Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại gia Premier League mua sắm: Chỉ Man City là hoàn thành nhiệm vụ!

Thứ Năm 03/09/2015 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thị trường chuyển nhượng hè 2015 đã chính thức khép lại, những đại gia tại Premier League đã mang về cho mình những tân binh chất lượng. Nhìn chung, kế hoạch chuyển nhượng của Man City là ổn nhất, các đội bóng lớn còn lại đều gặp những vấn đề khác nhau.

 

Người Anh tiếp tục vô đối ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 khi chi tới 1,2 tỷ euro để mua sắm cầu thủ. Những đội bóng lớn tiếp tục là tâm điểm của sự chú ý khi bỏ ra rất nhiều tiền để có được những tân binh chất lượng, thế nhưng không có nhiều CLB cảm thấy hài lòng sau khi thị trường chuyển nhượng khép lại. Trong số những đại gia tại giải Ngoại hạng Anh, Man City là đội hiếm hoi vừa trải qua một kỳ chuyển nhượng mỹ mãn. Đội bóng chủ sân Etihad đã bỏ ra tổng cộng 203 triệu euro để mua sắm cầu thủ. Những bản hợp đồng chất lượng như Kevin de Bruyne (55 triệu bảng), Raheem Sterling (49 triệu bảng), Nicolas Otamendi (32 triệu bảng) hay Fabian Delph (8 triệu bảng) sẽ nâng tầm đội hình Man City, giúp HLV Pellegrini có thêm những lựa chọn trong việc bố trí đội hình xuất phát. Đến thời điểm hiện tại, thành công của Man City sau 4 vòng đầu tiên tại Premier League là công sức chủ yếu của những cái tên cũ như Yaya Toure, David Silva và Vincent Kompany. Tuy nhiên, Sterling bắt đầu để lại dấu ấn của mình, bằng chứng là bàn thắng vào lưới Watford ở vòng trước. Khi những Otamendi hay De Bruyne hòa nhập với lối chơi của Man xanh, sức mạnh của họ sẽ còn khủng khiếp hơn nữa. Thế nhưng, không phải đội bóng nào cũng suôn sẻ như Man City.
Chuyen nhuong he 2015 Chi Man City la hoan thanh nhiem vu hinh anh
Man City đưa về những bản hợp đồng chất lượng
Ngay sau khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015 mở cửa, M.U đã tăng tốc cực nhanh với những bản hợp đồng chất lượng. Những Memphis Depay, Bastian Schweinsteiger, Matteo Darmian và Morgan Schneiderlin nhanh chóng được đưa về Old Trafford, thế nhưng sau đó Quỷ đỏ liên tục vồ hụt những mục tiêu quan trọng. Man đỏ mất hơn một tháng để theo đuổi tiền đạo Pedro, vậy mà chỉ trong vài ngày đàm phán Chelsea đã chiêu mộ thành công cầu thủ người Tây Ban Nha. M.U cũng vồ hụt trung vệ Otamendi của Valencia khi không quyết đoán và để mất trung vệ người Argentina vào tay Man City. Khi thị trường chuyển nhượng sắp đóng cửa, M.U mới cuống cuồng chi 36 triệu bảng để có Anthony Martial từ Monaco. Đây là thương vụ mang lại sự rủi ro rất lớn bởi tiền đạo người Pháp mới chỉ 19 tuổi, khả năng anh hòa nhập với môi trường bóng đá Anh vẫn còn bỏ ngỏ. Đã vậy, việc David de Gea lỡ chuyến bay tới Real Madrid lại đặt ra trước mắt người Manchester một dấu hỏi khác.
Những lý do tin tưởng Man City sẽ vô địch Premier League 2015/16
(Bongda24h.vn) - Khả năng Man City vô địch Premier League 2015/16 là rất cao, những lý do dưới đây sẽ làm sáng tỏ nhận định này.
Chelsea cũng là đội bóng gặp trường hợp tương tự. Mourinho khẳng định ông đã gửi lên BLĐ đội bóng danh sách những cầu thủ cần mua ở hè 2015, thế nhưng khi thị trường chuyển nhượng khép lại những Koke, Paul Pogba hay Jones Stones vẫn đang ở Atletico Madrid, Juventus và Everton. Sau khi không thể thuyết phục Everton bán Stones, Chelsea đã chuyển hướng sang Varane (Real Madrid), Thiago Silva (PSG) hay Aymen Abdennour (Monaco, vừa đến Valencia), thế nhưng những thương vụ này cũng lần lượt đi vào ngõ cụt. Cuối cùng bộ phận tuyển trạch của Chelsea đã đem về cho ông 2 trung vệ vô danh có tổng giá trị chưa đến 8 triệu bảng là Michael Hector (Reading) và Papy Djilobodji (Nantes).

Trong số những đội bóng lớn, Arsenal trải qua một mùa hè thất vọng nhất. HLV Wenger muốn đưa về thêm một tiền vệ phòng ngự nhằm chia sẻ gánh nặng với Coquelin ở khu vực giữa sân, rất nhiều mục tiêu đã được nhắm đến, trong đó phải kể đến Morgan Schneiderlin (Southampton) hay Gundogan (Dortmund), thế nhưng cuối cùng chẳng có cầu thủ nào cập bến Emirates. “Giáo sư” cũng rất muốn đưa về tiền đạo Karim Benzema của Real Madrid, thế nhưng sau rất nhiều tin đồn thì chân sút người Pháp vẫn tiếp tục khoác áo Los Blancos. Tân binh duy nhất của Arsenal ở hè 2015 là thủ thành Petr Cech từ Chelsea. Với duy nhất thủ thành 33 tuổi, chắc chắn HLV Wenger và NHM Arsenal sẽ không thể hài lòng với kế hoạch chuyển nhượng của đội bóng. Tương tự, Tottenham cũng không thể đem về một chân sút để chia sẻ gánh nặng với Harry Kane. Vì sự keo kiệt của chủ tịch Spurs, Daniel Levy đã khiến West Brom phát chán và từ chối nhả Saido Berahino.

Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X