Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc M.U phải tìm đối tác cho “Ronaldo mới” Martial

Thứ Ba 02/02/2016 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với những gì đã thể hiện từ khi cập bến Old Trafford tới giờ, Anthony Martial thực sự có tiềm năng để có thể trở thành ngôi sao sáng giá. Tuy nhiên, tài năng trẻ người Pháp cần thêm rất nhiều trợ giúp thì mới mong đạt được mục tiêu đó.

Anthony Martial có lẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong giai đoạn đầu tháng 9 năm ngoái. Đó là câu chuyện của một anh chàng vô danh bỗng dưng trở nên nổi tiếng toàn thế giới chỉ trong vòng 1 ngày khi khiến cho Man United
phải bỏ ra số tiền chuyển nhượng kỷ lục 36 triệu bảng (có thể vọt lên tới 58 triệu bảng nếu tính cả các điều khoản đi kèm). Đó là mức giá khiến cho tất cả phải ngỡ ngàng, nhất là khi Martial còn chưa đầy 20 tuổi.
Vidic giải nghệ: Tạm biệt cỗ máy chiến đấu với quả tim nóng
(Bongda24h.vn) – Vidic tiết lộ vào tháng 4/2011 rằng: “Tôi từng xem bộ phim ‘The Notebook’ một mình trong bóng đêm, từng suýt khóc vì nó giống như câu chuyện...
Kể từ khi M.U công bố giá trị bản hợp đồng, sao trẻ người Pháp đã phải đón nhận rất nhiều ánh mắt phán xét. Khi đó, hình ảnh của Martial được đưa lên trang nhất của tờ báo nổi tiếng của xứ sở lục lăng L’Equipe với tiêu đề khá mỉa mai: “Tin nổi không? Đắt hơn cả Zidane”.

Dẫu vậy, Martial đã mau chóng dập tắt dư luận bằng tài năng và bản lĩnh đáng kinh ngạc của một cầu thủ trẻ chưa thành danh. Nhận phải sự soi mói đến từng phút từng giây của báo giới xứ sương mù nhưng tiền đạo trẻ sinh năm 1995 đã ghi tới 4 bàn thắng và có 1 đường kiến tạo trong 5 trận đầu tiên khoác áo Quỷ đỏ. Phong độ ấn tượng đó của cầu thủ mang áo số 9 giúp cho đội bóng thành Manchester đánh bật cả Man City và Arsenal để leo một mạch lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.
Da den luc MU phai tim doi tac cho Ronaldo moi Martial hinh anh
Martial là chữ ký ấn tượng nhất mà Van Gaal đem về sân Old Trafford
Trong một mùa giải mà Man United vừa thiếu lại vừa yếu ở vị trí tiền đạo, Martial đã được tạo điều kiện tối đa để phát triển. Anh đã chơi đủ 90 phút trong 15 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường cho đội bóng áo đỏ. Nhờ đó, những pha xử lý bóng của sao trẻ người Pháp ngày càng trở nên chững chạc và tiềm ẩn sự nguy hiểm nhiều hơn. Tuy nhiên, có thể thấy Martial thường chơi kém ấn tượng khi đảm nhận vai trò trung phong cắm trên hàng công. Ở trận đấu với Derby County tại cúp FA cuối tuần qua, cả điểm mạnh và điểm yếu của sao trẻ sinh năm 1995 đã được phơi bày một cách rõ nét.

Kỹ năng rê bóng không thua kém những siêu sao hàng đầu thế giới chính là điểm nổi bật nhất của sao trẻ Martial. Kết hợp với một tốc độ đáng nể, chân sút sinh năm 1995 có thể trở thành nỗi kinh hoàng với bất kỳ hàng phòng ngự nào. Bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 của Mata vào lưới Derby có công rất lớn từ pha đi bóng của Martial.

Song việc Martial quá lạm dụng những tình huống rê dắt bóng khiến cho anh không hợp với vị trí của một tay săn bàn. Sao trẻ người Pháp gần như luôn thi đấu với quyết tâm phải vượt qua hậu vệ cuối cùng của đối phương rồi mới ghi bàn. Vì thế, dù đã xâm nhập vào vòng cấm đối phương và có cơ hội sút thì Martial thường lựa chọn phương án rê dắt. Ở một tình huống trong hiệp hai trận đấu giữa Derby và Man United vừa qua, khi bóng được hậu vệ đối phương phá ra đến chân của Martial, cơ hội sút đã đến với cầu thủ người Pháp nhưng anh lại lựa chọn che chắn và giữ bóng thay vì lập tức tung ra một cú sút. Bàn thắng vào lưới Norwich hồi tháng 12 năm ngoái là minh chứng rõ ràng nhất cho việc lạm dụng kỹ thuật trong mọi tình huống của Martial.
Da den luc MU phai tim doi tac cho Ronaldo moi Martial hinh anh 2
Martial có những pha đi bóng xuất sắc ở trận đấu với Derby County
Theo thống kê, tân binh trẻ tuổi của M.U nằm trong top những cầu thủ đi bóng nhiều nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Dù dẫn bóng thành công khá nhiều nhưng số tình huống dứt điểm trung bình trong một trận đấu của Martial còn chưa đến 2 lần. Xem ra thực tế đã chứng minh sao trẻ 20 tuổi khó có thể trở thành một tay săn bàn hàng đầu dù anh sở hữu sự lạnh lùng đến đáng sợ của một sát thủ. Tuy nhiên, kỹ năng rê dắt của Martial hoàn toàn có thể giúp anh phát triển tốt ở hành lang cánh của Man United.
Trụ cột quan trọng của M.U lên kế hoạch chia tay Old Trafford
(Bongda24h.vn) – Bản hợp đồng của Michael Carrick với Man United sẽ đáo hạn vào mùa hè này. Có lẽ đó cũng sẽ là điểm kết cho một tượng đài tại “nhà hát của...
Như vậy, có thể khẳng định rằng Quỷ đỏ đã sở hữu một “Ronaldo mới” trong tay. Tuy nhiên, để đạt tới tầm cỡ của CR7 thì Martial còn phải nỗ lực rất nhiều. Trong đó, một điều kiện cần là Quỷ đỏ phải nâng cấp hàng công, đem về sân Old Trafford thêm một “Rooney mới” nhằm giúp Martial thăng hoa hơn.

Không thể phủ nhận “Rooney cũ” hiện vẫn là một cầu thủ quan trọng với Man United và còn có thể đóng góp thêm vài ba năm nữa. Tuy nhiên, tốc độ quá tệ của thủ quân M.U nhiều khi khiến anh không thể bắt kịp được với sức trẻ của Martial. Người phù hợp nhất để thay thế vị trí của Rooney tại Man United lúc này là Harry Kane. Trên thực tế, HLV Van Gaal cũng đã nhắm tới phương án này khi cử các tuyển trạch viên theo dõi 4 trận đấu gần nhất của Tottenham. Nếu Quỷ đỏ chấp nhận chi ra khoảng 50 triệu bảng để “tậu” chân sút xuất sắc của Spurs ở kỳ chuyển nhượng hè sắp tới thì tin là hàng công M.U sẽ mạnh lên trông thấy

Anthony Martial: Cầu thủ rê bóng khủng nhất Premier League 2015-2016

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X