Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại gia Premier League đều muốn nâng cấp tuyến giữa

Thứ Bảy 30/07/2016 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Kỳ chuyển nhượng Hè 2016 đang diễn ra sôi nổi, những đại gia tại Premier League đều đã đưa về cho mình những ngôi sao chất lượng. Tuyến giữa là nơi được những đội bóng lớn của giải Ngoại hạng Anh bổ sung nhiều nhất.


Tất cả đều củng cố tuyến giữa

Những thống kê chỉ ra rằng, 20 đội bóng của Premier League đã chi ra tổng cộng hơn 600 triệu euro để mua sắm lực lượng ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016
. 6 đội bóng bao gồm: M.U, Man City, Chelsea, Arsenal, Tottenham và Liverpool chiếm một nửa ngân sách mua sắm của giải đấu. Liverpool là đội mua sắm mạnh nhất đến thời điểm hiện tại, họ đã chi ra hơn 80 triệu euro để mang về 6 tân binh chất lượng. Những đội bóng lớn còn lại cũng đã mang về những bản hợp đồng đáng chú ý.
Nhung tien ve trung tam duoc nhung dai gia EPL dua ve
Những tiền vệ trung tâm được những đại gia EPL đưa về
Rất dễ để nhận thấy rằng, ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016 những đội bóng lớn đều chú ý đến việc nâng cấp tuyến giữa. Rất nhiều những tiền vệ trung tâm chất lượng đã được những đại gia tại Premier League thực hiện. Man City đã đưa về Gundogan, Arsenal có Granit Xhaka, Chelsea sở hữu Kante, Tottenham và Liverpool đưa về Victor Wanyama và Wijnaldum, trong khi đó M.U đang làm mọi cách để đưa về ngôi sao Paul Pogba từ Juventus. Trong số 338 triệu euro mà những đội bóng lớn đã chi ra ở Hè 2015, hơn một nửa trong số đó dùng để nâng cấp hàng tiền vệ.

Tân binh nào chất lượng hơn

Những đội bóng lớn đều mang về cho mình những tiền vệ chất lượng, cùng điểm qua về chất lượng những bản hợp đồng được các đại gia thực hiện. Arsenal phải bỏ ra hơn 30 triệu bảng để có Granit Xhaka từ M'Gladbach. Mùa giải vừa qua, tuyển thủ người Thụy Sỹ đã có một mùa giải bùng nổ trong màu áo đội bóng nước Đức. Những thống kê chỉ ra rằng tại Bundesliga mùa trước, số đường chuyền của Xhaka chỉ thua kém mỗi Xabi Alonso của Bayern. Cầu thủ 23 tuổi vô đối về khoản chuyền dài với trung bình 7,4 lần/trận. Không chỉ chuyền bóng tốt, tiền vệ 23 tuổi còn tham gia hỗ trợ phòng ngự cực tốt, khi anh có 2,4 pha tắc bóng cũng như 2,7 pha can thiệp mỗi trận. 
Su co mat cua Xhaka hua hen tang cuong suc manh dang ke cho Arsenal
Sự có mặt của Xhaka hứa hẹn tăng cường sức mạnh đáng kể cho Arsenal
Chelsea bỏ ra 30 triệu bảng để sở hữu Kante, cầu thủ được mệnh danh là “con quái vật” nơi tuyến giữa của Leicester. Mùa trước, Kante là cầu thủ có nhiều pha tắc bóng nhất Premier League (331 lần). Mặc dù không có thể hình tốt nhưng sức bền của ngôi sao người Pháp là cực tốt, anh có thể di chuyển trong 90 phút mà không biết mệt mỏi. Nhiệm vụ chính của anh là càn quét và thu hồi bóng ở khu vực giữa sân. Khi cần, Kante cũng có thể tung ra những đường chuyền sắc như dao cạo cho các đồng đội ở tuyến trên. Với việc Nemanja Matic sa sút, Kante là sự bổ sung không thể hoàn hảo hơn với Chelsea.
Điểm tin Bongda24h tối 29/7: Mourinho đẩy thêm một sao trẻ khỏi M.U
(Bongda24h) - Mourinho đẩy thêm một sao trẻ khỏi M.U, Man City chuẩn bị đón Marlos Moreno,... là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong mục điểm tin tối 29/7...
Trong bối cảnh Yaya Toure đã bước sang tuổi 33 và không còn giữ được phong độ tốt, HLV Pep Guardiola đã quyết định đưa về tiền vệ İlkay Gundogan. The Citizens đã phải bỏ ra 22 triệu bảng để thuyết phục Dortmund nhả ngôi sao của mình. Nhãn quan chiến thuật tinh tế cùng khả năng chuyền bóng siêu hạng là điểm mạnh của tuyển thủ Đức. Mùa giải vừa qua anh có 108 lần lấy bóng từ chân đối thủ và gần 500 đường chuyền chuẩn xác ở bên phần sân đối phương. 
Gundogan het loi khen ngoi Pep Guardiola
Gundogan là sự bổ sung tuyệt vời cho tuyến giữa của Man City
Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha ưu tiên xây dựng lối chơi dựa trên việc kiểm soát bóng, Gundogan chắc chắn sẽ là một nhân tố không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của Man City mùa tới. Nhưng vấn đề lớn nhất với cầu thủ này chính là chấn thương. Trong thời gian khoác áo Dortmund, ngôi sao người Đức dính tới 23 chấn thương. Với một giải đấu khắc nghiệt như Premier League, thương vụ Gundogan là sự mạo hiểm rất lớn của Man xanh.
John Stones có thể hơi đắt, nhưng đáng để Man City phá két!
Theo những thông tin mới nhất, lời đề nghị trị giá 50 triệu bảng mà Man City gửi tới Everton để có hậu vệ John Stones đã được chấp thuận và nhiều khả năng họ...
Mùa giải vừa qua, Tottenham đã chơi cực tốt. Họ cũng quyết định nâng cấp tuyến giữa bằng việc đưa về tiền vệ Victor Wanyama từ Southampton. Khi còn dẫn dắt Southampton, HLV Mauricio Pochettino đã đánh giá rất cao Wanyama. Ở thời điểm đó ngôi sao người Kenya và Morgan Schneiderlin là bộ đôi không thể thay thế nơi tuyến giữa của đội chủ sân St Mary. Từ đó đến nay, cầu thủ 25 tuổi đã trưởng thành hơn rất nhiều, anh đang là một trong những tiền vệ đánh chặn hay nhất giải đấu. Wanyama có trung bình 1,3 pha tắc bóng và 2,3 tình huống phá bóng giải nguy/trận. Lối chơi thiên về thể lực và không ngại va chạm cũng là điểm mạnh của ngôi sao người Kenya. Có được ngôi sao của Southampton, tuyến giữa của Spurs sẽ được nâng cấp đáng kể.

Những đội bóng lớn tại Premier League vẫn chưa muốn dừng kế hoạch mua sắm của mình. Họ vẫn muốn đưa về thêm những tiền vệ chất lượng. M.U đang nhắm tới Pogba, Chelsea muốn có William Carvalho… với sự có mặt của những tiền vệ chất lượng, khu vực giữa sân sẽ là nơi chứng kiến sự tranh chấp rất lớn ở mùa giải tới.

►  Xem thêm kết quả C1 và bảng xếp hạng Cup C1 chính xác nhất

T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X