Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc Liverpool nghiêm túc với tham vọng vô địch

Thứ Ba 29/11/2016 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những gì đã thể hiện từ đầu mùa, không ngạc nhiên khi Liverpool bắt đầu thể hiện sự nghiêm túc với tham vọng vô địch Premier League mùa này.

Sau một vòng đấu bế tắc trước Southampton, Liverpool trở lại với hình ảnh cơn lốc đỏ rực lửa ở trận gặp Sunderland. Trước thềm cuộc đối đầu này diễn ra, HLV David Moyes đã tỏ ra “biết người biết ta” khi tuyên bố mọi đội bóng đều phải dựng xe buýt 2 tầng trước Liverpool và ông cũng không hề khác biệt.

Thế trận diễn ra trên sân phản ash đúng những gì mà chiến lược gia người Scotland đã tuyên bố khi Mèo đen chủ động chơi phòng ngự phản công khá chắc chắn. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để khiến họ tránh khỏi thất bại với tỷ số 2-0 trước Liverpool. Đây đã là trận thắng thứ 9 sau 13 vòng đấu của Premier League mùa này và Liverpool đã có trong tay 30 điểm, tiếp tục bám đuổi quyết liệt đội đầu bảng Chelsea.

Da den luc Liverpool nghiem tuc voi tham vong vo dich  hinh anh
Liverpool có 3 điểm quan trọng trước Sunderland

Nếu là trước đây, có lẽ nhiều khán giả sẽ đùa rằng họ sẽ không bất ngờ nếu Liverpool thua Sunderland bởi đội bóng áo đỏ vốn luôn tỏ ra rất thất thường. The Kop có thể chơi rất hay trước những đại gia hàng đầu nhưng lại thua một cách đầy khó hiểu trước những đội bóng trung bình yếu. Thành tích và phong độ bất ổn cũng là thứ khiến nhiều năm qua họ thi đấu bết bát và chẳng đủ sức để cạnh tranh một danh hiệu nào.

Tuy nhiên, mọi chuyện đa thay đổi dưới bàn tay Jurgen Klopp. Sau khi giành nửa mùa giải năm ngoái để làm quen môi trường và để các cầu thủ “ngấm” triết lý bóng đá của mình, Liverpool giờ đây đang thực sự là một cỗ máy vào guồng. Ở đó, thứ bóng đá gegenpressing bắt đầu cho thấy hiệu quả ngay tại một giải đấu được xem là ngốn thể lực bậc nhất như Premier League. Lâu lắm rồi, người Liverpool mới lại được bay cao đến thế trên BXH. Lâu lắm rồi, họ mới dám mơ về chức vô địch.

Với việc không phải tham dự giải đấu cúp châu Âu, Liverpool có lợi thế hơn hẳn những đối thủ khác khi chỉ cần thảnh thơi chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo tại Premier League và không cần bận tâm lo lắng xoay tua đội hình nhằm đảm bảo thể lực cho các cầu thủ. Vào tháng 12 này khi các đội bóng Anh phải “vào guồng” với loạt trận Boxing day, các đối thủ của Liverpool sẽ còn phải hứng chịu một lịch thi đấu dày đặc đi kèm với loạt trận ở châu Âu. Nếu tận dụng tốt cơ hội này, hai động bóng đang dẫn đầu hiện nay có thể bỏ xa nhóm dự Champions League, Europa League khoảng hơn 6 điểm (Man City, MU, Leicester và Arsenal).

Da den luc Liverpool nghiem tuc voi tham vong vo dich  hinh anh 2
Với Klopp, Liverpool có thể mơ vô địch

Tuy nhiên, để vô địch được giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh là cả một câu chuyện dài. Hiểu được điều đó, BLĐ Liverpool và HLV Jurgen Klopp dự định sẽ tiếp tục chi đậm để tăng cường lực lượng ngay trong mùa đông tới. Đến lúc này, người ta mới nhận thấy đội chủ sân Anfield bắt đầu bộc lộ tham vọng thực sự, một điều mà người ta ít nghĩ là họ sẽ có trước khi mùa giải bắt đầu.

Một nhà vô địch phải luôn biết cách giải quyết đối thủ trong mọi tình huống, kể cả khi họ chơi không hay. Muốn làm được như vậy, Liverpool cần có một hàng công mạnh và rõ ràng bộ ba Firmino-Coutinho-Mane vẫn là chưa đủ dù họ đều đang có phong độ cao. Việc không có một sát thủ cụ thể như vậy khiến Liverpool khó lường hơn, nhưng đôi lúc lại khiến họ bỏ lỡ nhiều cơ hội. Firmino tập luyện là một hậu vệ cho đến năm 17 tuổi. Ở độ tuổi đó, kỹ năng của cầu thủ trẻ đã được định hình. Vì thế, Firmino không có khả năng dứt điểm sắc bén như một tiền đạo thực thụ.

Da den luc Liverpool nghiem tuc voi tham vong vo dich  hinh anh 3
Một mình Firmino trên hàng tiền đạo là chưa đủ

Liverpool vẫn đang sống rất tốt với Firmino trên hàng công, nhưng nếu muốn chạy đua cho chức vô địch, họ phải tận dụng được mọi cơ hội được tạo ra. Một vài khoảnh khắc trong trận đấu, Liverpool cần phải có một sát thủ đích thực để khai thông bế tắc hoặc kết liễu trận đấu. HLV Klopp có trong tay một cầu thủ như thế: Daniel Sturridge. Thế nhưng, Sturridge lại đang không có được phong độ cao nên Klopp phải tìm ra cách làm hồi sinh chân sút này hoặc bán anh đi để có tiền và suất cho một người mới.

Một điểm nữa mà Klopp cần phải cải thiện cho Liverpool là hàng phòng ngự. Một đội bóng tham vọng vô địch như Liverpool phải có được hàng thủ chắc chắn, nhưng đội chủ sân Anfield lại đang thiếu đi điều đó. Trong 12 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Liverpool chỉ giữ sạch lưới được 2 trước Man United và Sunderland. Bên cạnh đó, The Kop vẫn còn điểm yếu cố hữu lâu nay là khả năng phòng ngự bóng bổng và tình huống cố định cực kém.

Đương nhiên Jurgen Klopp nhận ra điều này. Mặc dù đã đưa về tới 2 trung vệ là Ragnar Klavan và Joel Matip từ Bundesliga, tuy nhiên HLV người Đức vẫn được cho là nhắm tới Virgil van Dijk của Southampton. Để có được cầu thủ người Hà Lan, Liverpool có thể mất tới hơn 30 triệu euro nhưng nếu cái giá đó góp phần quan trọng cho tham vọng vô địch thì đội bóng vùng Merseyside vẫn sẵn sàng chi. Đơn giản, Liverpool đã sẵn sàng để trở thành một nhà vô địch thực thụ.

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X