do những hộ công như Philippe Coutinho, Adam Lallana hay Roberto Firmino. Nếu cần thiết tuyển thủ người Anh có thể đá dạt biên. Mùa giải vừa qua trong mào áo Man City phần lớn thời gian Milner thường chơi ở hành lang cánh. Khả năng hoạt động năng nổ, nhiệt tình và kinh nghiệm của Milner hứa hẹn sẽ giúp rất nhiều cho Lữ đoàn đỏ mùa tới.

Để giải quyết bài toán hàng công, Chelsea đã quyết định mang về chân sút Radamel Falcao ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, người sắp bước sang tuổi 30 bằng một bản hợp đồng cho mượn nhưng rõ ràng đây lại là một thương vụ mạo hiểm của HLV Mourinho, “El Tiger” đã đánh mất bản năng sát thủ của mình ở mùa giải vừa qua trong màu áo M.U. Thế nhưng HLV Mourinho khẳng định ông đã có cách để Falcao lấy lại khả năng của mình, “người đặc biệt” cũng khẳng định sở dĩ “Mãnh hổ” thi đấu không thành công tại Old Trafford là do HLV Van Gaal không biết cách dùng anh. Trong quá khứ Falcao đã từng tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Porto và Atletico Madrid, mặc dù đang có phong độ không tốt thế nhưng với kinh nghiệm chinh chiến lâu năm và làm việc với nhà cầm quân kinh nghiệm như Mourinho, khả năng Falcao lấy lại bản năng sát thủ của mình là hoàn toàn có thể, nhất là anh còn được chơi bên cạnh Diego Costa chân sút có thể giúp đối tác trên hàng công bùng nổ bất kỳ thời điểm nào. NHM Chelsea đang hy vọng cầu thủ 29 tuổi có thể lấy lại phong độ giúp The Blues hướng đến những danh hiệu.
Dai gia Premier League o ky chuyen nhuong he 2015 Chuong kinh nghiem hinh anh 3
M.U chiêu mộ thành công Schweinsteiger
M.U cũng vừa đưa về một bản hợp đồng sở hữu rất nhiều kinh nghiệm, đó là tiền vệ 30 tuổi Bastian Schweinsteiger từ Bayern Munich. Mùa giải vừa qua, mặc dù không được ra sân thường xuyên trong màu áo “Hùm xám” nhưng cầu thủ sinh năm 1984 đã mang về cho mình 5 bàn thắng và 8 đường kiến tạo thành bàn. Schweinsteiger sở hữu tỉ lệ qua người thành công lên tới 70%, không những hỗ trợ tấn công tốt anh còn làm rất tốt nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự. Tiền vệ người Đức chính là sự thay thế hoàn hảo cho Michael Carrick, ngôi sao năm nay đã 34 tuổi và còn thường xuyên dính chấn thương. Mùa giải vừa qua, khi Carrick dính chấn thương, “Tulip Thép” đã sử dụng Herrera, Fellaini và cả Rooney làm những phương án thay thế nhưng đều không thành công, nhưng với sự có mặt của Schweinsteiger điều này sẽ thay đổi ở mùa giải tới. Tiền vệ người Đức có 17 năm chơi bóng cho Bayern, bởi vậy kinh nghiệm là điều mà anh không thiếu. Đây sẽ là yếu tố rất cần tới cho Quỷ đỏ trên con đường hướng đến những danh hiệu.

Không chỉ những đội bóng lớn tại Premier League chuộng những tân binh có nhiều kinh nghiệm. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 rất nhiều đội bóng trên khắp châu Âu cũng đang đi theo xu hướng này. Trong số đó phải kể đến việc Barca mua về tiền vệ Arda Turan (29 tuổi) từ Atletico Madrid, Inter mua trung vệ Joao Miranda (31 tuổi), Valencia mua tiền đạo Alvaro Negredo (30 tuổi), Porto mua Casillas (33 tuổi), Galatasaray đã nhanh tay chiêu mộ tiền đạo 30 tuổi Lukas Podolski (30 tuổi) hay Fenerbahce mua Robin van Perise (32 tuổi).

Video tuyển tập những pha cứu thua hay nhất của Petr Cech cho Chelsea (2007-2015)


Thúy Ngân
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X