Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Đã mất chức vô địch, Tottenham còn lập kỷ lục buồn

Thứ Ba 03/05/2016 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận hòa 2-2 với Chelsea, Tottenham ngoài việc chính thức đầu hàng Leicester trong cuộc đua vô địch còn lập kỷ lục nhận nhiều thẻ trong một trận đấu tại Premier League.


Tottenham bước vào trận derby thành London với Chelsea bằng khí thế quyết tâm ngùn ngụt bởi chỉ cần một cú sẩy chân cũng khiến họ thất bại trong cuộc đua vô địch Premier League với Leicester. Dù đá trên sân Stamford Bridge song HLV Mauricio Pochettino vẫn đẩy cao đội hình tấn công và được tưởng thưởng với 2 bàn thắng do công của Harry Kane và Son Heung-Min ở các phút 35 và 44.

cau thu Tottenham
Tottenham chỉ có 1 điểm trước Chelsea dù dẫn trước 2 bàn

Sang hiệp 2, Spurs tiếp tục nỗ lực tìm kiếm bàn thắng thứ 3 để kết liễu số phận trận derby thành London nhưng bất thành. Họ đã bị Chelsea rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 58 và đó chính là bước ngoặt lớn. Kể từ đó, tinh thần đội chủ nhà được đánh thức và vùng lên mạnh mẽ hòng có được điểm trước đội đang có ý định cạnh tranh cùng Leicester giành lấy cúp bạc mình đang nắm giữ.

Trái lại, Tottenham dẫn rơi vào thế hoảng loạn. Dường như việc bung sức đá trong 2/3 thời lượng của trận đã khiến cho các học trò Pochettino đuổi sức về cuối. Họ tỏ ra hụt hơi trước lối chơi tốc độ của Chelsea và nhiều lần chỉ biết phạm lỗi để ngăn cản. Đó là nguyên nhân khiến Tottenham lập một kỷ lục buồn tại Premier League khi là đội nhận nhiều thẻ nhất trong một trận đấu.

the vang Dier Tottenham
Họ còn tạo ra kỷ lục nhận nhiều thẻ ở một trận đấu Premier League

Tổng cộng Tottenham đã có tới 9 cầu thủ bị trọng tài chính Mark Clattenburg cảnh cáo hành vi bằng những tấm thẻ vàng bao gồm Jan Vertonghen, Danny Rose, Kyle Walker, Eric Dier, Moussa Dembele, Erik Lamela, Christian Eriksen, Harry Kane và Ryan Mason. Trong đó, chỉ từ phút 87 trở đi thôi cũng đã có 4 người của Spurs phải nhận thẻ. Thậm chí, ông Clattenburg còn bỏ qua hành động bạo lực của Dembele với Diego Costa cho tới pha phạm lỗi đáng nhận thẻ vàng thứ 2 của Dier những phút bù giờ trận đấu Chelsea 2-2 Tottenham
.

Đó là mặt trái của lối chơi pressing với cường độ cao mà Pochettino áp dụng cho Tottenham. Họ là những người phạm lỗi nhiều thứ 2 tại Premier League mùa này (437 lần) bên cạnh nhận thẻ vàng cũng nhiều thứ 2 (70 thẻ) sau 36 trận đã qua.

Pochettino tự hào về học trò dù Tottenham không thể vô địch
Bất chấp Tottenham đã sụp đổ trong hiệp 2 trận hòa Chelsea đêm qua và mất chức vô địch Premier League, HLV Mauricio Pochettino vẫn bày tỏ sự tự hào về những gì...


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X