Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Chelsea - Man Utd: Khi Benitez trở thành tiêu điểm

Thứ Hai 01/04/2013 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một bài viết ngắn gọn về Rafa Benitez, cựu tuyển thủ Anh Alan Shearer không ngần ngại chỉ trích sự bất hợp lý trong cách bố trí lực lượng của HLV người Tây Ban Nha. Shearer viết:

Khi tôi nhìn thấy hình ảnh Rafa Benitez trong trận đấu với Southampton vào hôm thứ Bảy, tôi tự hỏi không biết ông ta đã làm gì để mang về lợi ích tốt nhất cho Chelsea.  99% ông ấy sẽ rời Chelsea vào cuối mùa giải này và họ sẽ không quan tâm đến ông ấy thêm nữa vì hiện tại The Blues đã gần như có suất dự Champions League. Tuy nhiên, nếu ông ấy có thể nâng cao một chiếc cúp với đội bóng này thì đó sẽ là cơ sở thành tích quan trọng để ông kiếm được một công việc mới.

Benitez là tiêu điểm của trận đấu tối nay.
Benitez là tiêu điểm của trận đấu tối nay.

Ông chủ của Chelsea và người hâm mộ sẽ rất vui nếu đội bóng này kết thúc trong tốp 4, nhưng thất bại 1-2 mới đây ở St Mary’s đã gián tiếp khiến sự tin tưởng dành cho Benitez trở nên sụt giảm đáng kể. Họ có một lịch thi đấu dày đặt trong vài tuần tới và thật thú vị để chờ xem The Blues sẽ làm thế nào để vượt qua nó.

Benitez đã nhận thức được sư nguy hiểm của "The Saint" nhưng ông đành bất lực để họ vượt qua. Ông tung ra một đội hình thiếu vắng nhiều ngôi sao, nó có thể được giải thích là ông muốn giữ quân cho trận gặp M.U vào hôm nay. Juan Mata, Eden Hazard, Ramires, Ashley Cole, Gary Cahill và David Luiz có thể sẽ góp mặt ngay từ đầu trong trận đá lại Tứ kết FA Cup. Ở trận lượt đi, có thể nói Alex Ferguson và các học trò đã may mắn khi suýt thua Chelsea. Nhưng họ đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho trận tái đấu, họ biết phải là gì để góp mặt trong trận Bán kết tại sân Wembley với Man City. Điều tương tự cũng đang chờ Chelsea nếu họ biết cách vượt qua “Quỷ đỏ” bằng không họ chỉ còn biết tự trách mình.

Mỗi tuần, ở Stamford Bridge có một đề tài thảo luận hấp dẫn, đó là tương lai của Frank Lampard và việc các CĐV muốn Benitez ra đi. Torres đã luôn chơi dưới sức mình và không đáp ứng được kỳ vọng của một bản hợp đồng 50 triệu bảng, hệ quả là gần như Chelsea chỉ chơi với 10 cầu thủ mỗi lần ra sân.

Tuy nhiên, The Blues vẫn còn có Mata, Hazard và Oscar, những người biết cách để gây khó khăn cho M.U trong trận đấu sắp tới. Nhưng thật khó để chống lại Fergie và United vì trong hai mùa gần đây Chelsea luôn có kết quả bất lợi trước “Red Devils”. Benitez đã cao tay hơn trong trận lượt đi khi biến "Lữ đoàn xanh" trở thành một đội bóng đáng sợ suýt bóp nghẹt "Quỷ đỏ", nhưng liệu ông có làm được điều đó ở lần tái đấu này hay không?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X