Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Chelsea – M.U: Siêu nhân hay Người nhện?

Thứ Sáu 17/04/2015 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như David de Gea đang được coi là “Siêu nhân” ở M.U thì Thibaut Courtois chính là... “Người nhện” tại Chelsea. Trận Chelsea vs M.U tới đây hai thủ thành hàng đầu của Premier League sẽ phải chứng tỏ khả năng của mình.


De Gea và Courtois đều rất xuất sắc

Khi mới chuyển tới M.U, thủ thành David de Gea thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị, nhưng rồi anh đã tận dụng rất tốt cơ hội của mình để có được vị trí chính thức trong khung gỗ. Những thông số của thủ thành người TBN cứ tốt dần theo mỗi mùa, để rồi anh thi đấu bùng nổ ở mùa giải này. Với thủ thành Thibaut Courtois của Chelsea anh không may mắn như vậy, anh bị Chelsea đẩy tới Atletico Madrid theo một bản hợp đồng cho mượn, điều đặc biệt là khi Atletico vừa bán De Gea cho M.U thì họ lại có được Courtois từ chelsea. Hai thủ thành này mỗi người một số phận, nhưng rồi họ đã vươn lên để chứng tỏ khả năng của mình.
Chelsea vs M.U De Gea hay Courtois hinh anh
De Gea và Courtois đều chơi rất tốt từ đầu mùa giải
Ngay khi được gọi trở lại Chelsea, Courtois đã chơi rất tốt và lấy luôn vị trí của thủ thành Petr Cech. Anh ra sân phần lớn thời gian ở mùa giải này, qua đó đẩy thủ thành kỳ cựu người CH Séc lên băng ghế dự bị. Courtois sở hữu đủ mọi tố chất để làm nên một thủ môn xuất sắc. Hầu hết các thủ môn đều to lớn, nhưng với chiều cao 1m99, thủ thành của Chelsea là vượt trội so với nhiều đồng nghiệp khác. Với chiều cao lý tưởng này, Courtois luôn có những tình huống cứu thua mười mươi khiến nhiều người phải ngạc nhiên thán phục. Ngoài ra, chiều cao vượt trội đã giúp Courtois có thể giành chiến thắng trong những tình huống không chiến với các cầu thủ đối phương. Một điểm mạnh khác của tuyển thủ Bỉ chính là khả năng phản xạ tuyệt vời cùng những tình huống bay người cản phá rất nhanh nhờ sở hữu thân hình mảnh mai.

Khi còn thi đấu tại Atletico, khả năng làm chủ vòng cấm, chỉ huy hàng phòng ngự của Courtois đã giúp đội bóng có được những thành công vang dội. Những gì thủ thành này làm được trong màu áo Atletico đã được anh duy trì rất tốt khi tới Chelsea, rất nhiều trận đấu thủ thành này đã phản phá xuất sắc giúp The Blues có những kết quả có lợi. Chelsea đang là đội bóng có hàng thủ tốt thứ 2 Premier League khi chỉ để thua 26 bàn sau 31 vòng đấu, thành tích này có được là nhờ công rất lớn của thủ thành người Bỉ. De Gea cũng có một mùa giải thi đấu rất tốt trong màu áo M.U, thủ thành người TBN chính là cầu thủ thi đấu ổn định nhất của M.U ở mùa giải này. M.U đang là đội bóng có hàng thủ tốt thứ 3 giải đấu, thành tích này có những đóng góp không nhỏ của De Gea. Anh là cầu thủ duy nhất của M.U chơi đủ 32 trận với 2880 phút thi đấu, rất nhiều trận đấu thủ thành này giúp Quỷ đỏ thoát thua ở những tình huống tưởng như rất khó cản phá. Vị trí thứ 3 trên BXH Premier League lúc này của M.U có đóng góp rất lớn của cựu thủ thành Atletico Madrid.

Giờ là lúc De Gea và Courtois phải chứng tỏ khả năng của mình

Những gì De Gea và Courtois làm được khiến họ được đánh giá là một trong những thủ thành xuất sắc nhất Premier League hiện nay, trận Chelsea vs M.U ở vòng 33 Premier League cả hai thủ thành này cần chứng tỏ giá trị và khả năng của mình. Nếu phải so sánh những thông số của hai thủ thành này, De Gea của M.U đang chiếm lợi thế hơn một chút. Mặc dù De Gea đã để thủng lưới nhiều hơn Courtois 5 bàn, tuy nhiên việc anh ra sân nhiều hơn thủ thành của Chelsea 4 trận nên thành tích này hoàn toàn có thể lý giải được. De Gea đã giữ trắng lưới 10 trận ở mùa giải này còn Courtois cũng đã có 9 trận giữ sạch lưới. Tỉ lệ phát bóng dài cũng có sự khác biệt, Courtois chỉ phát bóng dài với tỷ lệ chính xác 57% trong khi De Gea đạt đến 67% ở thông số này. Lối chơi nhanh và liên quan đến quả phát bóng dài của thủ môn trên sân cỏ Anh có thể là điều hãy còn mới mẻ với Courtois. Tổng số pha cứu thua trung bình mỗi trận của De Gea là 2,5 còn Courtois là 2,4, tỉ lệ cứu thua thành công (73% so với 71%), hay như tỷ lệ bắt bóng bổng thành công (100% so với 97%). Đây là những thống kê rõ nhất về những gì mà hai thủ thành này đã làm được.
Chelsea vs M.U De Gea hay Courtois hinh anh 2
Giờ là lúc hai thủ thành này cần chứng tỏ khả năng thực sự của mình
Nhìn vào số liệu thống kê có thể thấy rằng, De Gea có tốt hơn Courtois nhưng không hề nhiều. Mỗi chỉ số thủ thành người TBN chỉ hơn đối thủ một phần rất nhỏ, vậy nên việc đánh giá De Gea hay Courtois ai xuất sắc hơn là điều rất khó. Chelsea vs M.U vào cuối tuần tới sẽ là liều thuốc thử hữu hiệu cho việc đánh giá xem giữa hai thủ thành này ai là người xuất sắc hơn. Cả hai đội đều có những mục tiêu trong phần còn lại của mùa giải, nếu Chelsea thắng chức vô địch gần như đã thuộc về họ. Ngược lại, nếu M.U đánh bại The Blues ngay tại Stamford Bridge Quỷ đỏ gần như nắm chắc trong tay chiếc vé dự Champions League, đây sẽ là trận đấu quyết định rất nhiều đến mục tiêu của cả hai đội.

Màn so tài giữa De Gea của M.U và Courtois của Chelsea hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, “Siêu nhân” và “Người nhện” sẽ phải chứng tỏ ai là người chơi tốt hơn ở mùa giải này. Họ đã chơi rất tốt từ đầu mùa giải, giờ là lúc để chứng minh và khẳng định giữa hai tài năng này ai là người đạt đẳng cấp cao hơn.

Xem thêm: Chelsea vs Southampton

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Siêu đại chiến Chelsea vs M.U vòng 33 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X